Tin công nghệ

Top 20 phim Việt Nam xưa hay nhất mọi thời đại, cực đáng xem

Trải qua hàng ngàn thập kỷ, những bộ phim Việt Nam xưa vẫn ghi được dấu ấn lớn trong lòng khán giả bởi nó chứa những giá trị nội dung, ý nghĩa sâu sắc. Đây cũng chính là những tác phẩm giúp tái hiện lại những hoàn cảnh nghèo khó mà bình dị của xã hội Việt Nam thời xưa. Trong bài viết này, MobileCity sẽ tổng hợp những bộ phim Việt Nam xưa hay nhất mọi thời đại, các bạn cùng tham khảo nhé.

Top 20 phim Việt Nam xưa hay nhất

Ngay bây giờ, MobileCity sẽ giới thiệu cho các bạn top 20 bộ phim Việt xưa cực hấp dẫn, lôi cuốn mà các bạn nhất định phải xem.

Top 20: Làng Vũ Đại Ngày Ấy

Bộ phim tái hiện một câu chuyện đầy bi kịch về một tri thức nông thôn là giáo Thứ sống mòn sau lũy tre làng Vũ Đại. Trong làng, ông chứng kiến sự độc ác của Bá kiến lộng quyền, cuộc sống cô độc và tuyệt vọng của Lão Hạc, cùng với chuyện tình éo le không có kết quả giữa Chí Phèo và Thị Nở. Qua việc xây dựng câu chuyện và hình ảnh chân thực, bộ phim đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Top 19: Em bé Hà Nội

Bộ phim Em bé Hà Nội lấy bối cảnh vào những năm 70 tại Hà Nội. Câu chuyện xoay quanh Ngọc Hà, một cô bé 12 tuổi bị lưu lạc người thân và gia đình sau một vụ đánh bom của Mỹ. Trong hoàn cảnh tàn phá và hỗn loạn của thành phố, cô phải chật vật để tìm kiếm bố mẹ và em gái bị mất tích. May mắn, cô nhận được sự giúp đỡ của một người lính và cuối cùng, Hà cũng tìm thấy em gái của mình.

Top 18: Bỗng Dưng Muốn Khóc

Bỗng Dưng Muốn Khóc là câu chuyện tình yêu giữa cô bé mồ côi bán sách Trúc và Bảo Nam, một chàng công tử giàu có. Trúc sống một mình trong ngôi nhà hoang, kiên trì và mạnh mẽ, phải bán sách để kiếm sống và không có điều kiện đi học. Ngược lại, Bảo Nam là là một người ăn chơi lêu lỏng, do đó, bố mẹ đã tống cậu ra khỏi nhà. Khi đó, Trúc và Nam gặp nhau, và từ đây, định mệnh của hai người bắt đầu.

Bỗng Dưng Muốn Khóc
Bỗng Dưng Muốn Khóc

Top 17: Bước Nhảy Xì Tin

Bước Nhảy Xì Tin là câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê của nhóm bạn trẻ trong giới Hiphop. Phim xoay quanh cuộc cạnh tranh đầy kịch tính giữa hai nhóm nhảy “Brave Heart” và “Dark Night” dưới sự chỉ đạo của hai đội trưởng Dương và Nam. Dương và Brave Heart tập luyện không ngừng, trong khi Nam luôn cố gắng chơi xấu và hại đối thủ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng Dương đã cố gắng hết mình để giúp nhóm vượt qua và đạt được nhiều chiến thắng trên sân khấu.

Bước Nhảy Xì Tin
Bước Nhảy Xì Tin

Top 16: Cô Gái Xấu Xí

Nội dung phim kể về Huyền Diệu, một cô gái xấu xí nhưng giỏi chuyên môn được làm trợ lý cho Giám đốc của một công ty thời trang lớn. Sự xuất hiện của cô khiến cho Mai Lan, vợ sắp cưới của Giám đốc đứng ngồi không yên. Huyền Diệu giúp công ty giải quyết nhiều vấn đề khó khăn và để giữ cô lại, Giám đốc đã giả vờ có tình cảm với cô, nhưng sau đó anh lại nhận ra anh đã có tình cảm thật sự với cô gái xấu xí này.

Cô Gái Xấu Xí
Cô Gái Xấu Xí

Top 15: Mùi Đu Đủ Xanh

Mùi Đu Đủ Xanh kể về cuộc đời của cô bé Mùi. Từ khi còn nhỏ, Mùi phải làm công việc thuê để kiếm sống. Đến khi 20 tuổi, cô trở thành người giúp việc cho một gia đình có người cha là nhạc sĩ dương cầm. Khuyến, người chủ nhạc sĩ, và Mùi trở thành đôi vợ chồng. Khuyến dạy Mùi đọc sách và viết chữ, tạo nên hình ảnh đáng nhớ về sự bình đẳng giới trong mối quan hệ vợ chồng.

 Mùi Đu Đủ Xanh
 Mùi Đu Đủ Xanh

Top 14: Phía Trước Là Bầu Trời

Phía Trước Là Bầu Trời kể về cuộc sống sinh viên của 3 cô gái Nguyệt, Nhung, Thương sau khi tốt nghiệp trung học, họ sống chung trong một xóm trọ. Mỗi cô gái có tính cách riêng, hàng ngày đối mặt với nỗi lo về cơm áo gạo tiền. Họ đấu tranh với cuộc sống và nỗ lực tìm việc làm. Qua đó, bộ phim tái hiện lại cuộc sống sinh viên đầy hoài bão và những hoàn cảnh nghèo khó, mộc mạc, giản dị của người Việt xưa.

Phía Trước Là Bầu Trời
Phía Trước Là Bầu Trời

Top 13: Hoa Cỏ May

Bộ phim Hoa Cỏ May gồm 2 phần, trong đó, phần 1 tái hiện câu chuyện của nhóm 7 bạn trẻ gồm Na, Hương, Hùng, Thái, Thủy, Bình và Tiến, sống ở các vùng quê khác nhau nhưng họ hội tụ và trở thành bạn thân trong nhóm “Hà Nội tụ nghĩa”. Còn phần 2 tập trung vào những câu chuyện tình yêu xen kẽ với tình bạn, mang tính nhẹ nhàng và sâu lắng.

Hoa Cỏ May
Hoa Cỏ May

Top 12: Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Ngôi Nhà Hạnh Phúc kể về tình yêu giữa Minh Minh và Vương Hoàng. Minh Minh là một cô gái mồ côi sống trong ngôi nhà lớn thừa kế từ bố mẹ. Cô bị hai người bạn lừa bán ngôi nhà cho Vương Hoàng, một diễn viên nổi tiếng. Để tiếp tục ở lại, Minh Minh đồng ý giả làm vợ và giúp việc trong ngôi nhà của mình. Câu chuyện trở nên phức tạp khi Vương Hoàng phát triển tình cảm với nhà thiết kế Bảo Yến, trong khi bạn của anh, Đình Phong, yêu Minh Minh.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc
Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Top 11: Trăng Nơi Đáy Giếng

Trăng Nơi Đáy Giếng xoay quanh nhân vật Hạnh, người không có con nên chấp nhận, cho phép chồng cưới thêm một người vợ trẻ. Sau một thời gian, Hạnh quyết định chấm dứt hôn nhân để bảo vệ danh hiệu trưởng của chồng. Người chồng trở nên thất vọng và không hài lòng với cuộc sống, khiến Hạnh trở nên mê tín và tìm sự cống hiến tâm linh. Hạnh dành thời gian cúng tế và tôn sùng một tượng “chồng” hơn là người chồng thực sự của mình.

Trăng Nơi Đáy Giếng
Trăng Nơi Đáy Giếng

Top 10: Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười

Bộ phim là một câu chuyện buồn về Duyên, người sau khi thăm chồng ở miền biên giới, nhận được tin chồng đã qua đời. Trên đường trở về, Duyên được thầy Khang cứu sống. Lo lắng gia đình không chấp nhận tin này, Duyên nhờ thầy Khang viết thư giả gửi về như khi chồng còn sống. Từ đó, có nhiều tin đồn về mối quan hệ giữa Duyên và thầy Khang. Khi cha Duyên muốn gặp con trai đã xa cách, mọi chuyện trở nên rối ren.

Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười
Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười

Top 9: Người Hà Nội

Phim kể về cuộc sống của những người trở về sau chiến tranh. Trong đó, cặp vợ chồng Nam và Thảo, hai người họ gặp nhau trong bom đạn và sau đó sống chung sau thời gian hòa bình. Ban đầu, cuộc sống dường như không gặp khó khăn sau cuộc chiến, thế nhưng, những thiếu thốn trong cuộc sống hiện tại đã làm tan vỡ hạnh phúc gia đình của họ.

Người Hà Nội
Người Hà Nội

Top 8: Gọi Giấc Mơ Về

Bộ phim kể về một thị trấn nhỏ ven biển. Trong phim, Phụng là một cô gái học không giỏi nhưng xinh đẹp, thầm thích Minh – một chàng trai thông minh và giàu có. Tuy nhiên, Minh lại không phải là con ruột của cha mình. Để che giấu sự thật, mẹ Minh đã nhờ Phụng hiến máu khi Minh gặp tai nạn. Minh biết điều đó và bắt đầu yêu Phụng, mặc dù anh thật sự thích Vy, cô bạn luôn ghen ghét Phụng.

Gọi Giấc Mơ Về
Gọi Giấc Mơ Về

Top 7: Vòng Xoáy Tình Yêu

Vòng Xoáy Tình Yêu là câu chuyện tình yêu giữa một cô gái lọ lem và hoàng tử. Na, cô gái hiền lành, sống với bác nhưng bị vợ và con bác đối xử tàn nhẫn. Mẹ Na ép cô đóng giả Liễu để cưới con trai một gia đình giàu có, sau đó, cô đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của Khiêm. Trong một buổi sinh nhật ngày nọ, Liễu tình cờ gặp Khiêm và nhận ra sự giàu có của anh nên muốn cướp lại vị trí của mình. Trong khi đó, mẹ Khiêm lại muốn anh cưới cô bạn gái trước là Nga, còn Đào, y tá gia đình Khiêm, âm mưu gây chia rẽ vì có tình yêu với Khiêm.

Vòng Xoáy Tình Yêu
Vòng Xoáy Tình Yêu

Top 6: Đội Đặc Nhiệm Nhà C21

Bộ phim xoay quanh nhóm 5 cậu bé bao gồm Minh tổ cú, Sơn sọ, Quang sọt, Sáng béo và Tùng quắt. Họ học chung và có niềm đam mê mãnh liệt với việc phá án. Sau khi thành lập đội phá án C21, hai cô gái được kết nạp vào nhóm. Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng với sự thông minh và nhanh nhẹn, đội phá án đã giải quyết thành công nhiều vụ án, mang lại sự bình yên cho khu tập thể và trường học.

Đội Đặc Nhiệm Nhà C21
Đội Đặc Nhiệm Nhà C21

Top 5: Mùi Ngò Gai

Mùi Ngò Gai kể về cuộc đời đầy bi kịch của Vy. Cô bị cha ruồng bỏ và gửi đến một nhà ở quê để nuôi dưỡng sau khi mẹ qua đời. Khi lớn lên, Vy chuyển lên thành phố sống và yêu phải con trai của cha và người phụ nữ tên Khanh. Sau khi biết sự thật, cô vô cùng hận cha và quyết trả thù trên thương trường.

Mùi Ngò Gai
Mùi Ngò Gai

Top 4: Chạy Án

Chạy Án xoay quanh những tham ô và hối lộ của những kẻ đang làm việc trong lĩnh vực kinh tế. Cao Thanh Lâm, sau khi du học trở về, anh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng thương mại điện tử tại một ngân hàng. Tuy nhiên, do ăn chơi và nghiện ngập, Lâm đã biển thủ tiền của ngân hàng. Sau khi mọi chuyện bị bại lộ, Lâm đã bỏ trốn chốn cùng người yêu, nhưng sau đó lại bị bắt và phải vào tù.

phim-viet-nam-xua-chay-an
Chạy Án

Top 3: Cánh Đồng Hoang

Cánh Đồng Hoang được xây dựng dựa trên bối cảnh vùng Đồng Tháp Mười trong thời kỳ cuộc đấu tranh Giải phóng miền Nam Việt Nam. Phim xoay quanh cuộc sống của vợ chồng anh Ba Đô và đứa con nhỏ, sống trong căn chòi nhỏ giữa vùng đồng nước mênh mông. Họ giữ liên lạc và làm cầu nối với quân giải phóng. Mặc dù cuộc sống khó khăn và nguy hiểm, họ vẫn tận hưởng niềm vui. Tuy nhiên, chiến tranh ác liệt đã chấm dứt sự hạnh phúc ngắn ngủi của họ.

Cánh Đồng Hoang
Cánh Đồng Hoang

Top 2: Chị Tư Hậu

Nội dung phim xoay quanh chị Tư Hậu, một người phụ nữ dũng cảm, kiên cường và bất khuất. Trong một cuộc tấn công của quân giặc, chị bị cưỡng hiếp và vì quá đau khổ nên chị đã có ý định tự tử. Tuy nhiên, bản năng làm mẹ khiến chị quyết định tiếp tục sống và bước tiếp, sau đó, chị đã tham gia vào đội du kích, cùng nhóm đồng đội đánh giặc để trả thù.

Chị Tư Hậu
Chị Tư Hậu

Top 1: Kính Vạn Hoa

Kính Vạn Hoa xoay quanh tình bạn giữa 3 người là Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh. Trong suốt quá trình trưởng thành, họ đã cùng nhau trải qua nhiều câu chuyện vui buồn trong đời sống hàng ngày. Qua đó, bộ phim tạo cảm giác gần gũi, giản dị về tình cảm gia đình và bạn bè, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Kính Vạn Hoa
Kính Vạn Hoa

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những bộ phim Việt Nam xưa hay nhất mọi thời đại. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!