Tin Tức Game

Hãng game đình đám Nhật Bản dự báo doanh thu giảm

Ngay cả Nintendo cũng bị ảnh hưởng dẫn đến sự suy giảm hoạt động kinh doanh game. 

Công ty có trụ sở tại Kyoto, Nhật Bản, Nintendo dự kiến ​​doanh thu sẽ giảm 19,3% và thu nhập giảm 38,9% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025. Nintendo Switch 2 có thể sẽ ra mắt trong năm nay. Trong năm tài chính sắp tới, Nintendo dự kiến ​​sẽ bán được 13,5 triệu máy.

Nintendo không lạc quan về tình hình của mình. Ảnh: X.

Nintendo không lạc quan về tình hình của mình. Ảnh: X.

Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa cho biết trên Twitter rằng doanh thu kinh doanh Switch 2 sẽ được công bố trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025. Công ty trò chơi điện tử Nhật Bản cho biết triển vọng yếu kém là do doanh số bán phần mềm và thiết bị Switch chậm hơn. Doanh thu hoạt động trong năm tới dự kiến ​ giảm xuống còn 2,6 tỷ USD trên doanh thu 8,77 tỷ USD. Những con số đó không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích.

Đầu năm nay, Nintendo đã thông báo với các đối tác của mình rằng trì hoãn Switch 2 cho đến tháng 3 năm 2025 hoặc muộn hơn, Bloomberg cho biết. Trong quý 3, Nintendo kiếm được lợi nhuận hoạt động là 418 triệu USD, thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia dự đoán là 485 triệu USD. Công ty đã đáp ứng được kỳ vọng với doanh số bán Switch là 15,7 triệu chiếc trong năm tài chính vừa kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Phần mềm dự kiến ​​​​sẽ giảm từ 200 triệu chiếc xuống còn 165 triệu chiếc. Trong suốt vòng đời của mình, Switch đã đạt doanh số 140 triệu chiếc.

Nhiều nguyên nhân khiến hãng trì hoãn quá trình sản xuất thiết bi chơi game. Ảnh: X.

Nhiều nguyên nhân khiến hãng trì hoãn quá trình sản xuất thiết bi chơi game. Ảnh: X.

Một báo cáo mới từ Nikkei hiện đã chứng thực một tuyên bố, ngoài việc tiết lộ một số chi tiết được cho là khác về kế hoạch phát hành chiếc console tiếp theo của Nintendo. Cụ thể, cửa hàng có trụ sở tại Tokyo đã thu hẹp thời hạn phát hành Switch 2 đến tháng 3 năm 2025. Nikkei tin rằng khung thời gian có thể bị kéo dài hơn nữa, tùy thuộc vào trạng thái khả năng sản xuất của Nintendo vào đầu năm 2025. Cụ thể, hãng game đình đám xứ hoa anh đào được cho là quyết tâm giải quyết vấn đề thiếu hụt và tăng giá Switch sau khi phát hành.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!