Mở hộp & Đánh giá

Tư vấn: Gần Tết, chọn máy hút bụi cầm tay hay robot hút bụi cho đúng nhu cầu?

Chọn máy hút bụi cầm tay hay robot hút bụi là câu hỏi khiến nhiều người dùng băn khoăn bởi cả 2 đều có tác dụng làm sạch, thế nhưng cách thức sử dụng và hiệu quả lại hoàn toàn khác nhau. Vậy giữa máy hút bụi cầm tay và robot hút bụi có những điểm nào khác nhau? Và người dùng nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu của gia đình?

Trong bài viết này, hãy tìm ra câu trả lời từ 2 sản phẩm ví dụ là máy lau sàn hút bụi thông minh Dreame H13 ProRobot hút bụi lau nhà Dreame L10s Pro Ultra Heat.

Lợi thế và nhược điểm của máy hút bụi cầm tay

Trên thực tế, Dreame H13 Pro là một mẫu máy lau sàn hút bụi thông minh. So với robot hút bụi, các mẫu máy hút bụi cầm tay như Dreame H13 Pro sẽ có lợi thế rất lớn khi sở hữu lực hút lớn lên tới 18.000 Pa. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng dọn mọi loại vết bẩn thông thường cho tới các dạng chất lỏng lớn như thức ăn rơi vãi trong nhà.

blank
Dreame H13 Pro

Thêm vào đó, do cần người để điều khiển trực tiếp nên máy lau sàn hút bụi cầm tay sẽ có thể dễ dàng đi vào mọi ngóc ngách trong gia đình để xử lý vết bẩn một cách hiệu quả nhất. Những vị trí như chân bàn, chân ghế hay góc nhỏ trong khu vực bếp sẽ khó dọn sạch hơn khi sử dụng robot hút bụi truyền thống. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể dễ dàng di chuyển máy hút bụi cầm tay giữa các tầng một cách dễ dàng nhờ tính di động cùng trọng lượng không quá lớn.

blank
Dreame H13 Pro

Trước đây, các mẫu máy hút bụi lau sàn cầm tay thường rất cồng kềnh khi phải có 1 phần để hút bụi và 1 hộp riêng để chứa chất thải. Thế nhưng, các sản phẩm cao cấp như Dreame H13 Pro đã khắc phục triệt để vấn đề trên khi tích hợp khoang chứa rác thải vào thân máy, từ đó người dùng có thể dễ dàng di chuyển sản phẩm đi khắp căn nhà chỉ bằng 1 tay duy nhất. Ngoài ra, Dreame H13 Pro còn sở hữu cả viên pin cho khả năng dọn dẹp trong 45 phút với 1 lần sạc (tương đương với khả năng dọn sạch 300m2). Từ đó, người dùng sẽ không cần phải liên tục cắm điện trong suốt quá trình sử dụng.

blank
Dreame H13 Pro

Thế nhưng, điểm yếu của máy hút bụi lau nhà cầm tay là phải có người chủ động sử dụng để vệ sinh. Dù được trang bị bánh xe trợ lực, thế nhưng đây vẫn là điểm khiến nhiều người dùng bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, sẵn sàng lựa chọn các mẫu robot hút bụi tự động.

Lợi thế và nhược điểm của Robot hút bụi

Khác với máy hút bụi cầm tay, robot hút bụi sở hữu ưu điểm lớn nhờ cơ chế hoạt động tự động. Người dùng sẽ không cần thời gian, công sức để dọn dẹp nhà cửa như truyền thống. Thay vào đó, chỉ cần một thao tác bật/tắt trên điện thoại là robot đã tự động dọn dẹp, từ đó giữ căn nhà luôn trong trạng thái sạch sẽ.

blank
Dreame L10s Pro Ultra Heat

Thậm chí, những mẫu robot hút bụi cao cấp như Dreame L10s Pro Ultra Heat  còn sở hữu công nghệ giặt khăn lau bằng nước nóng, tự động đưa rác từ robot lên túi bụi lớn để luôn có robot sạch đi dọn nhà và tự động sạc khi hết pin. Do đó, người dùng gần như không phải điều chỉnh thủ công hay đổ rác trong suốt cả tháng. Thêm vào đó, Dreame L10s Pro Ultra Heat còn được tích hợp công nghệ CleanGenius để đánh giá mức độ bẩn của từng khu vực trên sàn nhà. Khi xác định được vùng bẩn, robot sẽ tự động quay lại để làm sạch thêm lần nữa, đảm bảo nhà luôn ở mức sạch sẽ nhất.

blank
Dreame L10s Pro Ultra Heat

Thêm vào đó, Robot hút bụi vẫn đảm bảo được khả năng làm sạch tốt từ bụi, tóc, lông thú cưng hay cả những vết bẩn lớn như nước ngọt và thức ăn rơi vãi. Lực hút 7.000Pa trên Dreame L10s Pro Ultra Heat kết hợp với cả khả năng lau sàn tự động là giải pháp tốt cho người dùng có ít thời gian dọn dẹp nhà cửa. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể khởi động robot ngay cả khi đang ở văn phòng, sau đó, robot sẽ làm sạch hoàn toàn trước khi bạn về đến nhà.

blank
Dreame L10s Pro Ultra Heat

Thế nhưng, so với máy hút bụi lau nhà cầm tay, robot hút bụi vẫn có điểm yếu ở lực hút thấp hơn khá nhiều. Vì thế với các vết bẩn lớn như một đĩa thức ăn vô tình bị đổ ra sàn nhà thì người dùng sẽ cần một mẫu máy hút bụi lau nhà cầm tay. Thêm vào đó, khoang chứa rác thải trong robot cũng khá nhỏ, từ đó không thể dọn được các mặt sàn với lượng chất bẩn lớn.

Cuối cùng, robot hút có tính cơ động thấp hơn. Mỗi khi di chuyển giữa các tầng khác nhau, người dùng cần di chuyển cả robot lẫn trụ sạc, sau đó phải thiết lập Wi-Fi lại từ đầu, vì thế tính di động là không cao.

Tổng kết

Tổng kết lại, máy hút bụi cầm tay hay robot hút bụi đều là 2 sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu vệ sinh của mọi gia đình. Hai sản phẩm này sẽ bù đắp những điểm yếu cho nhau, từ đó tạo ra những thiết bị có tính ứng dụng cao trong thực tế. Trên thực tế, không có sản phẩm nào tệ hơn sản phẩm còn lại, vì thế, hãy cân nhắc kỹ nhu cầu của gia đình, từ đó lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Còn nếu bạn là người dư dả về tài chính, cả máy hút bụi cầm tay hay robot hút bụi sẽ giúp quá trình vệ sinh nhà cửa của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm các video đánh giá về các mẫu máy hút bụi cầm tay và robot hút bụi

<p>The post Tư vấn: Gần Tết, chọn máy hút bụi cầm tay hay robot hút bụi cho đúng nhu cầu? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!