Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng POCO F5 Pro: AnTuTu, Geekbench, Test Game

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng POCO F5 Pro, mẫu điện thoại chính hãng của Redmi K60 trên thị trường quốc tế vừa chính thức ra mắt. Liệu rằng với cấu hình khủng chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, màn hình OLED 2K+ 120 Hz, Pin 5.160 mAh,… mẫu điện thoại POCO mới có đủ sức chống lại sự bành chướng của Samsung? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá hiệu năng POCO F5 Pro ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng POCO F5 Pro

Trong bài viết này, hiệu năng chắc chắn là yếu tốt được tập trung đánh giá nhiều nhất kể cả về điểm số lý thuyết và khả năng chơi game thông thường. Ngoài ra các yếu tố khác như màn hình, pin, sạc nhanh và thiết kế cũng được bàn tới.

Hiệu năng

Sản phẩm top đầu của POCO lại còn là đại diện được đổi tên từ dòng Redmi K chắc chắn phải sở hữu hiệu năng ấn tượng. POCO F5 Pro được trang bị con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC với 8 nhân CPU gồm: một nhân hiệu năng cao Cortex-X2 tốc độ 3.0 GHz, ba nhân cân bằng Cortex-A710 xung nhịp 2.5 GHz, bốn nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 tốc độ 1.8 GHz.

Hiệu năng
Hiệu năng

Để đủ sức cân một hiệu năng khủng khiếp như của Snapdragon 8 Plus Gen 1, POCO đã trang bị cho chiếc F5 Pro của mình hệ thống tản nhiệt VC buồng hơi nhiều lớn với tổng diện tích lên tới 5.000 mm2, bao trọn phần bo mạch củ và gần hết phân pin cả máy.

Điểm AnTuTu

Kết quả là điểm hiệu năng của POCO F5 Pro cho ra khá khủng, trong bài kiểm tra của ứng dụng AnTuTu, máy ghi nhận điểm số đạt mức 1.017.612 điểm đây là mức điểm phổ biến trên nhiều mẫu điện thoại chạy con chip POCO F5 Pro, nhưng lại là con số hiếm thấy trong tầm giá trên 10 triệu đồng thuộc các thương hiệu như Samsung hoặc OPPO. Nhiệt độ máy sau bài test khoảng hơn 42 độ C nên có thể khẳng định chưa gặp hiện tượng quá nhiệt.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Điểm Geekbench

Tiếp đến, chúng ta sẽ tới với Geekbench, phần mềm chấm điểm này khác với cách thức của AnTuTu là đánh giá toàn bộ sức mạnh của con chip còn Geekbench sẽ cấm điểm CPU là chủ yếu. Cụ thể, POCO F5 Pro đã ghi nhận điểm đơn nhân ở mức 1.701 điểm đơn nhân và 4.300 điểm đa nhân, rất tốt trên một điện thoại tầm giá trên 12 triệu đồng.

Bảng giá điện thoại POCO F5 Series mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 POCO F5 Liên hệ 12 Tháng
2 POCO F5 Pro Liên hệ 12 Tháng
Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Test Game

Điểm số vốn để tham khảo, còn phần quan trọng nhất trong phần đánh giá hiệu năng chính là test game. Đầu tiên chúng ta sẽ tới với PUBG Mobile, với mức setting hình ảnh ở Mượt và Số khung hình/giây là 60 FPS. Kết quả POCO F5 Pro cho ra sự ổn định tất cao với FPS trung bình đạt 59.4 FPS, gần như hoàn hảo.

Test Game PUBG Mobile
Test Game PUBG Mobile

Có vẻ như con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 chưa cần thể hiện toàn bộ sức mạnh đã có thể chơi mượt 60 FPS trên PUBG Mobile nên nhiệt độ tỏa ra khá mát, chỉ ở mức 39.6 độ trong nhiệt độ phòng khoảng 26 độ.

Nhiệt độ khi chơi PUBG Mobile
Nhiệt độ khi chơi PUBG Mobile

Tới với tựa game “nặng” hơn nhiều, chính là Genshin Impact, với mức thiết lập đồ họa cao nhất có thể và 60 FPS. Sau một khoảng thời gian, phần mềm chấm điểm hiệu năng đã đo được FPS trung bình ở 57.7 FPS, con số rất cao nhưng có một khoảng FPS không ổn định từ phút thứ 10 trở đi.

Test Game Genshin
Test Game Genshin Impact

Lý giải cho sự thiếu ổn định nhẹ đó có thể là do nhiệt độ của máy sau một khoảng thời gian chơi đã bắt đầu bị nóng và hiệu năng sẽ giảm đôi chút để bảo vệ pin và các linh kiện khác bên trong máy. Cụ thể khi đo nhiệt độ, POCO F5 Pro đạt mức 41 độ C. Tuy nhiên nhờ MIUI 14 đã cải tiến so với MIUI 13, nên hiện tượng bóp hiệu năng đã không còn nữa. Có thể thấy với con chip khủng như Snapdragon 8 Plus Gen 1 và kinh nghiệm tối ưu của Xiaomi đã mang tới hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nếu chơi Genshin Impact bạn nên lắp quạt tản nhiệt sò lạnh để có trải nghiệm tốt hơn.

Nhiệt độ khi chơi Genshin Impact
Nhiệt độ khi chơi Genshin Impact

Màn hình

Sau hiệu năng, màn hình sẽ là thế mạnh lớn tiếp theo của POCO F5 Pro, máy sở hữu màn hình OLED độ phân giải Quad HD+ một điểm cộng rất lớn khi chiếc Xiaomi 13 Ultra mới chỉ được sở hữu màn hihf Full HD+, ngoài ra POCO F5 Pro cũng được trang bị các tính, thông số khủng như tần số làm tươi 120 Hz, làm mờ tần số cao và hiển thị 78 tỉ màu sắc khác nhau cũng như chứng nhận ánh sáng xanh thấp. Không có gì để chê trên màn hình của POCO F5 Pro, độ sáng cao, màu sắc chính xác và tươ tắn, không quá nịnh mắt.

Màn hình
Màn hình

Pin và sạc nhanh

Pin và sạc nhanh sẽ là tiêu chí khá khó đánh giá, bởi không rõ nên khen hay chê. POCO F5 Pro sở hữu viên pin dung lượng 5.160 mAh cắt giảm một chút so với mức 5.500 mAh trên Redmi K60 bản nội địa Trung Quốc. Những trên 5.000 mAh đã là một dung lượng khủng rồi, máy cho khả năng hoạt động liên tục hơn 7 tiếng nếu chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản, không chơi game nặng. Khi mua POCO F5 Pro, bạn cũng sẽ được tặng sẵn bộ củ cáp sạc nhanh công suất 67W trong hộp sản phẩm, tốc độ nay tuy chưa phải quá nhanh như 120W nhưng xét trên phân khúc chính hãng thì 67W là đủ nhanh để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Thiết kế

Thiết kế của POCO F5 Pro, không có thay đổi so với Redmi K60 bởi ngoại trừ logo ở mặt lưng đã được thay bằng POCO và một vài kí hiệu tiêu chuẩn quốc tế khác. Đó vẫn là mặt lưng kính, nhưng cao cấp hơn hẳn POCO F4, không còn vuông vức nữa mà thay vào đó là cạnh bên mặt lưng cong nhẹ để cầm nắm dễ hơn.

Thiết kế
Thiết kế

Cụm camera sau trông cũng thanh thoát và liền mạch hơn hẳn so với kiểu của Redmi K40S năm ngoái, phần viền camera cắt vát nên sẽ thoải mái hơn khi xoay ngang máy và chơi game.

Camera

Camera chưa bao giờ là điểm đáng khen trên các dòng máy Redmi K, và tất nhiên với phiên bản đổi tên như POCO F5 Pro cũng không ngoại lệ, chất lượng ảnh đủ dùng, không có gì đặc biệt hay suất xắc, khả năng chụp đêm ổn, các mảng sáng bị nhem sang vùng tối khá nhiều, lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng POCO F5 Pro là nên chụp trong điều kiện đầy đủ sáng.

Camera
Camera

Kết luận, POCO F5 Pro là mẫu điện thoại rất mạnh mẽ về hiệu năng, màn hình cao cấp, hiển thị tốt, pin khủng và sạc rất nhanh, thiết kế sang và ưu tiên sự thoải mái của người sử dụng, tuy nhiên camera làm chưa tốt. Nhưng trong tầm giá này vẫn còn một đối thủ khác chính là Xiaomi 12T Pro cũng bán chính hãng, hoặc nhiều người sẽ chọn Redmi K60 với Pin “trâu” hơn và cấu hình y hệt trong khi giá bán lại rẻ hơn tới 3 triệu đồng.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng POCO F5 Pro, nếu là bạn, bạn sẽ chọn POCO F5 Pro không? Hay sẽ chọn Xiaomi 12T Pro và Redmi K60?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!