Tin Tức Game

Game thủ sáng tạo nội dung trên Bilibili than phiền số tiền thực nhận

Một người sáng tạo video game trên Bilibili với 10,2 triệu người theo dõi tiết lộ thu nhập trên kênh của mình trên trang video Trung Quốc.

Điều này xảy ra sau khi một số người sáng tạo nổi tiếng thông báo tạm dừng cập nhật kênh do quan hệ đối tác quảng cáo thương mại giảm và chi phí cao liên quan đến việc tạo video dạng dài.

Người sáng tạo nội dùng này tuyên bố vào ngày 25 tháng 4 rằng anh ấy đã không nhận được bất kỳ quan hệ đối tác quảng cáo nào kể từ năm 2023 trong hơn 4 tháng. Ngoài ra, các ưu đãi sáng tạo do Bilibili cung cấp không đủ để trang trải tiền thuê văn phòng của mình. Số tiền nhận về sau khi làm video trên Bilibili thực sự giảm sút và chính sách của nhà phát triển ngày càng đi xuống.

Streamer than phiền thu nhập trên Bilibili.

Streamer than phiền thu nhập trên Bilibili.

Người sáng tạo này nhấn mạnh rằng làm video game trên Bilibili không phải là một giải pháp bền vững, cho biết nhóm đang tích cực tìm cách tăng thu nhập để tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng tích cực.

Vào ngày 25 tháng 4, trước một cuộc thảo luận của cư dân mạng, anh đã chia sẻ lên Weibo với tư cách là một người sáng tạo chuyên về các video game rằng phải đối mặt với những thách thức dai dẳng với nhà phát triển để làm sao gia tăng được thu nhập trên kênh. Điều đáng chú ý là năm nay, lượt xem video của anh ấy trung bình khoảng 1 triệu, trong khi nửa đầu năm ngoái, con số này là gần 2 triệu.

Mặc dù một số người sáng tạo nội dung thông báo ngừng hoạt động, nhưng số lượng người sáng tạo video về game trên Bilibili tiếp tục tăng. Theo Bilibili báo cáo tài chính của năm 2022, có trung bình 3,7 triệu người tạo nội dung hoạt động mỗi tháng, tăng 45,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

blank

Bilibili cung cấp hai nguồn doanh thu cho người tải lên: một nguồn liên quan đến video và nguồn kia liên quan đến quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, Bilibili đã thay đổi các quy tắc khuyến khích người tải lên nhiều lần kể từ năm ngoái. Do đó, nhiều người tải lên đã báo cáo thu nhập bị giảm trên các nền tảng truyền thông xã hội, với một số người cho rằng thu nhập bị giảm tới 90%.

Năm 2022, Bilibili công bố chi phí hoạt động của hãng là 18 tỷ nhân dân tệ, tăng 18% so với năm 2021. Mặc dù phân phối hơn 9 tỷ nhân dân tệ cho những người sáng tạo nội dung trong cùng thời kỳ, Bilibili đã phải đối mặt với những lời chỉ trích cho mô hình hoạt động và kinh doanh. Vào ngày 2 tháng 4, một người từng là người sáng tạo nội dung trong top 100 trên Bilibili nêu 7 vấn đề lớn với nền tảng trong một bài đăng trên Weibo. Những điều này bao gồm những thay đổi thường xuyên của người đại diện cho người tạo nội dung, ưu tiên quảng cáo người sáng tạo mới hơn người cũ cũng như các hạn chế đối với lời nói và hành vi của những streamer về game.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!