Mở hộp & Đánh giá

Galaxy A34 và POCO X5 5G

Phân khúc điện thoại tầm trung luôn được quan tâm bởi lượng lớn người dùng ở mọi lứa tuổi. Nếu như bạn đang cần tìm một mẫu máy với nhu cầu để phục vụ cho việc học tập, chơi game nhẹ nhàng hay chụp ảnh tốt mà phải là hàng chính hãng thì dưới đây sẽ là 2 chiếc điện thoại thông minh phù hợp trong tầm giá 6 triệu đồng.

Mục lục bài viết

Samsung Galaxy A34

Với Galaxy A34, người dùng sẽ có một chiếc điện thoại tiêu chuẩn trong phân khúc với màn hình lớn, cụm camera đa dụng, thiết kế bắt mắt cùng mức giá dễ tiếp cận. Galaxy A34 được được thừa hưởng thiết kế trên Galaxy S23 series với cụm camera được loại bỏ phần viền bảo vệ. Đây cũng là mẫu máy hiếm hoi trong phân khúc được bảo vệ bởi tiêu chuẩn kháng nước IP67. Ở phía mặt trước, Samsung Galaxy A34 được trang bị một màn hình chất lượng với tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120Hz. Điểm mạnh nhất của Galaxy A54 so với các mẫu máy cùng phân khúc là camera. Hệ thống camera này mang tới khả năng cân bằng trắng tốt, chi tiết tương đối ổn khi so với các mẫu máy cùng phân khúc.

Về hiệu năng, Galaxy A34 được trang bị MediaTek Dimensity 1080, đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng từ nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, điểm yếu trên Galaxy A34 là máy chỉ được trang bị màn hình giọt nước. Ngoài ra, viền màn hình của máy cũng rất dày, khiến trải nghiệm xem phim, giải trí của người dùng ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Điểm mạnh trên Galaxy A34:

  • Thiết kế trẻ trung, sang trọng
  • Kháng nước IP67
  • Tấm nền có chất lượng hiển thị tốt
  • Hỗ trợ quay video 4K/30fps ở cả camera trước và camera sau
  • Viên pin dung lượng 5000mAh 

Điểm yếu trên Galaxy A34:

  • Màn hình giọt nước
  • Viền màn hình dày
  • Không được trang bị củ sạc trong hộp

POCO X5 5G

Cấu hình luôn là điểm mạnh của dòng POCO và POCO X5 5G cũng không phải ngoại lệ. Máy sở hữu Snapdragon 695 5G, kèm theo các tùy chọn bộ nhớ là 6GB/128GB và 8GB/256GB. Đây là một mức cấu hình ổn và có thể mang lại trải nghiệm tốt trong phân khúc. Nó không quá mạnh để chơi các tựa game nặng như Genshin Impact nhưng cũng đủ để chơi PUBG Mobile hay Liên Quân Mobile. Về khả năng hiển thị, POCO X5 sở hữu tấm nền AMOLED 6,67inch 8-bit màu, độ phân giải FHD+ và có tần số quét 120Hz cho cảm giác mượt mà trong quá trình sử dụng. Đáng chú ý, máy có độ sáng rất cao lên tới 1200 nit, giúp mang lại khả năng hiển thị tốt trong điều kiện ngoài trời.

blank

Điểm yếu trên POCO X5 5G đến từ chất lượng camera không quá tốt, ảnh dễ dàng bị méo góc Màu sắc cũng bị biến đổi mạnh, cân bằng trắng sai nhiều vị trí khiến chi tiết bị lệch màu, không còn đúng với thực tế.  

Điểm mạnh trên POCO X5 5G

  • Hiệu năng tốt trong phân khúc
  • Màn hình có độ sáng cao, hiển thị tốt trong điều kiện ngoài trời
  • Pin 5000mAh với sạc nhanh 33W
  • Hộp phụ kiện đầy đủ củ sạc, cáp sạc và ốp lưng

Điểm yếu trên POCO X5 5G

  • Chất lượng camera không quá tốt
  • Không có loa kép

Tổng kết, 2 mẫu máy trên đều là những sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc với những điểm mạnh và điểm yếu mà nó mang lại. Tuy nhiên, xét tổng quan về mọi yếu tố thì Galaxy A34 sẽ là sản phẩm cân bằng hơn. Nếu muốn tập trung hơn về camera và sự trẻ trung thì nên chọn Galaxy A34, trong khi đó, Poco X5 5G sẽ phù hợp hơn cho những bạn hay chơi game.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!