Tin công nghệ

YouTube thanh lọc nội dung y tế sai lệch

Ngày 15/8, YouTube đã công bố chính sách mới nhằm gỡ bỏ những thông tin y tế sai lệch trên nền tảng chia sẻ video này.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của YouTube. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo, YouTube sẽ gỡ bỏ nội dung mâu thuẫn với khuyến nghị của giới chức y tế về các chủ đề như COVID-19, sức khỏe sinh sản, ung thư và các chất có hại… Để thực hiện quá trình thanh lọc này, YouTube sẽ phân loại những chỉ dẫn y tế hiện có theo 3 nội dung gồm biện pháp phòng ngừa, phương pháp điều trị và thông tin mang tính chất phủ nhận. Ngoài ra, để xác định liệu nội dung có phù hợp với chính sách y tế mới hay không, YouTube sẽ đánh giá rủi ro y tế công cộng cũng như khả năng dẫn đến các thông tin sai sự thật của nội dung đó. 

Điển hình là những video liên quan đến ung thư. Các bệnh nhân sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, thường tìm kiếm thông tin trên nhiều nền tảng, trong đó có YouTube. Kênh này sẽ gỡ bỏ các nội dung không khuyến khích người bệnh điều trị, hay quảng bá phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng. Mục tiêu của Youtube là đảm bảo môi trường cung cấp thông tin uy tín, xác thực về các lĩnh vực đồng thuận khoa học đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, những nội dung thu hút nhiều sự quan tâm vẫn sẽ tồn tại dù cho có vi phạm chính sách mới của YouTube. Đơn cử là video một cá nhân tranh luận về các hướng dẫn y tế chính thức, hay phiên thảo luận công khai chứa thông tin không chính xác. YouTube sẽ không xóa những video kể trên mà bổ sung ngữ cảnh để người xem hiểu rõ hơn.

Cách đây 3 năm, YouTube từng kết hợp với một số nền tảng công nghệ lớn nhất thế giới để thực hiện cam kết chung trong việc chống lại thông tin sai lệch về COVID-19. YouTube cũng đã thực hiện hành động chống lại các video khác được coi là có hại về y tế khác.

Mai Nguyễn (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!