Mở hộp & Đánh giá

TV đỉnh cao nhất Samsung!

Vài năm qua, Samsung ngày càng chứng tỏ vị thế của mình tại thị trường TV nước ta. Trong năm 2023, họ mang đến sản phẩm mới nhất có tên OLED 4K S95C. Với chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh, thiết kế tinh tế và âm thanh vòm sống động, Samsung OLED 4K S95C hứa hẹn mang đến một “rạp chiếu phim đích thực” cho gia đình.

Chất lượng hình ảnh

Samsung luôn đi đầu trong công nghệ sản xuất màn hình cho các thiết bị điện tử từ điện thoại, máy tính bảng cho đến TV. Với Samsung OLED 4K S95C, hãng tích hợp một tấm nền 77 inch, độ phân giải 4K và tần số quét 144Hz.

blank

Tấm nền OLED này mang lại màu sắc quá rực rỡ và độ tương phản gần như là vô cực. Độ chính xác của màu sắc cũng được đẩy lên rất cao khi chỉ số deltaE chỉ là 0,5 và dải màu DCI-P3 đạt tới 99,98%. Các điểm sáng được xử lý tách bạch, không có hiện tượng ám sáng giữa màu đen và các màu sáng hơn. Đây chính là đỉnh cao của tấm nền OLED mà không nhiều sản phẩm cùng phân khúc làm được.

blank

Ấn tượng hơn nữa là Samsung OLED 4K S95C có độ sáng lên tới 1.600 nits, cao hơn 60% so với phiên bản tiền nhiệm. Trên thực tế, con số đó thấp hơn một chút với chỉ 1.300 nits ở khoảng 15% diện tích tấm nền. Tuy nhiên, đó là quá đủ để người dùng trải nghiệm sản phẩm này, kể cả khi có đặt cạnh cửa sổ hay dưới ánh sáng mạnh.

blank

Tất nhiên chiếc TV này hỗ trợ đầy đủ các công nghệ cao cấp như HDR10+ hay Quantum HDR OLED Plus. Mình cũng có thể chỉnh được rất nhiều bộ lọc màu theo từng hoạt động khác nhau, từ Filmmaker, Eco, Dynamic, Standard cho đến Movie. 

blank

Thiết kế

Năm nay, S95C OLED vẫn được sử dụng ngôn ngữ thiết kế Infinity One như đời trước. Vì thế, độ mỏng của sản phẩm này chỉ là 11,2mm, tức là bằng một chiếc điện thoại. Các bộ phận khác như vi xử lý, nguồn hay cổng kết nối được Samsung tích hợp vào một hệ thống riêng có tên One Connect.

blank
Chiếc TV này có độ mỏng chỉ ngang Galaxy S23 Ultra

Nếu đặt trên chân đế thì One Connect sẽ được gắn dưới chân. Còn khi treo tường, mình có thể đặt One Connect phía bên dưới, khi này TV đạt được sự mỏng nhẹ tối đa và trông không khác gì một bức tranh.

blank

Âm thanh

Về bản chất, loa tích hợp trên Samsung OLED 4K S95C hỗ trợ rất đầy đủ công nghệ như Dolby Atmos, Q-Symphony hay Object Tracking Sound. Tuy nhiên, bạn có thể mua kèm loa Soundbar mới nhất của Samsung có tên HW-Q990C. Khi này, chất lượng âm thanh trên TV đạt đến một tầm cao mới.

Hệ thống soundbar gồm 1 loa chính, 1 loa trầm và 2 loa vệ tinh. So với phiên bản tiền nhiệm thì HW-Q990C tốt hơn ngay ở khoản kết nối. Năm ngoái, nếu có lỡ rút dây điện 1 loa thì mình lại phải giữ nút kết nối lại từ đầu. Trong khi trên HW-Q990C, mình có thể cắm trực tiếp dây điện vào loa, hệ thống sẽ kết nối một cách tự động.

blank

Chất lượng âm thanh Dolby Atmos trên dàn loa này thật sự tuyệt vời. Bass rất sâu, rất chắc, các dải treble hay mid cũng rất thanh thoát, tách bạch. Nó khiến mình như hoà nhập vào bộ phim do âm thanh còi xe, gió hay la hét sẽ được tái tạo trên loa vệ tinh. Trải nghiệm giải trí khi này gần như không khác biệt so với các rạp chiếu phim 2D hiện tại.

Phần mềm và hệ điều hành

Dù sở hữu màn hình đẹp, loa hay và thiết kế sang trọng, thế nhưng có một thứ mà TV Samsung chưa bao giờ làm quá tốt, đó là hệ điều hành. Trước hết, cần phải thừa nhận Tizen™ Smart TV vẫn là nền tảng quá nhanh, mượt và tích hợp đầy đủ ứng dụng. Thế nhưng, giao diện trên Tizen™ trông không đẹp, hệ thống còn nhiều tính năng thừa mà mình gần như không bao giờ sử dụng.

blank

Đổi lại, phần mềm trên chiếc TV này hỗ trợ rất nhiều tính năng. Mình có thể tận dụng AirPlay để truyền nội dung, ảnh hay video từ iPhone lên màn hình. Với tần số quét tối đa 144Hz, mình có thể trải nghiệm các tựa game bom tấn bằng cách kết nối TV với máy chơi game Play Station 5 hay Xbox Series X. Ngoài ra, S95C cũng hỗ trợ Wireless DeX để kết nối với điện thoại Samsung và biến TV thành một chiếc laptop.

blank

Tổng kết

Tóm lại, thật không sai khi nói Samsung S95C OLED TV là một tuyệt phẩm trong dòng sản phẩm TV của Samsung. Nó sở hữu chất lượng hình ảnh xuất sắc, thiết kế trang nhã, tinh tế cùng dàn âm thanh cực kỳ sống động, trong trẻo. Đây xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm kiếm một “rạp chiếu phim tại gia” trong gia đình mình.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!