Mở hộp & Đánh giá

thiết kế cao cấp, camera Leica, giá từ 29.9 triệu đồng

Phiên bản Xiaomi 12 Pro của năm ngoái từng nhận phải nhiều chỉ trích do khả năng tối ưu hiệu năng kém cùng tình trạng quá nhiệt gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng. Tới năm nay, với những cải tiến đáng giá về hiệu năng, camera và thời lượng pin, thế hệ Xiaomi 13 Pro dự kiến sẽ có một màn lột xác ngoạn mục, xứng đáng lựa chọn hàng đầu trong phân khúc flagship cao cấp đầu năm 2023.

GIÁ BÁN CHÍNH THỨC TẠI VIỆT NAM:

  • Phiên bản 12GB+256GB: 29.990.000đ

CHƯƠNG TRÌNH ĐẶT TRƯỚC từ 28.02 – 10.03

  • Nhận quà tặng máy hút bụi Mi Vaccum Cleaner G10 trị giá 7.990K hoặc hỗ trợ lên đời 6 triệu
  • Tặng ngay ưu đãi 1 triệu
  • Tặng gói bảo hành Premium trong 24 tháng

Thông số cấu hình trên Xiaomi 13 Pro

Màn hình 6,73 inch, AMOLED, 1 tỷ màu
Độ phân giải: 1440 x 3200 pixels
Tần số quét: 120Hz
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
Hệ điều hành Android 13, MIUI 14
RAM/ROM 8GB/128GB, 8GB/256GB
12GB/256GB, 12GB/512GB
Dung lượng pin 4.820mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 120W
Camera Camera sau: 50,3MP + 50MP + 50MP
Camera trước: 32MP
Thiết kế Kích thước: 162.9 x 74.6 x 8.4 mm
Khối lượng: 229 gram

Có lẽ nâng cấp đáng giá nhất trên Xiaomi 13 Pro đến từ cụm camera sau, với sự hợp tác của Leica – một thương hiệu nhiếp ảnh nổi tiếng. Về thông số, Xiaomi 13 Pro sở hữu cảm biến chính 1 inch với độ phân giải 50,3 MP, đi kèm hai ống kính telephoto và góc rộng đều có độ phân giải 50MP. Tất nhiên cụm camera trên mẫu máy cũng hỗ trợ chống rung quang học OIS và có thể quay video ở độ phân giải tối đa lên tới 8K@24fps.

blank

Những bức ảnh chụp nhanh từ Xiaomi 13 Pro nhìn chung cho chất lượng xuất sắc. Tốc độ chụp ảnh vô cùng nhanh khi mình chỉ cần dưới 1 giây với hầu hết trường hợp để máy có thể chụp và hoàn thành thao tác xử lý. Với bộ lọc màu của Leica, màu sắc tái tạo trên Xiaomi 13 Pro cho ra rất trung thực với độ tương phản cao. Khả năng quay video đủ sáng trên Xiaomi 13 Pro cũng được cải thiện đáng kể khi thu sáng tốt, chống rung ổn định và ít xảy ra hiện tượng giật khung hình khi chuyển cảnh.

Một số ảnh được chụp từ camera của Xiaomi 13 Pro

blank
blank

Về thiết kế, Xiaomi 13 Pro cho mức độ hoàn thiện rất tốt. Khung viền được chế tác từ kim loại, trong khi mặt lưng gốm cho ra cảm giác cầm nắm vô cùng đầm tay, chắc chắn. Dẫu vậy, chính lớp gồm này khiến máy khá trơn và bạn nên cân nhắc sử dụng ốp lưng để đảm bảo độ bền cao nhất khi sử dụng.

Năm nay thiết kế trên Xiaomi 13 Pro cũng có sự nâng cấp lớn khi đã được bổ sung tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi bẩn IP68. Đây là thứ gần như không xuất hiện trên các thế hệ tiền nhiệm, trong khi các thiết bị Xiaomi khác có kháng nước chủ yếu cũng chỉ là IP53 hoặc IP54.

blank

Xiaomi 13 Pro cho ra chất lượng hiển thị màn hình vô cùng xuất sắc. Gần như mình không có điều gì đáng phàn nàn về tấm nền hiển thị trên mẫu máy, từ chi tiết tốt, màu sắc nịnh mắt, tần số quét cao cho đến độ sáng lên tới 1.900 nits. So với phiên bản tiêu chuẩn, Xiaomi 13 Pro được trang bị thêm màn hình cong, tuy nhiên cá nhân mình không thật sự thích việc làm cong do chúng khó cầm nắm hơn và dễ vuốt chạm nhầm, dẫn đến các thao tác không mong muốn.

blank

Về hiệu năng, Xiaomi 13 Pro được trang bị vi xử lý đầu bảng của Qualcomm – Snapdragon 8 Gen 2. Tất nhiên hiệu năng mà mẫu máy cho ra là không có gì để chê, từ các tác vụ cơ bản như mạng xã hội, nhắn tin cho đến chơi các tựa game trung bình. Xiaomi 13 Pro cũng được cài sẵn giao diện người dùng MIUI 14 trên nền Android 13, với nhiều tính năng thú vị cùng độ mượt trong thao tác được cải thiện đáng kể.

blank

Xiaomi 13 Pro được trang bị viên pin với dung lượng 4.820mAh, nhỉnh hơn một chút so với con số 4.600mAh có trên phiên bản Xiaomi 12 Pro tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhờ những tinh chỉnh đáng giá về hiêu năng lẫn hệ điều hành, thời lượng sử dụng pin trên Xiaomi 13 Pro được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể. Máy cũng đi kèm củ sạc nhanh 120W có sẵn trong hộp, với khả năng sạc đầy pin chỉ trong vòng chưa đến 20 phút.

Tổng kết lại, với những trải nghiệm nhanh chúng mình có được, Xiaomi 13 Pro là một trong những sản phẩm rất đáng để chờ đợi. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những đối thủ sừng sỏ nhất tầm giá, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những iPhone 14 Pro Max hay Galaxy S23 Ultra trong phân khúc flagship cao cấp.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!