Mở hộp & Đánh giá

Chỉ hơn 5 triệu đồng, Xiaomi Mi 10T Pro liệu còn đáng mua trong năm 2023?

Được ra mắt vào tháng 10/2020, Xiaomi Mi 10T Pro nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng nhờ hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, trong khi cân bằng nhiều trang bị khác và mức giá rất dễ tiếp cận. Vậy thì, khi mức giá cho hàng cũ chỉ còn trên dưới 5 triệu đồng, liệu đây còn là sự lựa chọn tốt trong năm 2023 hay không?

Thông số kỹ thuật trên Xiaomi Mi 10T Pro

Màn hình 6,67 inch IPS LCD
Độ phân giải: 1080 x 2400 pixels
Tần số quét: 144Hz
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 865 (7nm)
Hệ điều hành Android 12, MIUI 13
RAM/ROM 8GB/128GB, 8GB/256GB
Pin và sạc 5.000mAh Li-Po
Sạc nhanh 33W
Camera Camera sau: 108 + 13 + 5MP
Camera trước: 20MP
Hỗ trợ quay video 8K@30fps
Thiết kế Kích thước: 165.1 x 76.4 x 9.3 mm 
Khối lượng: 218 gram

Hiệu năng: điểm đáng giá nhất

Với mức giá trên dưới 5 triệu đồng, Xiaomi Mi 10T Pro sở hữu Snapdragon 865 – một trong những chipset Android mạnh mẽ nhất năm 2020. Trên thực tế, các mẫu máy trong phân khúc này đa phần sẽ trang bị những con chip tầm trung của MediaTek như Dimensity 700 hay Helio G96. Và rõ ràng, hiệu năng mà chúng cho ra thua thiệt hoàn toàn so với Mi 10T Pro.

blank

Kể cả khi so sánh với những mẫu flagship trong cùng phân khúc như LG V60 hay Galaxy S10 5G, Snapdragon 865 trên Mi 10T Pro vẫn cho sự tối ưu lẫn ổn định hiệu năng tốt hơn. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy chơi game tốt bậc nhất phân khúc 5 triệu đồng, Xiaomi Mi 10T Pro sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

blank

Về phần mềm, mẫu máy chúng mình trên tay được cài sẵn MIUI 13 dựa trên Android 12. Trên thực tế, Xiaomi Mi 10T Pro cũng sẽ chính thức được cập nhật Android 14, thêm vào đó người dùng có thể cài các bản ROM Cook, ROM tuỳ chỉnh khác nhau nhằm tối ưu và làm mới giao diện của mình.

Khá bất ngờ khi các cử chỉ vuốt chạm hay đóng mở ứng dụng trên Xiaomi Mi 10T Pro tương đối mượt mà. Độ trễ và sự rườm rà trong thao tác vẫn sẽ xuất hiện, tuy nhiên không thường xuyên và mình có thể hoàn toàn bỏ qua. Đây là điều gần như không xuất hiện trên những thiết bị Xiaomi cùng phân khúc, khi mà sự tối ưu kém cùng một con chip không đủ mạnh khiến trải nghiệm tổng thể trên chúng bị ảnh hưởng đi đáng kể.

blank

Tổng kết lại, Snapdragon 865 trên Xiaomi Mi 10T Pro vẫn là một sự vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Mẫu máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng trong từ 2 – 3 năm tới.

Các yếu tố khác

Thiết kế: Không có màn hình cong hay mặt lưng kính bóng cao cấp như trên thế hệ Mi 10, dòng Mi 10T Pro lại đi theo phong cách thiết kế thực dụng, tối giản hơn. Các cạnh viền được bo cong nhẹ, đi kèm mặt lưng kính nhám giúp cảm giác cầm nắm thiết bị trở nên đầm tay, chắc chắn hơn. Đáng tiếc rằng mẫu máy lại không hỗ trợ bất cứ tiêu chuẩn kháng nước – kháng bụi nào, thứ mà ta cũng khó có thể đòi hỏi trong phân khúc giá này.

blank

Camera: Cụm camera sau với độ phân giải 108MP cùng khả năng quay video ở 8K@30fps là những điểm nổi bật trên Xiaomi MI 10T Pro. Chất lượng quay chụp nhìn chung chỉ dừng lại ở mức đủ dùng; ảnh đủ sáng cho chi tiết tốt, màu sắc chân thực và không quá nhạt, tuy nhiên các vùng trời xử lý không tốt khi thường xuyên bị cháy. Ảnh xoá phông cho phần tách nền ổn, tuy nhiên hệ thống thường xuyên xử lý lỗi các chi tiết khó như sợi tóc hay rìa áo.

blank

Mặc dù hỗ trợ quay video với độ phân giải lên tới 8K, thế nhưng chất lượng quay video trên Mi 10T Pro nhìn chung không tốt và khó có thể sử dụng được ngay. Và trên hết, nếu bạn yêu cầu khả năng quay chụp trên mẫu máy đạt tốt nhất, Google Camera sẽ là lựa chọn thay thế tốt hơn rất nhiều.

Một số ảnh chụp đủ sáng cho ra trên Xiaomi MI 10T Pro

Một số ảnh chụp thiếu sáng cho ra trên Xiaomi MI 10T Pro

Màn hình: Điểm trừ lớn nhất trên màn hình Xiaomi Mi 10T Pro, đó là chỉ sử dụng tấm nền IPS LCD. Cá nhân mình đánh giá không cao chất lượng màn hình trên Mi 10T Pro, khi mà chất lượng hiển thị cho ra chỉ ở mức trung bình, màu sắc bị bệt và không tự nhiên, trong khi bốn cạnh viền và camera trước bị thâm quầng và khá khó nhìn. Và trong tầm giá trên dưới 5 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể đòi hỏi màn hình OLED, kể cả khi tấm nền đó chỉ có tần số quét 60Hz.

blank

Pin và sạc: Mi 10T Pro sở hữu viên pin 5.000mAh đi cùng công nghệ sạc nhanh với công suất 33W. Nhìn chung, đây là những thông số tiêu chuẩn trong phân khúc giá này. Máy có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sử dụng trong ngày của người dùng, trong khi họ chỉ mất 1 giờ đồng hồ để nạp lại đầy viên pin trên thiết bị.

blank

Xiaomi Mi 10T Pro sẽ phù hợp với ai?

Nếu đang tìm kiếm một thiết bị với hiệu năng mạnh mẽ nhất trong phân khúc 5 triệu đồng, Xiaomi Mi 10T Pro sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Với đối tượng người dùng phổ thông, đây cũng là sản phẩm rất đáng cân nhắc khi đáp ứng gần như đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày, từ giải trí, xem phim, quay chụp cho đến sử dụng liên tục với cường độ cao.

Hiện tại, Xiaomi Mi 10T Pro không còn được kinh doanh dưới dạng hàng chính hãng. Bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm tại các hội nhóm trên Facebook, gian hàng điện tử Marketplace hay Chợ Tốt. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lựa chọn các cơ sở, cửa hàng có uy tín, kiểm tra máy một cách kỹ càng để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!