Mở hộp & Đánh giá

Những lưu ý nếu muốn “bắt đáy” Xiaomi 13 Pro thời điểm cuối năm 2023

2023 chứng kiến một năm “trỗi dậy” của flagship Android. Những cái tên như Galaxy S23 Ultra, vivo X90 Pro+ cho đến OPPO Find X6 Pro đã khắc phục được rất nhiều điểm yếu về cả phần cứng lẫn phần mềm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với iPhone. Trong số đó, Xiaomi 13 Pro là sản phẩm mình lựa chọn làm chiếc máy chính. Sau gần một năm gắn bó với chiếc máy này, mình dần nhận ra: “flagship Xiaomi không còn tệ như trước nữa!”.

Chọn Xiaomi 13 Pro một phần vì camera LEICA

Ở thời điểm đó, có ba lý do đã thuyết phục mình lựa chọn chiếc Xiaomi 13 Pro:

Thứ nhất, giá tốt. Ở thời điểm đầu năm 2023, mình mua Xiaomi 13 Pro (bản xách tay) với giá chỉ hơn 14 triệu đồng. So với những trang bị mà chiếc máy đem lại thì đây là một mức giá quá hời.

Tất nhiên, cùng với số tiền đó, mình còn nhiều lựa chọn khác như Redmi K60 Pro, realme GT Neo 5 hay Galaxy S23. Song, tất cả những chiếc máy trên đều không phải là flagship cao cấp nhất, không đem lại trải nghiệm thực thụ giống như Xiaomi 13 Pro được.

blank

Thứ hai, mình muốn trải nghiệm những tính năng đặc trưng trên điện thoại Xiaomi, chẳng hạn như Mi Share, sạc ngược không dây cho đến tuỳ biến giao diện người dùng. Mình cũng muốn sử dụng MIUI nội địa để kiểm chứng phần mềm trên điện thoại Xiaomi có tệ như đồn đoán hay không.

Thứ ba, camera LEICA. Nhiều năm về trước, camera trên flagship Xiaomi không được đánh giá quá cao. Ngay cả Xiaomi Mi 10 hay Mi 11, dù có thông số phần cứng rất khủng, tuy nhiên việc tối ưu thuật toán không tốt khiến chất lượng ảnh chụp cho ra không quá ấn tượng.

blank

Và đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Việc hợp tác với LEICA khiến mọi bức ảnh chụp từ Xiaomi 13 Pro mang một nét gì đó rất riêng, rất nghệ thuật mà mình không thể tìm thấy ở bất cứ flagship nào khác. Tất nhiên, thuật toán xử lý ảnh trên chiếc máy này cũng được Xiaomi tối ưu tốt hơn. Xiaomi 13 Pro không còn thua thiệt khi chụp ảnh thiếu sáng hay quay video nữa.

Chi tiết về đánh giá camera trên Xiaomi 13 Pro, bạn có thể tham khảo tại các bài viết dưới đây.

Bây giờ là thời điểm đáng mua nhất!

Trên thực tế, mức giá của Xiaomi 13 Pro xách tay luôn tốt kể từ thời điểm mới ra mắt. Tuy nhiên, khi giá hàng cũ chỉ còn trên dưới 10 triệu đồng, đây mới là thời điểm tốt nhất để bạn sở hữu chiếc máy này.

Với 10 triệu đồng, Xiaomi 13 Pro sở hữu quá nhiều yếu tố đáng mua trong phân khúc. Snapdragon 8 Gen 2 vẫn cho hiệu năng rất mạnh, đủ sức phục vụ tất cả nhu cầu từ nhẹ đến nặng của người dùng. Trên thực tế, ngoại trừ chơi Genshin Impact, mình gần như không nhận ra khác biệt giữa con chip này với Snapdragon 8 Gen 3.

blank

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc Xiaomi 13 Pro xách tay đã có thể cập nhật lên HyperOS chính thức. So với MIUI 14, HyperOS gần như “lột xác” về cả độ mượt mà, tính ổn định khi sử dụng cho đến khả năng tuỳ biến màn hình khoá. Bên cạnh đó, người dùng có thể khắc phục tình trạng không có tiếng Việt trên chiếc máy này bằng cách cài đặt các bản ROM như HyperOS EU hay HyperVS.

Màn hình trên Xiaomi 13 Pro cho chất lượng hiển thị rất tốt. Không có độ sáng 3.000 nits hay 4.000 nits, thế nhưng 1.900 nits đã rất đủ dùng khi ra ngoài trời, kể cả với những ngày có nắng. Điểm trừ lớn nhất về mặt trước trên chiếc máy này là bốn viền còn khá dày và thiếu cân đối.

blank

Viên pin 4.820mAh cho khả năng sử dụng ổn trong một ngày với khoảng 5 – 6 giờ sáng màn hình. Đổi lại, sạc 120W giúp mình nhanh chóng nạp lại pin nếu có hết giữa chừng. Đặc biệt, củ sạc hãng tặng kèm có độ tương thích rất cao khi hỗ trợ sạc nhanh cho cả MacBook lẫn iPhone 15 series.

Một số yếu tố cần lưu ý

Sau hơn một năm ra mắt, Xiaomi 13 Pro vẫn chứng tỏ sức hút của mình với loạt trang bị hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi mua, người dùng nên cân nhắc một số lưu ý dưới đây:

Thiết kế: Thiết kế trên Xiaomi 13 Pro rất nặng, đầm và khó cầm nắm. Chưa kể, việc làm màn hình cong khiến diện tích tiếp xúc giữa khung viền và ngón tay bị thu hẹp đi đáng kể. Bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc ốp dẻo để có cảm giác cầm tốt nhất.

blank

Cập nhật HyperOS: Sau khi cập nhật HyperOS chính thức, thiết bị của bạn sẽ khoá Bootloader. Hiện tại, để mở khoá Bootloader trên các mẫu máy chạy HyperOS, người dùng nước ta phải bỏ ra một số tiền khá lớn. Một cách xử lý trong trường hợp này là bạn có thể mở khoá thiết bị khi đang chạy MIUI 14, sau đó cài đặt HyperOS thông qua công cụ Xiaomi Mi Flash. Những bản cập nhật về sau cũng sẽ được thực hiện thông qua ứng dụng này.

blank
Mặt dưới trên chiếc Xiaomi 13 Pro của mình xuất hiện rất nhiều vết xước

Dễ xước: Khung viền kim loại trên Xiaomi 13 Pro rất dễ xước. Sau gần một năm sử dụng, chiếc máy của mình bị xước rất nhiều ở cạnh phía dưới, nơi tiếp xúc với cổng sạc. Đây cũng là yếu tố mà người dùng nên để tâm trước khi đặt mua sản phẩm này.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!