Tin Tức Game

Phantom Liberty của Cyberpunk 2077 có hướng đi hoàn toàn khác với cốt truyện gốc

Trong khi Cyberpunk 2077 kể về một vụ cướp thất bại, thì Phantom Liberty lại đem đến một trải nghiệm theo hướng hoàn toàn khác cho game thủ.

Cyberpunk 2077

Phantom Liberty biến người chơi thành một kiểu nhân vật “anh hùng được chọn” phải cứu tổng thống khỏi kẻ thống trị độc ác của Dogtown.

DLC Phantom Liberty cuối cùng có thể khiến tựa game Cyberpunk 2077 trở thành một trải nghiệm đáng giá nhưng hai trải nghiệm này dường như không có gì giống nhau. Cả hai câu chuyện đều là game nhập vai được xây dựng trong một thế giới cyberpunk và Phantom Liberty vốn được xây dựng trên nền tảng của trò chơi cơ bản, tuy nhiên chúng tiếp cận cốt truyện theo những cách hoàn toàn khác nhau. Có vẻ như chúng là hai ý tưởng khác nhau được kết hợp thành một, điều mà một số người chơi có thể thấy hơi lạ nếu quay trở lại Cyberpunk 2077 sau nhiều năm khám phá trò chơi gốc.

Toàn bộ câu chuyện của Cyberpunk 2077 được xây dựng xoay quanh một vụ trộm thất bại dẫn đến việc người chơi bị ám bởi một AI bí ẩn và bị cuốn vào những âm mưu. Mặt khác, Cyberpunk 2077: Phantom Liberty có vẻ như đang biến người chơi thành một kiểu nhân vật “anh hùng được chọn” phải cứu tổng thống khỏi kẻ thống trị độc ác của Dogtown. Mặc dù cả hai trải nghiệm đều thú vị nhưng động lực của mỗi trải nghiệm lại cực kỳ khác nhau cho game thủ, giống như một sự thay đổi mạnh mẽ về hướng đi sau nhiều năm kể một câu chuyện hoàn toàn khác.

Cyberpunk 2077 và Phantom Liberty hoàn toàn khác biệt

blank

Game thủ chiến đấu trên các đường phố của quận Dogtown nơi bị những bức tường vây quanh để đưa tổng thống còn sống sót ra ngoài.

Sau khi game thủ tạo xong nhân vật của mình trong Cyberpunk 2077 thì sẽ ngay lập tức được đưa vào thế giới của Thành phố đêm. Game thủ được gặp một dàn nhân vật đầy màu sắc, hoàn thành nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền và khám phá các đường phố trong thành phố. Cuối cùng, game thủ được Dex DeShawn thuê để đánh cắp một con chip sinh học bí ẩn từ Tập đoàn Arasaka. Điều xảy ra sau đó là  vụ trộm nhanh chóng gặp trục trặc khi thủ lĩnh của megacorp bị chính con trai mình giết chết, V buộc phải đưa chip sinh học vào cơ thể mình và phải chạy trốn khỏi hiện trường vụ án. Sau khi nghĩ rằng bản thân đã thoát nạn thì V lại bị Dex bắn và bỏ mặc cho đến chết ở một bãi rác.

Thay vì chết đi thì V được sống lại sau khi công nghệ nano của con chip được kích hoạt. Sau khi sửa chữa bộ não của V, nó bắt đầu ghi đè lên ký ức của anh và Johnny Silverhand bắt đầu xuất hiện trong não bộ người chơi trong suốt phần còn lại của câu chuyện. Sau đó, người chơi phải bắt tay vào một cuộc phiêu lưu mới xuyên Thành phố đêm để cố gắng loại bỏ con chip trước khi nó giết chết họ. Điều này dẫn đến một cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng đầy bùng nổ khi game thủ phải khám phá thế giới ngầm tội phạm, bị lôi kéo vào những âm mưu lớn và phải giết chết một vài người trên chuyến đi. Đó là một hành trình tuyệt vời từ đầu đến cuối game, thậm chí còn trở nên lôi cuốn hơn nhờ các bản cập nhật 2.0 và nhiều bản sửa lỗi.

Trong khi Cyberpunk 2077 có thể tập trung vào một vụ trộm thất bại, thì Phantom Liberty lại đưa câu chuyện theo một hướng hoàn toàn khác. Sau khi người chơi gặp Voodoo Boys, game thủ sẽ được liên lạc với Songbird bí ẩn và được hướng dẫn đến Dogtown. Tổng thống của Hoa Kỳ Mới đang là mục tiêu và máy bay của bà chuẩn bị hạ cánh ở khu vực này của thành phố. Người chơi phải cứu vị tổng thống này vì game thủ là những người duy nhất có thể làm điều đó. Câu chuyện xảy ra sau đó là một cuộc phiêu lưu điên cuồng khác đưa game thủ chiến đấu trên các đường phố của quận Dogtown nơi bị những bức tường vây quanh và phải cố gắng làm mọi thứ có thể để đưa tổng thống còn sống sót ra ngoài.

Thay vì trở thành một người bình thường ở Thành phố đêm bị đẩy vào một cuộc xung đột lớn, người chơi đột nhiên trở thành người duy nhất có thể bảo vệ tổng thống. Sự thay đổi trong câu chuyện này khiến V trở thành một anh hùng sau khi người chơi đã dành nhiều năm để đóng vai một V hoàn toàn khác. Trên hết, bản thân khu vực này không giống bất cứ nơi nào mà người chơi đã trải nghiệm trong thành phố chính. Mặc dù những thay đổi này không làm trải nghiệm tệ đi nhưng nó có thể vẫn khiến một số người chơi cảm thấy hơi khó làm quen.

Xem thêm: Cyberpunk 2077 tăng hạng trên bảng xếp hạng Steam 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!