Mở hộp & Đánh giá

nghi ngờ, hy vọng và bùng nổ

Chiều ngày 19/11, T1 chính thức lên ngôi Vô địch Chung Kết Thế Giới 2023 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sau chiến thắng giòn giã 3 – 0 trước Weibo Gaming. Thành tích trên không chỉ giúp Faker có chiếc cúp thứ tư trong lịch sử mà còn giúp T1 “gạt bỏ” mọi hoài nghi về thực lực trong suốt một mùa giải vừa qua.

“Nghi ngờ đến hơi thở cuối cùng”

Đó là câu nói vui của những người hâm mộ T1 dành cho đội tuyển mà mình yêu thích. Thế nhưng, sự nghi ngờ là có lý do vì T1 thể hiện phong độ thiếu ổn định kể từ suốt giải đấu LCK Mùa Hè vừa qua. Thậm chí, trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn trong trận chung kết, Faker và đồng đội tiếp tục bị đặt những dấu hỏi lớn. Cũng tại trận đấu cuối cùng của Chung Kết Thế Giới 2022, T1 đã gục ngã trước DRX, một đội tuyển được xếp hạng seed 4 của khu vực Hàn Quốc.

Hành trình của T1 tại mùa giải năm nay chứng kiến biết bao sự thăng trầm. Khi mà giải đấu LCK Mùa Hè mới chỉ khởi tranh được 4 tuần, Faker phải nghỉ thi đấu tạm thời do chấn thương tay. Thiếu đi đầu tàu quan trọng, T1 trải qua chuỗi ngày thi đấu tệ hại khi chỉ thắng 1 trong 6 trận sau đó. Tuyển thậm chí còn thất bại trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều như BRION hay Nongshim RedForce.

blank

Khi “Quỷ Vương” trở lại, phong độ của T1 cũng không còn đạt đỉnh như trước nữa. Đội tuyển thua trắng 0 – 3 trong trận chung kết tổng, qua đó để lỡ ngôi vương vô địch từ tay Gen.G Esports. Rõ ràng, lực lượng của T1 khó lòng so sánh được với Chovy, Peanut hay hàng loạt những tuyển thủ chất lượng từ khu vực LPL.

Đến với Chung Kết Thế Giới 2023, màn trình diễn của Faker và đồng đội tại Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ (Swiss Stage) cũng khiến người hâm mộ đặt ra nhiều hoài nghi. Sau trận thắng có phần vất vả trước Team Liquid, T1 thua toàn diện trước Gen.G Esports và phải nhờ hai chiến thắng trước Cloud 9 và Bilibili Gaming để có vé vào vòng trong.

Bản lĩnh trở lại giúp Faker và đồng đội giành lấy Summoner Cup

Tiến vào vòng trong, T1 nhận được tin chẳng lành khi lần lượt Gen.G Esports và KT Rolster bại trận trước những đội tuyển thuộc khu vực LPL. Khi này, “Quỷ vương” và những đồng đội đứng trước áp lực rất lớn khi họ là đội tuyển Hàn Quốc duy nhất có mặt ở vòng trong. Chiến thắng trước đối thủ Trung Quốc không chỉ để giành lấy Summoner Cup mà còn là vì danh dự, vì niềm tự hào của LCK, một trong những khu vực lớn nhất thế giới. Và rồi, “LCK Last Hope” đã làm được điều đó.

blank

Tiếp đón LNG Esports tại trận Tứ kết, T1 dễ dàng huỷ diệt với tỉ số 3 – 0. Đội tuyển trình diễn lối đánh chắc chắn, không hoa mỹ nhưng hiệu quả. Bên cạnh đó, những lựa chọn lạ như Nilah của Gumayusi hay Senna của Keria đã khiến đối thủ bất ngờ, qua đó giúp T1 lăn cầu tuyết tốt hơn.

Tại bán kết, trận đấu giữa T1 và JDG Gaming được coi là “chung kết sớm” của mùa giải năm nay. Mặc dù được đánh giá cao hơn về đội hình, thế nhưng JDG vẫn không thể ngăn cản một T1 với phong độ quá cao, qua đó chịu trận với tỉ số 1 – 3. Ấn tượng nhất trong trận đấu chắc chắn không thể bỏ qua tình huống “Shurima Shuffle” xạ thủ Ruler của Faker, qua đó mở toang chiến thắng cho T1 dù đang bị dẫn trước.

blank

Đến với trận đấu cuối cùng, tuyển tiếp đón Weibo Gaming, đối thủ được đánh giá rất cao với đầu tàu là “Top God” The Shy. Song, anh và các đồng đội không thể chống lại sức mạnh quá lớn của một T1 đang trên đà phong độ, qua đó chịu trận với thất bại 0 – 3 chung cuộc.

“Khắc Tinh LPL” và cách T1 chinh phục Chung Kết Thế Giới 2023

Chức vô địch của T1 có thể được xem là sự kết hợp hoàn hảo của thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Thứ nhất, bể tướng rộng của Gumayusi và Keria cho phép đường dưới luôn có lợi thế và sẵn sàng lăn cầu tuyết bất cứ khi nào.

Thứ hai, Zeus và Oner đã trưởng thành hơn, trình độ có thể so sánh với các tuyển thủ hàng đầu thế giới. Zeus nay đã biết tạo lợi thế khi đi đường, thậm chí có thể solo-kill được một The Shy đang trong phong độ rất cao. Oner cũng đã tự tin chơi những vị tướng carry như Lee Sin hay Nocturne và phát huy vai trò quan trọng trong những pha giao tranh chủ chốt.

blank

Thứ ba, Faker đã thực sự “hồi xuân”. Meta thuận lợi cho phép anh chơi những pháp sư kiểm soát như Orianna, Azir hay Ahri. Kể cả khi cần thiết, “Quỷ Vương” sẵn sàng tung ra những chất tướng carry như Akali hay Sylas.

Những yếu tố bên ngoài cũng đóng vai trò rất quan trọng tạo nên thành công của T1 tại mùa giải năm nay. Họ được chơi trên sân nhà Hàn Quốc và có lực lượng fan hùng hậu từ khắp nơi trên thế giới. Thêm vào đó, T1 chưa từng thua bất cứ đội tuyển Trung Quốc nào trong một cặp Bo5 (Best of 5) tại một giải đấu quốc tế. Đó là lý do vì sao đội tuyển được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại gọi vui với cái tên “LPL Slayer” (tạm dịch: Khắc Tinh LPL).

Chung Kết Thế Giới 2023 đánh dấu chức vô địch của T1 sau 7 năm chờ đợi ngay trên quê nhà Hàn Quốc. Bản thân Faker cũng đã sở hữu chiếc cúp thứ tư trong sự nghiệp sau những năm 2013, 2015 và 2016. Trên hết, chiến thắng của T1 đã giúp những “Tcon” gạt bỏ đi tất cả nghi ngờ trong suốt một năm vừa qua. Khu vực LCK sẽ tiếp tục là trụ cột, là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại trên phạm vi toàn thế giới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!