Mở hộp & Đánh giá

điện thoại đầu tiên chạy Snapdragon 4 Gen 2, giá chỉ hơn 2 triệu

Redmi Note 12R là mẫu máy giá rẻ được Xiaomi trình làng tại thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 6 vừa qua. Đây được xem là phiên bản rút gọn của Redmi Note 12 4G khi tần số quét màn hình được hạ xuống 90Hz và sạc nhanh 18W. Tuy nhiên, trong phân khúc dưới 3 triệu thì Redmi Note 12R vẫn sở hữu rất nhiều yếu tố đáng mua trong tầm giá, chẳng hạn như con chip Snapdragon 4 Gen 2, mặt lưng kính cùng viên pin 5.000mAh.

Thông số cấu hình trên Redmi Note 12R

Màn hình 6,79 inch IPS LCD
Độ phân giải: 1080 x 2460 pixels
Tần số quét: 90Hz
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2 (4nm)
Hệ điều hành Android 13 (MIUI 14)
RAM/ROM 4GB | 128GB, 6GB | 128GB
6GB | 256GB, 8GB | 512GB
Dung lượng pin 5.000mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 18W
Camera Camera sau: 50MP + 2MP
Camera trước: 5MP
Hỗ trợ quay video FullHD@30fps
Thiết kế Kích thước: 168,6 x 76,3 x 8,2 mm
Khối lượng: 199 gram

Con chip Snapdragon 4 Gen 2 đầu tiên trên thế giới

Theo công bố, Redmi Note 12R là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị Snapdragon 4 Gen 2. Đây là con chip giá rẻ được Qualcomm giới thiệu vào cuối tháng 6 vừa qua với những nâng cấp chủ yếu về tiến trình cũng như độ ổn định trong khi sử dụng.

blank

Thông qua một số bài kiểm tra hiệu năng, Redmi Note 12R đạt được điểm số khá cao. Máy đạt hơn 430 nghìn điểm AnTuTu Benchmark và 99,6% độ ổn định với bài test 3DMark WildLife Extreme Stress Test. Con chip Snapdragon 4 Gen 2 cũng tối ưu nhiệt tốt khi Redmi Note 12R gần như không nóng lên nhiều trong quá trình chấm điểm hiệu năng.

Để so sánh, Snapdragon 4 Gen 2 cho hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 765G hoặc Dimensity 810. Khi đặt trong phần cứng của một chiếc máy có giá dưới 3 triệu thì có thể coi Redmi Note 12R là một trong những mẫu máy mới có hiệu năng mạnh mẽ nhất phân khúc. Trong tầm giá dưới 3 triệu, người dùng chỉ có thể tìm thấy Helio G85 hoặc một vài con chip Unisoc giá rẻ khác.

blank

Chiếc máy mình trên tay được cài sẵn Android 13 với giao diện người dùng MIUI 14 (nội địa). Đáng tiếc, mình không thể cài đặt Play Store lên chiếc máy này. Mặc dù đã thử rất nhiều cách khác nhau như cài đặt tệp tin APK hay sử dụng GetApps, thế nhưng Play Store vẫn bị treo và không thể khởi động được. Trải nghiệm phần mềm trên Redmi Note 12R cũng chưa thật sự thuyết phục khi máy cắt giảm rất nhiều animation và vẫn xuất hiện độ trẽ khi khởi động camera hay Chrome.

Mặt lưng kính cao cấp, ngoại hình bắt mắt

Mặt lưng trên Redmi Note 12R nhìn chung không khác biệt nhiều so với Redmi 12, một mẫu máy giá rẻ khác được bán chính hãng tại Việt Nam. Máy vẫn được hoàn thiện từ kính cùng khung viền nhựa, kết hợp với đó là cụm camera hai ống kính rất đặc trưng. Lớp kính này khá đầm và chắc, thế nhưng hoàn thiện chưa thật sự tốt khi mình dễ dàng thấy khoảng hở giữa mép nối mặt lưng với khung viền.

Cảm giác cầm nắm trên Redmi Note 12R nhìn chung tốt. Mặc dù có kích thước lớn, thế nhưng nhờ khối lượng nhẹ nên máy tạo cho mình cảm giác khá thân thiện, gọn và có thể cầm bằng một tay. Bên cạnh đó, mặc dù được định hình ở phân khúc giá rẻ, thế nhưng máy không bị cắt giảm về cổng sạc khi vẫn dùng chuẩn USB-C.

Chỉ có màn hình IPS, thế nhưng chất lượng hiển thị vẫn tốt

Thông số màn hình trên Redmi Note 12R giống hệt so với Redmi 12 với kích thước lớn 6,79 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 90Hz. Đây không phải những thông số vượt trội so với một vài flagship cũ cùng tầm giá, thế nhưng là ổn với một chiếc máy mới.

blank
Việc sử dụng màn hình IPS khiến viền và camera đục lỗ trên Redmi Note 12R khá dày

Mặc dù sở hữu màn hình IPS nhưng màu sắc cho ra trên Redmi Note 12R khá tươi tắn. Máy không gặp tình trạng nhạt, thiếu tương phản hay tối như một vài đối thủ khác cùng có màn hình IPS. Bên cạnh đó, các cạnh viền hiển thị ánh sáng đồng đều và không gặp lỗi thâm quầng như POCO X3 hay Redmi 10.

blank

Một vài yếu tố khác

So với Redmi 12, Redmi Note 12R bị cắt giảm một camera góc siêu rộng. Máy chỉ giữ lại hai camera sau với độ phân giải lần lượt 50MP (chính) và 2MP (macro). Tất nhiên, do là một chiếc điện thoại giá rẻ nên Redmi Note 12R chỉ hỗ trợ quay video FullHD@30fps ở cả camera trước và sau.

blank

Viên pin trên Redmi Note 12R có dung lượng 5.000mAh. Con số này nằm ở mức tiêu chuẩn so với một số đối thủ khác đến từ realme hay Samsung. Thế nhưng, nhờ việc chạy trên Snapdragon 4 Gen 2 với tiền trình chỉ 4nm, thời lượng sử dụng trên chiếc máy này hứa hẹn sẽ rất ấn tượng. Đổi lại, công suất sạc trên Redmi Note 12R chỉ dừng lại ở 18W và tất nhiên máy không hỗ trợ sạc không dây hay sạc ngược không dây.

Nhìn chung, Redmi Note 12R xách tay là một chiếc điện thoại đáng chú ý trong phân khúc 3 triệu đồng. Ngoài những yếu tố có phần tương đồng với Redmi 12, mẫu máy sở hữu hiệu năng vô cùng nổi bật và vượt trội hơn nhiều so với Unisoc T618 hay Helio G85 trong phân khúc. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại người dùng nên cân nhắc mua chiếc máy này vì Redmi Note 12R chưa thể cài đặt Play Store và cũng chưa hỗ trợ bất cứ bản ROM quốc tế hay Việt hoá nào.

Cảm ơn cửa hàng Hùng Mobile đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!