Mở hộp & Đánh giá

Nhờ iOS 17.2, iPhone 13 và iPhone 14 đã được hỗ trợ chuẩn sạc Qi2

Sáng ngày hôm nay (06/12), Apple đã phát hành phiên bản thử nghiệm cuối cùng của iOS 17.2 dành cho người dùng iPhone. Bên cạnh các ứng dùng cùng loạt cải tiến mới, Apple cho biết phiên bản này còn hỗ trợ chuẩn sạc Qi2 cho toàn bộ dòng iPhone 13 và iPhone 14. Trước đó, iPhone 15 là dòng máy duy nhất của Apple hỗ trợ chuẩn sạc này.

Cụ thể, trong ghi chú phát hành về phiên bản iOS 17.2 RC, Apple viết rằng “Phiên bản này sẽ hỗ trợ bộ sạc Qi2 cho tất cả các mẫu iPhone 13 và iPhone 14“. Với việc hỗ trợ tiêu chuẩn sạc mới, người dùng ‌iPhone 13‌ và ‌iPhone 14‌ có thể cập nhật lên iOS 17.2 RC để sử dụng các bộ sạc không dây Qi2 mà không cần phải nâng cấp lên dòng iPhone 15.

blank
Belkin trình làng bộ sạc chuẩn Qi2 tại sự kiện IFA 2023, ảnh: Belkin

Qi2 là phiên bản thứ hai của tiêu chuẩn sạc không dây Qi. Công nghệ này sử dụng hệ thống nam châm cung cấp khả năng hút, liên kết tương tự như sạc MagSafe của Apple. Về công suất sạc, Wireless Power Consortium cho biết, chuẩn Qi2 sẽ cho phép người dùng sạc nhanh với công suất 15W và tương lai sẽ có công suất cao hơn sau khi tiêu chuẩn này hoàn thiện. Để trang bị tiêu chuẩn Qi2 vào thiết bị, các nhà sản xuất sẽ phải trải qua quá trình kiểm duyệt chứng nhận. Chỉ những sản phẩm đã được xác minh mới có được biểu tượng (logo) của tiêu chuẩn này.

Theo Wireless Power Consortium, các bộ sạc không dây với chuẩn Qi2 sẽ được mở bán “đúng dịp nghỉ lễ 2024”. Ngoài ra, WPC tiết lộ rằng, đã có “hơn 100 thiết bị” được thử nghiệm hoặc đang chờ kiểm tra chứng nhận chuẩn sạc Qi2 trước khi được mở bán. Theo 9to5Mac, các thương hiệu đầu tiên mở bán loạt phụ kiện Qi2 sẽ là Belkin, Mophie và Anker.

Theo: 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!