Tin công nghệ

Lợi ích của Apple Pay mà người dùng iPhone nào cũng nên cài

Vừa qua, thông tin về việc Apple Pay được hỗ trợ tại Việt Nam đã được đồn đoán tại nhiều diễn đàn công nghệ. Thậm chí, ngân hàng TP Bank đã hỗ trợ thêm thẻ VISA vào ví Apple Pay để thanh toán. Dự kiến, trong tháng 7 này, Apple Pay sẽ chính thức được hỗ trợ tại Việt Nam. Khi này, người dùng iPhone và Apple Watch tại Việt Nam sẽ được sử dụng tính năng thanh toán không chạm tại các cửa hàng mà không cần dùng đến thẻ tín dụng, thẻ ATM. Dưới đây sẽ là những lợi ích của Apple Pay so với những phương thức thanh toán phổ biến ngày nay.

Thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn

blank

Với Apple Pay, người dùng chỉ cần lựa chọn phím tắt khởi động nhanh (mặc định là nhấn đúp nút nguồn), xác thực Touch ID hoặc Face ID và đặt thiết bị vào các máy POS để thanh toán. Ngoài ra, việc sử dụng Apple Pay cũng không yêu cầu Wi-Fi hay mạng dữ liệu di động.

Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của các ứng dụng quản lý thẻ như Apple Pay, khiến cho quá trình sử dụng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn tương đối nhiều so với các phương thức thanh toán phổ biến ngày nay.

Bảo mật hơn

Apple Pay cần xác thực người dùng bằng FaceID, do đó quá trình thanh toán cũng sẽ bảo mật hơn việc dùng thẻ ngân hàng truyền thống. Với thẻ ngân hàng tích hợp thanh toán một chạm, người dùng không cần xác thực bất kỳ thông tin nào trong quá trình thanh toán. Vì thế, Apple Pay cũng là giải pháp nhanh gọn, mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật.

Giao diện sử dụng đơn giản, nhẹ nhàng, không quảng cáo

Ngày nay, các ví điện tử đang dần trở nên nặng nề hơn. Bên cạnh việc tích hợp quá nhiều tính năng, các ứng dụng này đều có rất nhiều thông báo và quảng cáo hàng ngày, khiến cho các thao tác phản hồi với ứng dụng trở nên chậm chạp, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng.

blank

Với các phần mềm quản lí thẻ như Apple Wallet, giao diện trong ứng dụng gần như không có bất kì quảng cáo hay khuyến mãi nào. Điều này giúp người dùng tránh khỏi những thông báo không cần thiết. Đồng thời, nó giúp cho ứng dụng trở nên nhẹ nhàng, mượt mà hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

Hỗ trợ nhiều ngân hàng và thiết bị hơn

Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Apple chỉ hỗ trợ 4 ngân hàng Việt Nam trong thời gian đầu phát hành. Con số này chắc chắn thấp hơn nhiều so với Google Wallet, Samsung Wallet hay nhiều ví điện tử khác. Tuy nhiên, với việc số lượng người dùng các thiết bị Apple hiện đang rất lớn và không ngừng gia tăng, nhiều khả năng sẽ có nhiều ngân hàng hỗ trợ dịch vụ thanh toán từ Apple hơn trong tương lai gần.

blank
Apple Pay hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau

Bên cạnh đó, Apple Pay cũng sẽ được tích hợp lên nhiều nền tảng thiết bị của Apple khác nhau như iPhone, iPad, Apple Watch, Mac. Điều này giúp cho người dùng có thể quản lí tài khoản, thực hiện quá trình thanh toán ở bất kì đâu và bất kì thiết bị nào đã liên kết với tài khoản Apple Pay.

Tính năng chuyển tiền P2P

P2P (peer-to-peer) là tính năng giúp người dùng có thể chuyển tiền trực tiếp đến thiết bị khác có sử dụng cùng ứng dụng. Tính năng này hiện đã có mặt trên nhiều ví điện tử phổ biến ngày nay.

Tuy nhiên, với một hệ sinh thái khép kín của mình, Apple đã tích hợp trực tiếp tính năng chuyển tiền nhanh này vào ứng dụng nhắn tin iMessage. Thậm chí, với iOS 17 cùng tính năng NameDrop hoàn toàn mới, Apple có khả năng sẽ tận dụng khả năng chia sẻ độc đáo này, giúp cho quá trình thanh toán giữa những người dùng Apple trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Tính năng trả góp Apple Pay Later

blank
Tính năng Apple Pay Later

Với việc giới thiệu Apple Pay tại Việt Nam, Apple có thể cũng sẽ triển khai tính năng trả góp Apple Pay Later. Đây là tính năng giúp cho người dùng có thể chia các khoản thanh toán thành các phần nhỏ theo nhu cầu, sau đó trả góp theo chu kỳ mà không tốn bất kỳ khoản chi phí nào. Tuy vậy, nếu như chậm thanh toán, người dùng vẫn phải đóng thêm các phí phạt đến từ Apple, đồng thời sẽ bị giảm hạn mức trả góp. Ngược lại, nếu duy trì sử dụng tính năng này và trả tiền đúng hạn, Apple sẽ dần gia tăng hạn mức trả góp của người dùng.

Tính năng này của Apple có nhiều điểm tương đồng với Ví trả sau của Momo hay SPay Later của Shopee. Trong thời gian sắp tới, nếu Apple Pay Later được triển khai, nhiều khả năng Apple cũng sẽ bổ sung phương thức trả góp mới này vào cửa hàng trực tuyến Apple Store Online tại Việt Nam.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!