Tin công nghệ

Lộ diện trên GeekBench Snapdragon 7 Gen 3: Cortex-A715, 4nm cực mạnh

Sau sự thành công của hai con chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 và Snapdragon 7s Gen 2. Qualcomm đang trong quá trình phát triển thế hệ kế nhiệm có tên gọi Snapdragon 7 Gen 3. Đây sẽ là con chip tầm trung mới được trang bị lên nhiều smartphone ra mắt vào cuối tháng 11 này cũng như 2024 sắp tới.

Theo blogger công nghệ có nickname @perfect trên mạng xã hội Trung Quốc: Dựa trên thông số kỹ thuật về nhân, xung nhịp, một bộ vi xử lý hoàn toàn mới được cho là Snapdragon 7 Gen 3, gần đây đã xuất hiện trên nền tảng điểm chuẩn GeekBench.

Bài đăng của blogger công nghệ có nickname @perfect
Bài đăng của blogger công nghệ có nickname @perfect

Thông tin lộ diện cho thấy kiến ​​trúc CPU của bộ xử lý Snapdragon 7 Gen 3 này là 1 nhân hiệu năng cao xung nhịp tối đa lên tới 2,63 GHz, cùng 3 nhân hiệu năng cân bằng tốc độ 2,4 GHz và 4 nhân tiết kiệm năng lượng xung nhịp 1,8 GHz. Đảm nhận các tác vụ đồ họa đó là GPU tích hợp có tên Adeno 720. Theo cách đặt tên GPU cũng như vi xử lý của Qualcomm thì Adeno 720 nhiều khả năng sẽ mạnh mẽ hơn so với Adeno 715 trên Snapdragon 7s Gen 2. Một tín hiệu đáng mừng đối với người dùng.

@digitalchatstation tiết lộ về Snapdragon 7 Gen 3
digitalchatstation tiết lộ về Snapdragon 7 Gen 3

Một blogger khác là @digitalchatstation tiết lộ rằng đây là tần số thử nghiệm của Snapdragon 7 Gen 3, có tên nội bộ SM7550. Mã nhận dạng nội bộ cho thấy nhân hiệu năng cao sẽ là Cortex-A715 thế hệ mới, thậm chí tương đương với Snapdragon 8 Gen 2 và Dimensity 9200 ở phân khúc cao cấp. Snapdragon 7 Gen 3 được sản xuất trên tiến trình 4nm hế hệ thứ 2 của TSMC. Ít nhất là thời điểm hiện tại chúng ta có thể biết rằng xung nhịp tối đa của Snapdragon 7 Gen 3 khá cao, tiến trình hiện đại và kiến trúc nhân CPU rất mới, thậm chí có thể nói là khá cao cấp.

Ngoài ra, điểm số từ trang GeekBench còn tiết lộ mẫu điện thoại di động thuộc dòng vivo S18 và Honor 100 sẽ được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3 mới, điều này có nghĩa là quy trình thử nhiệm vi xử lý đã hoàn tất và được gửi bản mẫu tới cho các hãng smartphone để họ tự tối ưu trên phần cứng của mình.

Snapdragon 7 Gen 3
Snapdragon 7 Gen 3

Khi các điện thoại hàng đầu mới được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 lần lượt được ra mắt, nhiều mẫu máy tầm trung khác nhau cũng sắp ra mắt. Dòng điện thoại di động Honor 100 nêu trên sẽ được phát hành chính thức vào ngày 23 tháng 11. Dựa trên những tiết lộ trước đó, Honor 100/Pro dự kiến ​​​​sẽ được trang bị nền tảng hàng đầu dòng Snapdragon 7 Gen 3 và Snapdragon 8 tương ứng.

Snapdragon 7 Gen 3 được trang bị lên của các mẫu điện thoại của Vivo và Honor
Snapdragon 7 Gen 3 được trang bị lên của các mẫu điện thoại của Vivo và Honor

Bởi vì Snapdragon 7 Gen 3 được trang bị lên của các mẫu điện thoại của Vivo và Honor nên chắc chắn nó sẽ hỗ trợ kết nối dữ liệu 5G mới, rất may thương hiệu ở đây không phải là Huawei, nếu không sẽ chỉ là con chip hỗ trợ mạng 4G mà thôi.

Về ngoại hình, Honor 100/Pro có hai màu tím và trắng, thiết kế của cả hai mẫu đều rất dễ nhận biết. Phiên bản tiêu chuẩn của Honor 100 sử dụng màn hình một lỗ ở giữa và mô-đun ống kính có hình dạng không đều hình bán nguyệt, phiên bản Pro sử dụng màn hình hai lỗ ở giữa và mô-đun ống kính có hình dạng gần như hình bầu dục.

Honor 100/Pro
Honor 100/Pro

Rất có thể trong thời gian tới ngoài các mẫu điện thoại tầm trung, cận cao cấp của Vivo và Honor ra, chúng ta sẽ còn được chứng kiến sự góp mặt của những thương hiệu đình đám khác như Xiaomi – Redmi, Realme cũng sẽ mang Snapdragon 7 Gen 3 lên các thiết bị của hãng.

Hiện tại có rất ít thông tin về vi xử lý Snapdragon 7 Gen 3 và dòng điện thoại Honor 100 mới dự kiến ​​ra mắt trong thời gian tới, bạn đọc quan tâm có thể chú ý theo dõi các báo cáo tiếp theo của MobileCity.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!