Tin công nghệ

iOS 17 ra mắt

Apple giới thiệu iOS 17, hỗ trợ biến iPhone thành đồng hồ để bàn, đồng thời cải tiến trong iMessages, AirDrop hay trợ lý ảo Siri.

Tương tự các phiên bản trước đây, iOS 17 cũng được giới thiệu lần đầu tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC). Năm nay, sản phẩm chiếm phần lớn thời lượng của WWDC 2023, khi Apple giới thiệu nhiều thay đổi trong hệ điều hành dành cho iPhone. Tuy nhiên, phần lớn các thay đổi này tập trung vào việc cải tiến các tính năng hiện có thay vì tạo ra một tính năng mới hoàn toàn.





Các thay đổi trên iOS 17 được giới thiệu tại WWDC 2023. Ảnh: Tuấn Hưng

Các thay đổi trên iOS 17 được giới thiệu tại WWDC 2023. Ảnh: Tuấn Hưng

Một trong những cải tiến được đề cập nhiều nhất nằm ở ứng dụng gọi điện, nhắn tin iMessage và FaceTime. Tính năng Contact Posters cho phép người gọi điện có thể cá nhân hóa hình ảnh của họ trên xuất hiện trên màn hình của người nhận, bằng font chữ hoặc biểu tượng tùy chọn. Tính năng thư thoại cho phép người dùng để lại các thông điệp bằng dòng chữ hiển thị ngay trên màn hình gọi, hoặc một đoạn video trong cuộc gọi FaceTime.

Ứng dụng iMessage được cải thiện giúp hiển thị nổi bật hơn các tin nhắn chưa đọc, đồng thời cho phép người dùng vuốt phải để trả lời nhanh từng tin nhắn. Trong trường hợp nhận được tin nhắn bằng giọng nói, ứng dụng cũng tự động chuyển sang dạng văn bản để người nhận có thể đọc nhanh. Hệ thống biểu tượng, nhãn dán cũng được tích hợp vào một nơi và có thể tùy biến cá nhân hóa theo sở thích.





Minh họa việc tuỳ biến giao diện gọi điện trên iOS 17. Ảnh: Apple

Minh họa việc tùy biến giao diện gọi điện trên iOS 17. Ảnh: Apple

iOS 17 cũng cải thiện ở tính năng chuyển dữ liệu bằng AirDrop. Thay vì thao tác trên màn hình để xác minh, người dùng giờ đây có thể đưa hai iPhone, hoặc iPhone và Watch lại gần nhau để chuyển nhanh thông tin số điện thoại hoặc email hoặc file. Đến cuối năm nay, iOS 17 dữ kiến sẽ được bổ sung thêm tính năng chuyển file qua Internet, tức dữ liệu có thể được chuyển ngay cả khi hai máy tách nhau.

Tính năng dự đoán nội dung khi nhập liệu và tự động sửa lỗi khi gõ phím cũng được cải tiến để có thể nhận diện cả câu, thay vì chỉ 2-3 từ như trước đây. iOS mới cũng có thể học thói quen viết của người dùng để biết những từ đặc biệt, từ mà người dùng cố tính viết sai để tự động điền. Tuy nhiên tính năng này mới hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến, chưa có tiếng Việt, và yêu cầu thiết bị từ iPhone 12 về sau.

Bên cạnh các cải tiến, hai tính năng mới xuất hiện trên iOS 17 là Journal – khuyến khích người dùng viết nhật ký, và Standby – biến iPhone thành một chiếc đồng hồ hoặc khung ảnh khi kết nối vào bộ sạc MagSafe.

Ngoài ra, hệ điều hành mới cũng mang đến một số cải tiến nhỏ khác như cụm từ “Hey Siri” để gọi trợ lý ảo giờ được rút gọn thành “Siri”, Apple Maps hỗ trợ tải về bản đồ để sử dụng offline, tra cứu thông tin bằng hình ảnh tương tự Google Lens, tạo các cấu hình khác nhau cho trình duyệt Safari, làm mờ nội dung nhạy cảm trong tin nhắn,…

Tương tự các thế hệ iOS trước, iOS 17 dự kiến cho tải về sau khi ra mắt iPhone mới vào mùa thu năm nay. Tại sự kiện, Apple cũng giới thiệu loạt hệ điều hành mới gồm watchOS 10, iPadOS 17, macOS Sonoma và visionOS.

Lưu Quý – Tuấn Hưng



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!