Tin công nghệ

Android 14 cho phép dùng điện thoại làm webcam máy tính

Mới đây, Google đã phát hành phiên bản Android 14 QPR1 Beta 1 cho các thiết bị Pixel với một số tính năng mới và các bản sửa lỗi. Điểm đáng chú ý nhất trong phiên bản này là Google đã tích hợp tính năng biến điện thoại làm webcam máy tính mà không cần phải sử dụng ứng dụng bên thứ ba.

Cách bật tính năng webcam trên Android 14 beta

Sau khi cập nhật Android 14 QPR1 Beta, người dùng Pixel sẽ thấy tùy chọn Webcam khi họ cắm điện thoại vào máy tính. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần truy cập vào tùy chọn “Lựa chọn ưu tiến về USB” > rồi chọn “Webcam”. Sau đó, người dùng chỉ cần nhấn vào thông báo “Device as Webcam” (Thiết bị dưới dạng Webcam) để xem trước cũng như tùy chỉnh webcam trước khi kết nối với máy tính.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Sau khi thiết lập xong, người dùng chỉ cần mở các ứng dụng trên máy tính như Google Meet, Discord, Zoom và chọn webcam mới là “Android Webcam”. Hiện tại, các mẫu Pixel đã cập nhật lên phiên bản Android 14 QPR1 Beta 1 đều có thể sử dụng tính năng này. Theo The Verge, nhiều khả năng các máy Android khác sẽ được tích hợp tính năng webcam trong phiên bản chính thức.

blank
Điện thoại sau khi kết nối sẽ hiển thị dưới tên Android Webcam

Nhìn chung, việc Google tích hợp tính năng này lên Android sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Họ có thể sử dụng camera trên điện thoại để cải thiện chất lượng video, âm thanh mỗi khi gọi điện, họp trực tuyến hoặc các buổi phát trực tiếp (live stream). Nếu đang sử dụng các máy Android cũ, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng bên thứ ba như EpocCam, Camo hoặc Droidcam để biến camera điện thoại thành webcam.

Theo: 9to5Google, The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!