Tin công nghệ

thiết kế như Apple Pencil, giá từ 2,4 triệu đồng

Mới đây, Samsung vừa trình làng một mẫu S Pen hoàn toàn mới mang tên Creator Edition cho người dùng điện thoại và máy tính bảng Galaxy. Nhờ vào những thay đổi về thiết kế và cấu hình phần cứng, chiếc bút này hứa hẹn sẽ trở thành một món phụ kiện đáng giá dành cho các nhà sáng tạo.

S Pen Creator Edition sẽ có thiết kế dày hơn đôi chút so với phiên bản thông thường, giúp gia tăng độ thoải mái khi cầm nắm. Ngoài ra, món phụ kiện này chỉ có màu trắng và có một nút duy nhất trên thân nhằm tương tác với phần mềm trên máy. S Pen Creator Edition có hai ngòi bút thay thế và công cụ hỗ trợ tháo lắp an toàn. Thêm vào đó, Samsung cũng trang bị cổng sạc USB Type-C tương tự như Apple Pencil.

blank

Trước đó, Apple cũng đã phát hành mẫu Pencil thế hệ thứ 2 với kích thước to hơn, vừa vặn tới tay người dùng hơn so với thế hệ đầu tiên. Trong khi đó, nhiều mẫu máy tính bảng hay điện thoại của Samsung được trang bị sẵn S Pen trong hộp nhưng chúng thường có kích thước khá nhỏ, dẫn đến việc cầm nắm và sử dụng không thoải mái. Do đó, Samsung đã ra mắt mẫu Creator Edition với kích thước được tinh chỉnh nhằm khắc phục hạn chế này.

Theo Samsung, S Pen Creator Edition sở hữu độ nghiêng bút (tilt) nhạy nhất từ trước tới nay. Mặc dù được cho là chiếc “S Pen ưu việt nhất” nhưng nó cũng thiếu đi một số tính năng thông minh mà Samsung đã bổ sung cho S Pen trong những năm qua. Một trong số đó là tính năng Air Commands (ra lệnh bằng cử chỉ) do không được trang bị bất kì cảm biến nào. Với người dùng máy tính bảng, chiếc bút này vẫn có sẵn nam châm có thể hít vào thân máy của Galaxy Tab.

blank

Điều đáng ngạc nhiên của chiếc S Pen Creator Edition chính là việc nó không tương thích với dòng Galaxy Z Fold. Theo Samsung, món phụ kiện này chỉ hỗ trợ các dòng điện thoại Galaxy S/Galaxy Note, máy tính bảng Galaxy Tab và máy tính xách tay Galaxy Book có hỗ trợ S Pen. Trước đây Samsung đã từng bán ra chiếc S Pen Pro cùng khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị Galaxy kể cả màn hình gập. Tuy nhiên, hiện nay phiên bản Pro của chiếc bút này đã bị ngừng bán.

Trong khi chiếc S Pen hoạt động bằng pin trên dòng Galaxy Tab S9 series chỉ có giá 60$ (1,45 triệu đồng), với dòng Galaxy Z Fold 5 là 55$ (1,33 triệu đồng) thì phiên bản Creator Edition có giá lên đến 99$ (2,4 triệu đồng). Sự khác biệt của những chiếc bút này dường như chỉ nằm ở mặt phần cứng và tính năng. 

blank
Một số bình luận phàn nàn về độ trễ và độ hoàn thiện trên sản phẩm

Theo nhiều đánh giá trên trang web Samsung, một số người dùng đã phàn nàn về độ trễ và chất lượng gia công thấp của sản phẩm này. Ngoài ra, một người dùng trên diễn đàn Reddit đã so sánh và khẳng định rằng phiên bản Creator Edition của S Pen vẫn nhỏ hơn chiếc bút Apple Pencil 2.

Hiện nay chiếc bút S Pen Creator Edition mới chỉ bán ra tại một số thị trường nhất định. Chưa có thông tin chính thức nào cho rằng Samsung sẽ mang về và bán chính hãng món phụ kiện này tại Việt Nam.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!