Mở hộp & Đánh giá

Các gói cước 4G dưới 70k/tháng vẫn được bán tràn lan dù nhà mạng đã ngừng cung cấp

Theo quy định, các nhà mạng tại Việt Nam sẽ ngừng cung cấp gói cước 4G dưới 70.000 đồng/tháng kể từ ngày 15/6. Thay vào đó, họ sẽ đưa ra bốn mức giá chung gồm 70.000đ, 90.000đ, 120.000đ và 150.000đ. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia trong ngành, đây là động thái đúng đắn nhằm tránh tình trạng xuất hiện các gói cước “phá giá”, tạo sự công bằng cho các nhà mạng khi cung cấp dịch vụ truy cập dữ liệu tại Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với việc các gói cước từng hấp dẫn với người tiêu dùng như VD89, VD149 hay ST60N đều sẽ ngừng hoạt động. Thế nhưng, sau hơn 1 tháng triển khai, các gói cước 4G giá rẻ vẫn được mua bán một cách công khai, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dùng mỗi tháng. Người dùng khi mua các loại SIM này hoàn toàn có thể bị dừng cung cấp dịch vụ bất cứ lúc nào,

blank

Khi tìm kiếm từ khoá “sim 4G” trên Shopee hay Lazada, người dùng có thể thấy hàng chục nghìn kết quả trả về với hàng loạt mẫu mã, giá cả khác nhau. Đáng nói, vẫn xuất hiện các gói cước giá siêu rẻ, chỉ từ 150.000 – 200.000 đồng. Chúng thuộc các gói cước đã ngừng cấp mới, thế nhưng vẫn được bán ra một cách công khai trên các sàn thương mại điện tử.

Lấy ví dụ với nhà mạng Mobifone. Họ cho biết đã dừng triển khai đăng ký mới gói cước ED60 kể từ ngày 15/6 do không đạt điều kiện về mức giá. Thế nhưng, rất nhiều gian hàng trên Shopee vẫn rao bán SIM tích hợp sẵn gói cước này với giá chỉ 90.000 – 100.000 đồng.

blank

Đáng chú ý, có nhiều gói cước 4G với giá siêu rẻ vẫn được bày bán công khai trên sàn trang thương mại điện tử. Chẳng hạn, một gian hàng đang bán SIM 4G Mobifone MDT250A trọn gói 1 năm với giá chỉ 240.000 đồng. Khi chia nhỏ ra để sử dụng trong 12 tháng, người dùng chỉ mất 20.000 đồng/tháng. Con số này chắc chắn không đủ điều kiện 70.000 đồng/tháng mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề ra trước đó.

blank

Tình trạng này diễn ra phổ biến với ba nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel, Mobifone và Vinaphone. Trong khi đó, các nhà mạng nhỏ hơn như Wintel, iTel hay Local đang tuân thủ khá tốt các quy định nêu trên. Chẳng hạn, nhà mạng Wintel đã ngừng trển khai gói cước WIN55 (55.000 đồng/tháng), thay vào đó là các gói cước WIN60P hay WIN89. Người dùng cũng không còn ưu đãi truy cập không giới hạn 4G tốc độ cao nữa, thay vào đó là giới hạn ở 3GB/ngày, sau đó chuyển về tốc độ thường (khoảng 3Mbps).

Bạn có thể tham khảo một số SIM Data của Wintel tại các đường dẫn dưới đây.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!