Tin công nghệ

WatchOS 10 sở hữu tính năng thể dục mới cho người đi xe đạp

blank

Tại sự kiện WWDC thường niên, Apple đã tiết lộ bản xem trước của watchOS 10, phiên bản sẽ đến với Apple Watch vào cuối năm nay. Mặc dù bản cập nhật có cảm giác nhỏ hơn một chút so với năm ngoái, nhưng vẫn có rất nhiều tính năng mới khiến bạn hào hứng, đặc biệt là đối với những người đam mê đi xe đạp và đi bộ đường dài.

Dưới đây là danh sách tất cả các tính năng mới liên quan đến thể thao và thể dục đi kèm với watchOS 10

Hỗ trợ cảm biến đi xe đạp Bluetooth

Apple Watch đang bổ sung hỗ trợ Bluetooth cho hoạt động đạp xe, bao gồm cảm biến tốc độ, cảm biến nhịp và đồng hồ đo điện. Dữ liệu từ các cảm biến này sau đó có thể được nhìn thấy trực tiếp trên màn hình Apple Workout. Các số liệu từ các cảm biến cũng sẽ được ghi lại như một phần của dữ liệu tập luyện trên Apple Health.

blank

Đi xe đạp FTP và vùng điện

Tiếp tục với việc bổ sung hỗ trợ cho người đi xe đạp, watchOS 10 mang đến ước tính FTP (Công suất ngưỡng chức năng). Sau đó, Apple Watch sẽ sử dụng FTP ước tính của bạn để tạo các vùng năng lượng được cá nhân hóa.

Các vùng năng lượng sẽ hoàn toàn có thể tùy chỉnh, vì vậy bạn không bắt buộc phải sử dụng ước tính của Apple Watch nếu bạn có số của riêng mình. Bạn cũng có thể điều chỉnh số vùng nguồn theo sở thích cá nhân của mình.

blank

Chế độ xem hoạt động trực tiếp

Tính năng cuối cùng hướng đến người đi xe đạp là Chế độ xem hoạt động trực tiếp mới. Tính năng này cho phép dữ liệu tập luyện từ Apple Watch được hiển thị trên iPhone trong thời gian thực. Với Chế độ xem hoạt động trực tiếp, người đi xe đạp có thể gắn iPhone vào tay lái của họ để dễ dàng xem các chỉ số như vùng năng lượng, nhịp tim hoặc dữ liệu từ tích hợp cảm biến Bluetooth mới.

blank

Điểm tham chiếu di động tự động 

Khi một bài tập đi bộ đường dài được chọn, Apple Watch sẽ tự động tạo một điểm tham chiếu mới cho vị trí di động gần đây nhất của bạn. Vì vậy, trong trường hợp khẩn cấp mà bạn cần thực hiện cuộc gọi, bạn có thể biết chính xác quãng đường bạn cần đi để nhận dịch vụ di động.

Waypoints độ cao 3D

Ngoài các điểm tham chiếu di động, Apple hiện đang thêm biểu đồ độ cao 3D động cho các điểm tham chiếu trong công cụ la bàn. Điều này cho phép bạn xem độ cao tương đối cho từng điểm tham chiếu đã thêm của bạn.

blank

Chế độ xem bản đồ địa hình

Apple cũng đang thêm chế độ xem Bản đồ địa hình mới có sẵn để xem ngoại tuyến. Mặc dù bản đồ địa hình có thể được xem trên Apple Watch nhưng nó chỉ có thể được lưu trữ trên iPhone. Vì vậy, bạn không thể nhìn thấy nó nếu không kết nối điện thoại với đồng hồ.

blank

Chế độ xem đường mòn

Với bản đồ địa hình mới, bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy những con đường mòn gần đó và khoảng cách của những con đường mòn. Mặc dù là một bổ sung hay, nhưng cần lưu ý rằng điều này vẫn không cho phép điều hướng đường mòn.

API bài tập mới 

Apple hiện sẽ cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có khả năng ghi lại các bài tập với dữ liệu trực tiếp trên Apple Watch. API mới này rõ ràng cũng sẽ cho phép các bên thứ ba tăng thời gian tập luyện theo lịch trình lên đến một tuần để bạn có thể xem các buổi tập luyện sắp tới của mình.

blank

Nhìn chung, đây là một bản cập nhật khá tốt đối với người đi xe đạp và đi bộ đường dài. Bạn nghĩ sao về những tính năng mới này? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới nhé! 

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!