Tin Tức Game

Giám đốc điều hành Activision Blizzard sắp rời ghế lãnh đạo

Vị giám đốc điều hành gây tranh cãi nhất Bobby Kotick sẽ từ chức vào cuối năm nay. 

Giám đốc điều hành Activision Bobby Kotick từ lâu đã là nhân vật gây nhiều tranh cãi và vướng nhiều lùm xùm bê bối về cách quản lý văn hoá công sở. Kotick đã trở thành nhân vật gây tranh cãi và hình ảnh càng bị ảnh hưởng nặng nề hơn khi những cáo buộc về hành vi sai trái tại nơi làm việc xuất hiện tại Acti-Blizz vào năm 2016. Tuy nhiên, Bobby Kotick vẫn kiên trì và thương lượng giải quyết thương vụ Activision Blizzard được bán cho Microsoft.

Bobby Kotick rời công ty vào ngày 29/12. Ảnh: Windows Central.

Bobby Kotick rời công ty vào ngày 29/12. Ảnh: Windows Central.

Trong suốt quá trình này, ông chủ Xbox, Phil Spencer, vẫn im lặng về số phận của Kotick sau khi thương vụ mua bán hoàn tất. Mới đây, Spencer đã thông báo trong một bản ghi nhớ nội bộ cho hay ông Kotick sẽ rời công ty vào ngày 29 tháng 12. Một số người trung thành khác với Kotick, bao gồm cả nhân viên truyền thông Lulu Meservey, sẽ theo Kotick rời khỏi công ty.

Tuy nhiên, Kotick sẽ không được trực tiếp thay thế bởi người của Microsoft. Activision Blizzard hiện được đưa vào nội dung Xbox và studio do Matt Buti lãnh đạo. Mike Ybarra (Blizzard), Rob Kostich (Activision) và Tjodolf Sommestad (King), những người trước đây làm việc cho Kotick, sẽ vẫn giữ vai trò tại Acti-Blizz.

Thông báo có đoạn viết: “Giám đốc điều hành Activision Bobby Kotick sẽ có ngày làm việc cuối cùng là ngày 29 tháng 12 năm 2023 tại Microsoft. Dưới sự lãnh đạo của Bobby, Activision Blizzard đã trở thành công ty game hàng đầu thế giới. Trong nhiều thập kỷ, nhóm đã tạo ra những trò chơi được người chơi yêu thích: Call of Duty, World of Warcraft, Candy Crush hay bất kỳ dòng trò chơi nào khác đã mang lại niềm vui cho hàng trăm triệu người chơi”.

Microsoft cảm ơn Bobby vì sự cống hiến của ông, những đóng góp quý giá cho ngành công nghiệp game từ Bobby Kotick. Hãng ghi nhận trong việc hoàn tất mua lại Activision Blizzard Bobby Kotick cũng có đóng góp quan trọng. Sự ra đi của ông Bobby Kotick kèm với một số thay đổi về tổ chức khác sau thương vụ mua lại công ty trò chơi của Microsoft.

Activision Blizzard có nhiều thay đổi nhân sự cấp cao. Ảnh: Polygon.

Activision Blizzard có nhiều thay đổi nhân sự cấp cao. Ảnh: Polygon.

Là thương vụ trò chơi lớn nhất trong lịch sử, không có gì đáng ngạc nhiên khi hai công ty có những cạnh tranh gay gắt và các cuộc điều tra pháp lý. Thỏa thuận này thậm chí đã bị Vương quốc Anh chặn vào cuối tháng 4 năm 2023 nhưng cuối cùng đã được “bật đèn xanh” và việc mua lại cuối cùng đã diễn ra vào tháng 10 năm 2023.

Trong khi thương vụ mua lại trò chơi lớn là khoảng thời gian khó khăn đối với công ty và Kotick ở vị trí lãnh đạo, Activision Blizzard đã từng vướng vào nhiều tranh cãi. Năm 2019, công ty đã sa thải gần 800 người dù có một năm kỷ lục trong năm 2018. Vào năm 2021, các nhân viên của công ty đã tổ chức một cuộc đình công với ban lãnh đạo, sau đó là một vụ kiện có những cáo buộc về phân biệt giới tính và quấy rối tại công ty. Một cuộc điều tra kéo dài hai năm nhằm vào công ty đã cáo buộc rằng phụ nữ bị phân biệt đối xử, cản trở thăng chức vì nhiều lý do, bao gồm cả khả năng nghỉ thai sản.

Ngoài việc Bobby Kotick rời ghế, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer cho biết Lulu Meservey, Phó chủ tịch điều hành phụ trách các vấn đề doanh nghiệp kiêm Giám đốc truyền thông sẽ rời đi vào cuối tháng 1/2024, trong khi Humam Sakhnini, Phó chủ tịch của Blizzard và King sẽ từ chức vào cuối tháng 12.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!