Tin công nghệ

X bị chặn ở Indonesia vì dính đến khiêu dâm, cờ bạc

Nền tảng X của Elon Musk hiện không thể truy cập qua X.com tại Indonesia do trước đây tên miền này liên quan đến các nội dung “tiêu cực”.

Theo Al Jazeera, hàng triệu người dùng Indonesia không thể truy cập “Twitter mới” của Elon Musk sau khi đổi tên thành X. Ảnh chụp màn hình được chia sẻ cho thấy, website bị Bộ Thông tin và Truyền thông nước này chặn vì vi phạm luật pháp và quy định của địa phương.





Elon Musk và thông báo cấm tại Indonesia khi truy cập X.com. Ảnh: Reuters/Twitter

Elon Musk và thông báo cấm tại Indonesia khi truy cập X.com. Ảnh: Reuters/Twitter

Phát ngôn viên Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia sau đó xác nhận X bị chặn vì tên miền x.com trước đây “không tuân thủ các quy định của đất nước về nội dung tiêu cực”. Đại diện cơ quan này cũng đã liên hệ với phía công ty của Musk.

“Chúng tôi đã nói chuyện với đại diện Twitter. Họ sẽ gửi thư cho chúng tôi để đảm bảo X.com sẽ được sử dụng lại”, Usman Kansong, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết.

X chưa đưa ra bình luận.

Theo Gatria Priyandita, nhà phân tích về chính sách mạng tại Viện Chính sách Chiến lược Australia, đánh giá Indonesia thường có xu hướng chặn các website được coi là “xúc phạm, có dấu hiệu tội phạm hoặc gây nguy hiểm cho sự hòa hợp xã hội”. Trong khi đó, X thường bị liên tưởng đến các nội dung người lớn.

Aribowo Sasmito, người đồng sáng lập MAFINDO, một tổ chức kiểm tra tính xác thực, cho rằng việc X bị chặn ở nước này có thể vì “nghe giống một website khiêu dâm nổi tiếng”.

Elon Musk sở hữu tên miền X.com từ 1999 khi thành lập ngân hàng trực tuyến cùng tên. Tên miền sau đó thuộc về PayPal khi X sáp nhập vào công ty. Năm 2017, Musk mua lại X.com. Tháng 4 năm nay, ông thành lập X Corp, trước khi đổi tên Twitter thành X và dùng tên miền này từ 23/7.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!