Tin Tức Game

Tình hình thị trường game châu Âu biến động qua những con số

Một tổ chức ngành game châu Âu có tên Video Games Europe mới đây đã công bố một báo cáo về thị trường khu vực này với những biến động, thay đổi đáng kể.

Theo thống kê của báo cáo, giá trị sản lượng của ngành game châu Âu đạt 24,5 tỷ euro và tổng số người chơi lên tới 126 triệu. Hiện tại, có 110.000 người làm việc trong lĩnh vực game ở châu Âu, nhưng sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi đã khiến khu vực này phải đối mặt với vấn đề thiếu nhân sự.

Tăng trưởng doanh thu game khu vực EU. Ảnh: GameLook.

Tăng trưởng doanh thu game khu vực EU. Ảnh: GameLook.

Ngoại trừ mức tăng trưởng trì trệ vào năm 2021, ngành game châu Âu vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng ổn định trong 5 năm qua. Hiện tại, thị trường game khu vực này đã đạt 24,5 tỷ euro. Trong đó, game console và game di động chia đều thị phần, mỗi mảng game chiếm 42% tổng doanh thu và thị trường PC chiếm 13%. Điều đáng nói là thị phần game di động đã giảm trong năm qua, từ 45% xuống 42%.

Theo kết quả khảo sát, có 126 triệu game thủ trong tổng dân số 450 triệu người tại EU. Ở nhóm tuổi 6-64, 53% cư dân châu Âu chơi game. Lượng game thủ châu Âu đang có xu hướng già hoá. Trong tất cả các nhóm tuổi, tỷ lệ game thủ ở độ tuổi 45-64 là cao nhất, chiếm 25% trong tổng số 31,3 triệu người, mức tăng cũng lên tới 1 triệu, cao nhất trong tất cả các nhóm tuổi. Trong khi đó, game thủ trẻ ở độ tuổi 15-24 chỉ chiếm 21%.

Nền tảng chơi game phổ biến nhất của game thủ châu Âu và Mỹ vẫn là di động. Có 68% người dùng sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để chơi game, trong khi tỷ lệ trên console và PC lần lượt là 58 và 48%.

Game thủ console là nữ châu Âu thích game đua xe, trong khi game thủ console là nam lại thích game thể thao. Trên nền tảng di động và PC, không có sự khác biệt về giới tính liên quan đến sở thích. Game thủ di động yêu thích game giải đố, trong khi người chơi PC lại yêu thích game chiến thuật. Trong số tất cả các game thủ, 74% chơi game ít nhất một giờ mỗi tuần. Thời gian chơi game trung bình của người chơi đã giảm sau đợt dịch bệnh và nhìn chung vẫn duy trì ở mức khoảng 9 giờ.

Tỉ trọng chơi game trên các nền tảng. Ảnh: GameLook.

Tỉ trọng chơi game trên các nền tảng. Ảnh: GameLook.

Số lượng người làm trong ngành game ở châu Âu hiện đang trong tình trạng tăng trưởng nhanh chóng, có 110.000 người vào năm 2022, tăng 12% so với năm trước.

Báo cáo cũng nhắc đến PEGI, cơ quan xếp hạng chịu trách nhiệm xếp hạng trò chơi ở châu Âu, xếp hạng 8.000 trò chơi vào năm 2022 và sự phân chia của từng nhóm tuổi tương đối đồng đều. Trong đó, game được xếp hạng PEGI 18+ chiếm 11,2% và game được xếp hạng PEGI 12+ chiếm 29,2%.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!