Tin công nghệ

Samsung 'khai tử' Galaxy Fold

Galaxy Fold thế hệ đầu không còn nhận được bản cập nhật bảo mật thường xuyên sau bốn năm có mặt trên thị trường.

Theo công bố của Samsung ngày 7/11, Galaxy Fold sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật hay bản vá bảo mật nào nữa, đồng nghĩa với việc “khai tử” thiết bị. Năm ngoái, sản phẩm không còn nằm trong danh sách được cập nhật Android 13, nhưng vẫn được cung cấp bản vá bảo mật hàng tháng.





Samsung Galaxy Fold thế hệ đầu tiên. Ảnh: Digital Trends

Galaxy Fold thế hệ đầu. Ảnh: Digital Trends

Được công bố tháng 2/2019, Galaxy Fold là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị màn hình gập đôi. Màn hình của máy khi mở có kích thước 7,3 inch sử dụng tấm nền OLED dẻo. Ngoài ra, máy còn màn hình ngoài 4,6 inch, sử dụng khi ở trạng thái điện thoại. Sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng của Samsung, mở ra hướng đi mới mang tính táo bạo của hãng.

Tuy nhiên, khi mới ra mắt, Galaxy Fold bị đánh giá là “thảm họa”. DJ Koh, người đứng đầu mảng di động của Samsung khi đó, thừa nhận công ty đã sản xuất gấp rút thiết bị để tung ra thị trường thay vì chuẩn bị kỹ hơn. Có giá 2.000 USD, smartphone bị đánh giá kém hoàn thiện, đặc biệt là phần bản lề dễ hỏng.

Trước sự cố, Samsung đã thu hồi thiết bị mà họ đã gửi đi cho truyền thông và đối tác, sau đó tìm cách giải quyết vấn đề. Đến tháng 7/2019, hãng Hàn Quốc tuyên bố đã khắc phục lỗi. Galaxy Fold được bán chính thức từ tháng 9 năm đó.

Dù vậy, kể cả khi bán ra, vẫn có nhiều phàn nàn về thiết bị này. Theo đánh giá của các trang công nghệ, Galaxy Fold có hiệu năng ổn định, thời lượng pin tốt và màn hình lớn, nhưng màn hình ngoài nhỏ, độ bền kém và phần mềm chưa được tối ưu. Các nhược điểm này đã được Samsung dần khắc phục ở những thế hệ sau đó. Hiện dòng điện thoại gập của hãng đã bước vào thế hệ thứ tư với Galaxy Fold4 và Flip4.

Bảo Lâm (theo Digital Trends)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!