Tin công nghệ

Nhu cầu MacBook Air 15 inch sụt giảm

Phiên bản màn hình cỡ lớn nhất của dòng MacBook Air không bán chạy như kỳ vọng của Apple.

Theo báo cáo từ DigiTimes, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết MacBook Air 15 inch có doanh số không như ước tính ban đầu. Riêng tháng 7, số máy bán ra chỉ bằng 50% so với kỳ vọng. Con số kém ấn tượng được cho là một phần của xu hướng giảm doanh số bán hàng của thị trường máy tính xách tay nói chung.

Dựa trên tình hình bán hàng thực tế, một số nhà cung cấp đã nhận được yêu cầu giảm sản lượng lắp ráp MacBook Air 15 inch.





MacBook Air 15 inch. Ảnh: Tuấn Hưng

MacBook Air 15 inch. Ảnh: Tuấn Hưng

Tại Việt Nam, laptop mới của Apple cũng trải qua giai đoạn mở bán khó khăn khi thị trường máy tính được nhiều nhà bán lẻ đánh giá đang ở “đáy” nhu cầu. Sức mua giảm trước đó cũng khiến MacBook Air bản 13 inch liên tục phải hạ giá dù là laptop có doanh số tốt của Apple. Việc chênh giá 5-6 triệu đồng so với phiên bản màn hình nhỏ hơn trong khi cấu hình tương tự khiến MacBook Air 15 inch gặp khó bởi chính “người anh em”.

MacBook Air 15 inch ra mắt tại WWDC 2023 đầu tháng 6 và bán ra một tuần sau đó. Tại Việt Nam, máy lên kệ từ giữa tháng 7 với giá từ 33 triệu đồng cho bản RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB và 38 triệu đồng cho bản 512 GB. Máy có bốn màu xanh đen, bạc, xám và vàng.

Có kích cỡ 15 inch nhưng máy chỉ nặng 1,496 kg tương đương mẫu 13 inch phổ thông. Độ mỏng đạt 11,5 mm, mỏng hơn 40% và nhẹ hơn 220 gam so với các máy tính xách tay 15 inch khác. Độ dày này vẫn nhỉnh hơn một chút so với LG Gram Ultraslim (10,99 mm).

Bộ vi xử lý của MacBook Air 15 là chip Apple M2 tương tự bản 13 inch. So với MacBook Pro 13 inch, khác biệt lớn nhất là không tích hợp quạt tản nhiệt, giúp máy mỏng hơn, hoạt động ít gây ồn và đỡ hao pin hơn. Tuy nhiên, dòng Air sẽ kém hơn khi chạy tác vụ nặng, đặc biệt trong thời gian dài và dễ bị nóng khi sử dụng.


Trung Văn

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!