Tin công nghệ

Dịch vụ sao lưu ảnh của Apple sẽ ngừng hoạt động từ tháng 7 tới

Mới đây, trang hỗ trợ của Apple thông báo dịch vụ “My Photo Stream” sẽ ngừng hoạt động vào ngày 26 tháng 7 sắp tới. Người dùng đang sử dụng tính năng này sẽ phải chuyển sang iCloud Photos để có thể lưu trữ ảnh trước khi My Photo Stream ngừng hoạt động.

My Photo Stream được Apple giới thiệu lần đầu vào năm 2011, dịch vụ này cho phép đồng bộ hóa tối đa 1000 bức ảnh miễn phí và không bị tính vào dung lượng iCloud. Người dùng sử dụng My Photo Stream có thể xem những tấm hình trên các thiết bị iPhone, iPad, Mac và máy tính Windows. Tuy nhiên, dịch vụ này dần được thay thế bằng iCloud Photos để phù hợp với nhu cầu của người dùng hiện nay.

blank

Việc đăng tải ảnh lên My Photo Stream sẽ ngừng vào ngày 26 tháng 6. Toàn bộ ảnh đã tải lên dịch vụ trước ngày đó sẽ vẫn hiện trên iCloud trong 30 ngày và có trên mọi thiết bị đang bật tính năng này. Sau đó từ ngày 26 tháng 7 trở đi, iCloud sẽ không lưu trữ ảnh từ dịch vụ này nữa và My Photo Stream sẽ chính thức ngừng hoạt động.

So với iCloud Photos, My Photo Stream có nhiều điểm hạn chế khi dịch vụ này chỉ cho phép người dùng lưu trữ ảnh (không có video) với độ phân giải thấp và chỉ được lưu trữ tối đa 30 ngày. Để sao lưu ảnh, người dùng cần phải thực hiện thủ công chứ không thể sao lưu tự động như iCloud Photos. Điều đó khiến nhiều người dùng không còn sử dụng dịch vụ này vì những điểm hạn chế trên.

blank

Apple khuyên người dùng nên chuyển sang sử dụng iCloud Photos để có thể sao lưu ảnh, video với độ phân giải đầy đủ mà không bị cắt giảm. Quá trình sao lưu cũng được diễn ra tự động, người dùng có thể xem ảnh trên các thiết bị của Apple, máy tính Windows và trên trình duyệt web. Tuy nhiên, nếu muốn sao lưu nhiều hơn, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để đăng ký gói iCloud dung lượng lớn chứ không được miễn phí như My Photo Stream.

Để chuyển ảnh từ My Photo Stream vào thư viện ảnh, người dùng cần làm các bước sau:

Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch

  • Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh rồi chạm vào Album.
  • Bước 2: Chạm vào My Photo Stream > Chọn.
  • Bước 3: Chạm vào ảnh mà bạn muốn lưu, sau đó chạm vào nút Chia sẻ > Lưu hình ảnh.

Trên máy Mac

  • Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh, sau đó mở album My Photo Stream.
  • Bước 2: Chọn bất kỳ ảnh nào bạn muốn lưu mà hiện chưa có trong thư viện ảnh của bạn.
  • Bước 3: Kéo chúng từ album My Photo Stream vào Thư viện.

Theo: 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!