Tin công nghệ

'Cá mập' săn nhân tài OpenAI

Tận dụng sự hỗn loạn nội bộ tại OpenAI sau khi sa thải CEO, một số hãng công nghệ đang “rải tiền”để thu hút nhân viên công ty này.

“Salesforce sẽ phù hợp với bất kỳ nhà nghiên cứu OpenAI nào nộp đơn từ chức. Họ sẽ nhận tiền mặt và một phần vốn chủ sở hữu nếu ngay lập tức gia nhập công ty chúng tôi”, Marc Benioff, CEO Salesforce – công ty chuyên cung cấp dịch vụ phần mềm đám mây và ứng dụng cho doanh nghiệp, viết trên X ngày 20/11. Salesforce đứng đầu trong 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2018 do Fortune bình chọn.

Trong bài đăng ngày 21/11, Benioff tiếp tục hướng tới những nhân viên OpenAI nhập cư, đang cần duy trì các thị thực như O1 hoặc H-1B để tiếp tục làm việc lâu dài tại Mỹ. Ông cho biết họ có thể lập tức tham gia bộ phận nghiên cứu Einstein Trusted AI dưới sự chỉ đạo của nhà khoa học trưởng Silvio Savarese.

Marc Benioff, CEO của Salesforce. Ảnh: San Francisco Chronicle

Marc Benioff, CEO Salesforce. Ảnh: SF Chronicle

Einstein Trusted AI là nhóm chuyên về phát triển AI đàm thoại, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và cách trí tuệ nhân tạo có thể giảm thiểu tác hại đến môi trường. Bộ phận này đang đăng tuyển bốn vị trí chính thức và hai vị trí thực tập trên website Salesforce chỉ trong tuần này.

Không mạnh tay như Salesforce, nhưng nhiều công ty khác cũng bắt đầu lôi kéo nhân tài. Trên X, nhà khoa học Armen Aghajanyan, thành viên nhóm nghiên cứu AI của Meta (FAIR), cho biết: “Tôi thực sự rất tiếc với những gì đang xảy ra với những người bạn tại OpenAI. FAIR hiện tích cực tuyển nhân viên cho bộ phận nghiên cứu mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Hãy liên hệ với tôi nếu quan tâm”.

Nvidia cũng không đứng ngoài cuộc. “Chúng tôi yêu tất cả những người bạn từ OpenAI. Kỹ sư, nhà nghiên cứu hay nhóm nghiên cứu sản phẩm, tất cả đều như nhau”, Jim Fan, chuyên gia nghiên cứu AI cấp cao của Nvidia, viết trên X ngày 20/11.

Ông đăng kèm hình ảnh CEO Nvidia Jensen Huang đang bê chip AI đời mới và nói: “Nvidia cũng có một chiếc GPU ấm áp dành cho bạn trong đêm đông lạnh giá, vừa mới ra lò”.

Bức ảnh CEO Nvidia Jensen Huang cầm chip AI mới nhất được Jim Fan đăng trên X.

CEO Nvidia Jensen Huang và chip AI mới nhất. Ảnh: X/Jim Fan

Tuy nhiên Fortune nhận định Microsoft, công ty đầu tư sớm và nhiều nhất vào OpenAI, mới là “cá mập” thực sự. Theo CEO Satya Nadella, công ty “sẵn sàng tuyển những người rời khỏi OpenAI”. Trên X, ông cũng nói về việc Sam Altman và Greg Brockman “cùng với các đồng nghiệp” sẽ gia nhập công ty để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới.

Trong thư ngỏ gửi hội đồng quản trị OpenAI ngày 20/11, hơn 700 nhân viên của công ty cho biết: “Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, có thể sẽ rời OpenAI để gia nhập công ty con mới của Microsoft do Sam Altman và Greg Brockman điều hành. Microsoft đã đảm bảo rằng tất cả nhân viên OpenAI đều có vị trí tại công ty mới, nếu chúng tôi chọn về với họ”.

Hiện thông tin chi tiết về công ty mới thuộc Microsoft do Altman lãnh đạo chưa được công bố. Nadella xác nhận việc thuê cựu CEO OpenAI, nhưng thỏa thuận cuối cùng chưa hoàn tất. Trong khi đó, theo The Verge, Altman và Brockman vẫn để ngỏ khả năng quay lại OpenAI nếu hội đồng quản trị hiện tại từ chức.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!