Tin công nghệ

Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt ngày 27/6: Tiến trình 4nm, hỗ trợ 5G

Mới đây, Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt chính thức với những nâng cấp rất đáng giá về hiệu năng CPU, tiến trình sản xuất,… Cùng khám phá kĩ hơn trong bài viết Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt này nhé.

Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt

Snapdragon 4 Gen 2 sẽ là con chip giá rẻ chủ lực của gã khổng lồ công nghệ Qualcomm kể từ nửa cuối năm 2023 tới đầu 2024, nó tập trung vào mức giá cực hấp dẫn trong khi đảm bảo hiệu năng ổn định, hỗ trợ mạng di động 5G và thời lượng Pin “trâu bò” trên smartphone giá rẻ.

Tiến trình 4nm tiên tiến

Vi xử lý Snapdragon 4 Gen 2 (SM4450) vừa được Qualcomm ra mắt, thay thế cho Snapdragon 4 Gen 1 được giới thiệu vào năm trước. Sản phẩm mới này có tính năng đáng chú ý là hỗ trợ kết nối 5G chuẩn 3GPP Release 16 nhờ modem Snapdragon X61 và là chip đầu tiên trong dòng Snapdragon 4 Series được sản xuất trên tiến trình 4 nm.

Tiến trình 4nm tiên tiến
Tiến trình 4nm tiên tiến

Hỗ trợ màn hình 120 Hz

Mặc dù chưa có thông tin về GPU Adreno, nhưng chip vẫn hỗ trợ màn hình Full HD+ với tốc độ 120 khung hình/giây để đảm bảo chất lượng hình ảnh và video đẹp mắt. Điểm đáng chú ý của Snapdragon 4 Gen 2 là khả năng tương thích với RAM nhanh hơn LPDDR5x tốc độ 3.200 MHz. Ngoài ra, bộ vi xử lý còn có thể sử dụng chip nhớ UFS 3.1 (2 làn) giúp lưu trữ dữ liệu nhanh hơn.

snapdragon-4-gen-2-ra-mat
Hỗ trợ màn hình 120 Hz

Hỗ trợ camera kép

Máy ảnh được trang bị phần cứng ISP kép và tính năng mới MCTF giúp cải thiện khả năng giảm nhiễu cho video. Chất lượng quay vẫn giới hạn ở 1080p @ 60fps và 720p @ 120fps cho chế độ Slow Motion, nhưng vi xử lý được trang bị công nghệ EIS chống rung điện tử. Snapdragon 4 Gen 2 tương thích với cảm biến ảnh tối đa 108 MP hoặc 32 MP cho chế độ Zero Shutter Lag (hoặc 16 + 16 MP cho camera kép) và cải thiện tốc độ tự động lấy nét.

Hỗ trợ camera kép
Hỗ trợ camera kép

Giống như phiên bản trước đó, Snapdragon 4 Gen 2 được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4+. Theo Qualcomm, điện thoại có thể được sạc đầy 50% pin chỉ trong vòng 15 phút, tuy nhiên không có thông tin chi tiết. Chip kết nối USB-C được đánh giá với tốc độ của USB 3.2 Gen 1 (tối đa lên đến 5 Gbps).

Thông số cơ bản
Thông số cơ bản

Nhờ sử dụng Release 16 của chuẩn 3GPP mang đến nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng, cải thiện phạm vi sóng và định vị chính xác hơn. Modem X61 còn có khả năng thực hiện 4×4 MIMO với băng thông tối đa 100 MHz và tốc độ lên tới 2,5 Gbps. Tuy nhiên, kết nối cục bộ trên Snapdragon 4 Gen 2 không được nâng cấp và chỉ hỗ trợ Wi-Fi 5 (ac) ở tần số 2,4 GHz và 5 GHz cùng với Bluetooth 5.1 và aptX để cung cấp âm thanh chất lượng cao.

Những chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng Snapdragon 4 Gen 2 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay và những chiếc điện thoại này sẽ được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng như Redmi (của Xiaomi) và Vivo.

Trên đây là bài viết Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt, con chip này đã được trang bị lên chiêc Redmi Note 12R mới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!