Tin công nghệ

Threads đạt kỷ lục 100 triệu người dùng trong 5 ngày

Mạng xã hội Threads đạt hơn một trăm triệu người dùng sau chưa đầy một tuần, tốc độ nhanh nhất được ghi nhận trong lịch sử Internet.

Theo số liệu mới nhất từ hệ thống theo dõi Threads của Quiver Quantitative, mạng xã hội mới thuộc Meta vượt 100 triệu người dùng vào 10/7, năm ngày sau khi ứng dụng ra đời, đưa Threads trở thành dịch vụ Internet cán mốc này nhanh nhất thế giới. Kỷ lục này trước đó thuộc về ChatGPT với thời gian hai tháng.

Meta chưa đưa xác nhận số lượng người tham gia Threads. Tuy nhiên, nền tảng này cung cấp tính năng tặng huy hiệu cho người dùng dựa trên số thứ tự đăng ký. Người dùng cũng khó xóa tài khoản vì chúng liên kết với Instagram. Vì vậy từ số thứ tự, các hệ thống có thể dễ dàng biết mạng xã hội đã thu hút bao nhiêu thành viên.





Huy hiệu trên Instagram thể hiện số thứ tự của người đăng ký Threads. Ảnh: Lưu Quý

Huy hiệu trên Instagram thể hiện số thứ tự của người đăng ký Threads. Ảnh: Lưu Quý

Christopher Kardatzke, nhà phát triển công cụ theo dõi Threads của Quiver Quantitative, cho biết hệ thống của anh hoạt động khá chính xác và cho kết quả khớp với những công bố của Meta về số người dùng. Ba ngày trước, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết Threads đã có 70 triệu người đăng ký.

Trước đó, số người dùng của nền tảng cũng tăng theo cấp số nhân, với 2 triệu sau 2 giờ, 5 triệu sau 4 giờ, 10 triệu sau 7 giờ và 30 triệu sau một ngày.

Hồi đầu năm, kỷ lục thu hút người dùng thuộc về ChatGPT – siêu AI ra mắt cuối tháng 11/2022 và đạt 100 triệu người dùng vào cuối tháng 1, vượt qua TikTok (9 tháng) và Instagram (2,5 năm).





Biểu đồ tốc độ tăng trưởng người dùng của Threads. Ảnh: Quiver Quantitative

Biểu đồ tốc độ tăng trưởng người dùng của Threads. Ảnh: Quiver Quantitative

Với cơ chế hoạt động giống Twitter, sự phát triển nhanh chóng của Threads được cho là nhờ tận dụng đúng giai đoạn rối ren của mạng xã hội do Elon Musk sở hữu. Threads cũng vô tình được đối thủ quảng bá qua vụ thách đấu trên võ đài giữa Musk và Zuckerberg.

Trong khi đó, Twitter vài tháng qua bị phàn nàn về nhiều vấn đề như ứng dụng thường xuyên gặp lỗi, nhiều người nổi tiếng rời bỏ nền tảng, ép người dùng trả phí. Tuần trước, Musk thậm chí đưa ra giới hạn mỗi người chỉ được xem 500 bài đăng mỗi ngày nếu không đăng ký Twitter Blue.

Ngoài ra, do nằm trong hệ sinh thái Meta, người tham gia Threads dễ dàng tạo tài khoản từ Instagram, vốn có hơn một tỷ người dùng toàn cầu. Threads vẫn còn dư địa phát triển lớn tại châu Âu, nơi mạng xã hội chưa thể ra mắt vì vướng một số vấn đề về chính sách.

Meta mô tả Threads, ra mắt ngày 5/7, là ứng dụng trò chuyện bằng văn bản của Instagram và được coi là bản sao của Twitter. Người dùng sẽ dùng chung tài khoản Instagram nên có sẵn danh sách bạn bè và người theo dõi. Tuy vậy, ứng dụng được đánh giá vẫn trong giai đoạn sơ khai và chưa thể cạnh tranh với Twitter để trở thành “quảng trường cập nhật thông tin”. Nó chưa có tính năng hashtag, thuật toán sắp xếp bảng tin lộn xộn, không theo thứ tự thời gian hay mức độ ưu tiên.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!