Mở hộp & Đánh giá

Máy Nhật 2 triệu kích thước siêu nhỏ, có hẳn màn hình cong

Ra mắt năm 2020, Rakuten Hand là một mẫu điện thoại với kích thước siêu nhỏ gọn được ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Máy có một màn hình cong, thiết kế nhỏ gọn cùng Snapdragon 720G. Hiện tại, người dùng Việt Nam có thể mua được Rakuten Hand hàng xách tay cũ với giá khoảng 2 triệu đồng.

blank

Thiết kế siêu nhỏ gọn, phù hợp làm máy phụ

Lâu lắm rồi mình mới được trên tay một chiếc điện thoại Android nhỏ gọn đến vậy. Chiều dài trên Rakuten Hand đạt 138mm, tức là ngang ngửa so với iPhone 7, iPhone 8 hay iPhone SE. Tuy vậy, khi đặt cạnh về chiều ngang thì Rakuten Hand nhỏ hơn nhiều ba mẫu iPhone kể trên.

blank

Nếu xét về kích thước thì chiếc máy này nhỏ gọn và nhẹ hơn đáng kể so với những mẫu flagship Android hiện nay. Trong khi Xiaomi 13 Pro rất đầm và nặng thì Rakuten Hand có thể cầm nắm và sử dụng dễ dàng bằng một tay. Việc đặt thiết bị trong túi quần cũng trở nên cực kỳ thuận tiện và người dùng có thể di chuyển thoải mái mà không sợ bị cấn.

blank
Xiaomi 13 Pro (bên trái) và Rakuten Hand (bên phải)

Là một chiếc điện thoại nội địa Nhật Bản nên không bất ngờ khi Rakuten Hand cũng được trang bị khả năng kháng nước, kháng bụi. Song, tiêu chuẩn mà chiếc máy này đạt được chỉ là IP52, thấp hơn khá nhiều so với những IP67 hay IP68 trên nhiều mẫu máy xách tay Nhật khác.

blank

Mặt lưng máy được hoàn thiện từ kính bóng nên nó rất dễ bám mồ hôi, dấu vân tay sau thời gian sử dụng. Cụm camera sau sở hữu hai ống kính có độ phân giải lần lượt 48MP (chính) và 2MP (đo chiều sâu). Nó được thiết kế theo dạng giọt nước rất giống với LG Velvet và LG Velvet 2 Pro. Rakuten Hand vẫn được trang bị cổng sạc chuẩn USB-C và jack tai nghe 3.5mm như nhiều mẫu máy giá rẻ khác.

Cấu hình ổn, chạy Android thuần

Rakuten Hand được trang bị con chip Snapdragon 720G, 4GB RAM và 64GB ROM. Xét trong tầm giá 2 triệu thì có thể coi đây là một cấu hình khá tốt. Trải nghiệm với một số ứng dụng như Facebook, Instagram hay Chrome trên Rakuten Hand khá mượt mà, nhanh và các hoạt ảnh ít xảy ra hiện tượng giật, khựng. Tất nhiên, chiếc máy này không hướng đến nhu cầu chơi game vì màn hình rất nhỏ, có thể cản trở đến các thao tác điều khiển.

blank

Giống với nhiều mẫu máy nội địa Nhật khác, Rakuten Hand được cài một bản ROM gần như thuần Google, ngoại trừ một số ứng dụng nhà mạng ra thì chiếc máy này gần như không có tuỳ biến nào khác. Đây là cách làm hợp lý vì nếu đem quá nhiều tính năng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng, nhất là với một chiếc điện thoại có cấu hình không mạnh như Rakuten Hand.

blank

Một điều thú vị là Rakuten Hand chỉ hỗ trợ duy nhất 1 eSIM. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể cài SIM vật lý trên chiếc máy này. Đây có thể là một điểm trừ nhỏ vì người Việt hiện vẫn có thói quen sử dụng SIM vật lý để nghe gọi, nhắn tin và truy cập Internet thay vì SIM điện tử.

Màn hình cong

Là một mẫu máy giá rẻ thế nhưng Rakuten Hand lại có màn hình cong độc đáo. Độ cong của màn hình được đẩy sát ra hai cạnh viền, tương tự kiểu thiết kế thác nước trên một số mẫu máy HUAWEI. Tuy nhiên, bốn cạnh trên chiếc máy này được làm rất dày, trông khá thô và không cao cấp.

blank

Thông số màn hình trên Rakuten Hand nhìn chung không có gì nổi bật trong phân khúc. Nó không có tấm nền quá cao cấp, không có tần số quét cao 120Hz và độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+. Đổi lại, màu sắc trên tấm nền này khá rực và tươi tắn. Bốn cạnh màn hình trên chiếc máy này cũng không gặp phải tình trạng thâm viền giống như một số mẫu máy giá rẻ khác có sử dụng màn hình LCD.

Một vài yếu tố khác trên Rakuten Hand

Camera sau trên Rakuten Hand có hai cảm biến với độ phân giải lần lượt là 48MP và 2MP. Cụm camera này sẽ chỉ đáp ứng nhu cầu quay chụp ở mức cơ bản hoặc đóng vai trò là một thiết bị “chống cháy” nếu người dùng lỡ quên mang theo máy chính.

blank

Viên pin trên Rakuten Hand có dung lượng chỉ 2.630mAh. Con số này thấp hơn rất nhiều so với những 5.000mAh, 6.000mAh hay thậm chí 7.000mAh có trên một vài sản phẩm cùng phân khúc. Tuy nhiên, nhờ việc trang bị màn hình nhỏ, độ phân giải thấp cùng con chip tiết kiệm điện, Rakuten Hand có thể đáp ứng khoảng 2/3 thời gian sử dụng trong một ngày.

Tổng kết

Tóm lại, Rakuten Hand là một chiếc điện thoại khá thú vị trong phân khúc 2 triệu đồng. Nhờ mang trên mình kích thước nhỏ gọn, màn hình cong cùng hiệu năng khá, đây vẫn là lựa chọn sáng giá cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy phụ gọn, tiện và dễ dùng. Song, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có hiệu năng tốt hơn, camera vượt trội hay màn hình sắc nét thì Google Pixel 3, LG G7 hay Xperia XZ2 sẽ là những lựa chọn phù hợp hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!