Mở hộp & Đánh giá

zoom 2X đã tốt hơn iPhone 14 rất nhiều

Camera là một trong những yếu tố lớn nhất được nâng cấp trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Cảm biến chính trên chiếc máy này đã được nâng cấp độ phân giải lên 48MP. Kết hợp với đó, Apple cũng bổ sung thêm tuỳ chọn tiêu cự 2X trong giao diện camera. Điều này nhằm xoá nhoà đi điểm yếu rằng chiếc máy này vẫn không có camera telephoto.

Vậy thì camera 48MP trên iPhone 15 có thật sự hữu dụng? Và tính năng zoom 2X liệu có đủ sức thay thế cho sự thiếu sót của camera telephoto hay không?

Vượt trội so với iPhone 14

Trên iPhone 15, người dùng có hai tuỳ chọn độ phân giải ảnh trong cài đặt camera, đó là 12MP và 24MP. Apple cũng cung cấp thêm một công tắc cho phép iPhone chụp ảnh ở độ phân giải 48MP. Đây là điều mà iPhone 14 tiền nhiệm không làm được.

blank

Chưa hết, trong giao diện chụp ảnh trên iPhone 15 có thêm một mức zoom 2X mới. Thực chất, đây không phải tiêu cự của camera telephoto mà được camera chính crop ảnh lại và tinh chính thêm nhờ phần mềm. Trên iPhone 14, người dùng chỉ có hai mức zoom có sẵn là 0,5X và 1X. Bên cạnh đó, mức zoom số tối đa trên iPhone 15 đã được tăng lên 10X, cao hơn so với 5X trên thế hệ tiền nhiệm.

blank
iPhone 15 có thể zoom tối đa 10X, trong khi đó iPhone 14 chỉ có thể zoom 5X

Đến với những bức ảnh zoom 2X, điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai mẫu máy này đến từ chi tiết. Khi phóng to vào các vật thể ở xa như toà nhà hay mái tôn, iPhone 15 tái tạo chi tiết tốt hơn, không gặp tình trạng bị bệt hay nhoè như iPhone 14.

So sánh ảnh zoom 2X

Sự khác biệt còn thể hiện rõ hơn khi chuyển sang mức zoom số 5X. Chi tiết ảnh trên iPhone 14 dễ dàng bị nhoè, mờ và rất khó nhận ra các chi tiết nằm trên toà nhà. iPhone 15 xử lý chi tiết tốt hơn, mình vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng từng con chữ trên biển hiệu “HANDICO 6” mà không gặp quá nhiều khó khăn.

So sánh ảnh zoom 5X

Việc có thêm một mức zoom 2X giúp quá trình chụp ảnh chân dung trên iPhone 15 trở nên dễ dàng hơn. iPhone 14 chỉ có duy nhất 1X, đồng nghĩa với việc mình phải đứng rất sát chủ thể để máy có thể tách phông. Trong khi đó, iPhone 15 có thể điều chỉnh linh hoạt giữa hai mức zoom 1X và 2X, từ đó giúp người dùng chủ động hơn khi lấy nét chủ thể.

Vẫn không thể thay thế camera telephoto

Có thể thấy, camera 48MP và tiêu cự 2X mới đã giúp khả năng chụp ảnh zoom trên iPhone 15 cải thiện hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

blank

Tuy nhiên cùng một mức zoom 3X, chi tiết trên iPhone 15 thua thiệt trông thấy so với iPhone 14 Pro. Các vật thể ở xa như cửa sổ, tán cây trên toà nhà được iPhone 14 Pro xử lý rất gọn gàng, nét và tự nhiên. Rõ ràng, việc trang bị camera telephoto vật lý giúp iPhone 14 Pro thắng thế hoàn toàn thuật toán crop ảnh trên iPhone 15.

So sánh ảnh zoom 3X

Kết luận: camera zoom 2X trên iPhone 15 có thật sự tốt?

Nhìn chung, camera zoom được xem là cải tiến đáng giá trên iPhone 15 so với thế hệ tiền nhiệm. Với những người không có nhu cầu chụp zoom quá cao, iPhone 15 hay iPhone 15 Plus vẫn là lựa chọn hợp lý khi có camera tốt cùng mức giá rất dễ tiếp cận. Còn nếu cần một chiếc máy có camera telephoto phục vụ nhu cầu chụp ảnh zoom chuyên nghiệp, iPhone 15 Pro hay iPhone 15 Pro Max sẽ là lựa chọn bạn nên tham khảo.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!