Tin công nghệ

Livestream gập mở Galaxy Z Flip5 liên tục 7 ngày

Một YouTuber đã livestream gập mở liên tục Galaxy Z Flip5 và Razr 40 Ultra từ đầu tháng 8 để thử độ bền của hai smartphone.

Theo Business Insider, YouTuber người Ba Lan Kuba Klawiter đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi quyết định phát trực tiếp liên tục bài kiểm tra độ bền của smartphone màn hình gập cho đến khi hỏng.

Chuỗi livestream này được phát từ 2/8, thu hút hàng nghìn lượt bình luận và vài trăm nghìn người theo dõi trực tiếp cùng lúc. Business Insider dẫn lời Klawiter cho biết video có hơn nửa triệu lượt xem sau 6 ngày.

Klawiter muốn kiểm tra liệu điện thoại màn hình gập có bền như quảng cáo của các nhà sản xuất. “Các công ty nói smartphone của họ có thể đóng mở khoảng 400.000 lần, thông qua các bài kiểm tra bằng máy. Tuy nhiên, thao tác gập của con người sẽ khác, tôi muốn thử trong điều kiện thực tế xem độ bền ra sao”, Klawiter nói.

Hai mẫu di động được thử nghiệm là Motorola Razr 40 Ultra và Samsung Galaxy Z Flip5. Kết quả là smartphone của Motorola chịu được 126.367 lần gập trước khi bị hỏng bản lề. Trong khi đó, Z Flip5 vẫn bền bỉ sau gần một tuần gập mở liên tục. Đến sáng nay, sau 7 ngày, thiết bị của Samsung đã trải qua 373.000 lần gập nhưng chưa có dấu hiệu hư hại.

Livesteam tra tấn Galaxy Z Flip một tuần liên tục

 
 

Galaxy Z Flip5 trong lần gập mở thứ 350.000. Video: Mrkeybrd

Ban đầu, hai smartphone được lắp thiết bị đo số lần gập lên thân máy. Hai người sẽ cùng lúc ngồi tại chỗ để mở ra, gập vào liên tục. Từ lần gập thứ 40.000 trở đi, Razr 40 Ultra bắt đầu gặp vấn đề về bản lề, không còn được trơn tru.

Để đảm bảo máy gập liên tục, Klawiter nhờ các tình nguyện viên thay phiên nhau thử nghiệm ngày đêm. Trong mỗi lần “đổi ca”, smartphone đều được kiểm tra bằng cách thử cảm ứng, chơi game, dùng các ứng dụng xem màn hình có còn hoạt động bình thường.

Nhiều bình luận cho biết họ ngạc nhiên về sự kiên trì của các tình nguyện viên và độ bền bỉ của Galaxy Z Flip5. Klaweter nói với Business Insider: “Chúng tôi mệt nhưng vui và bất ngờ trước sự quan tâm của người xem. Bất kể bạn bật livestream lúc nào cũng sẽ thấy ít nhất vài trăm người đang theo dõi”.

Đây không phải lần đầu Klaweter và nhóm tình nguyện viên của anh thực hiện bài kiểm tra như vậy. Năm ngoái, YouTuber này đã thử nghiệm tương tự với Galaxy Z Flip. Khi đó, smartphone đã bị gãy sau 418.500 lần gập. Với kết quả hiện tại, nhiều người dự đoán Galaxy Z Flip5 có thể sẽ vượt qua được độ bền của bản tiền nhiệm.

Năm nay, ngoài thay đổi về thiết kế màn hình, Galaxy Z Flip5 cũng được trang bị cơ chế bản lề mới có tên Flex với rãnh trượt đôi giúp phân tán ngoại lực tác động lên thiết bị. Bản lề mới không chỉ cho phép hai nửa màn hình có thể gập sát hơn mà còn góp phần giảm 40% nếp gấp, tăng độ bền khi dùng.

Trong khi đó, Razr 40 Ultra là một trong những smartphone gập đẹp nhất hiện nay. Máy dùng thiết kế giọt nước cho phép hai nửa điện thoại có thể khép sát nhau, ít để lại vết hằn so với bản tiền nhiệm.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!