Tin công nghệ

Tin tặc rình rập các doanh nghiệp trên thế giới

Flashpoint – công ty giải pháp an ninh mạng có trụ sở ở Mỹ – vừa cảnh báo các doanh nghiệp trên toàn thế giới về nguy cơ trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, báo cáo của Flashpoint cho thấy Mỹ vẫn là quốc gia phải hứng chịu tấn công mạng bằng mã độc tống tiền nhiều nhất trên thế giới. Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, Mỹ ghi nhận 247 vụ tấn công, tiếp đó là Anh – 39 vụ và Canada với 18 vụ. Chỉ số cảnh báo về an toàn thông tin Cyber Threat Intelligence Index của Flashpoint ghi nhận các doanh nghiệp trên toàn cầu đã phải đối phó với 515 vụ tấn công bằng mã độc tống tiền quy mô lớn trong tháng 7.

Các chuyên gia của Flashpoint cho biết nhóm mã độc tống tiền Clop – một trong những nhóm mã độc phát triển mạnh nhất trên thế giới, liên quan tới gần 30% các vụ tấn công mã độc tống tiền trong tháng 7. Ngành phần mềm và dịch vụ Internet vẫn là lĩnh vực bị nhắm đến nhiều nhất, tiếp theo là lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật và dịch vụ chuyên nghiệp.

Mã độc tống tiền – ransomware – là phần mềm độc hại phổ biến, được các nhóm tin tặc sử dụng để mã hóa các tập tin của cá nhân hoặc doanh nghiệp cho đến khi được trả tiền chuộc để mở khóa. Các khoản thanh toán tiền chuộc thường được thực hiện bằng các loại tiền mã hóa. Báo cáo phân tích nguy cơ đe dọa an ninh mạng của Flashpoint xếp Australia đứng thứ 8 trên toàn cầu về số vụ tấn công bằng mã độc tống tiền. Do vậy, các doanh nghiệp được khuyến cáo cần chuẩn bị các phương án để sẵn sàng ứng phó với mối đe dọa, nhằm tránh thiệt hại lâu dài.

Tháng 6 vừa qua, công ty bảo mật McAfee của Mỹ đã cảnh báo các ngân hàng, cơ quan chính phủ và các tập đoàn đã trở thành mục tiêu của tin tặc sau khi phát hiện lỗ hổng từ phần mềm MOVEit Transfer – phần mềm quản lý, truyền tải tập tin an toàn và bảo mật.

Lê Đạt (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!