Tin Tức Game

Ubisoft làm game thủ tức giận vì chơi Assassin’s Creed Odyssey cũng gặp phải quảng cáo trong game

Một người chơi Assassin’s Creed Odyssey đã bày tỏ sự thất vọng vì gặp phải quảng cáo của Ubisoft trong khi chơi game dù là game trả phí.

Ubisoft

Quảng cáo trong trò chơi thường xuất hiện trong tất cả các phần game Assassin’s Creed chính kể từ Origins.

Ubisoft đã tung ra một quảng cáo khá rầm rộ cho Assassin’s Creed Mirage trong ít nhất một trong những tựa game cũ của mình và điều này đã làm nhiều game thủ cảm thấy bất bình. Cụ thể hơn là tựa game Assassin’s Creed Odyssey đã xuất hiện quảng cáo khi một game thủ cố gắng mở bản đồ trong game lên.

Mặc dù quảng cáo trong trò chơi từ lâu đã phổ biến trong lĩnh vực trò chơi nhưng hầu hết các nhà phát hành vẫn chỉ giới hạn quảng cáo ở các trò chơi miễn phí. Thế nhưng Ubisoft có phần ngoại lệ về mặt này, ít nhất là khi quảng bá các sản phẩm của chính mình. Cụ thể hơn thì quảng cáo trong trò chơi thường xuất hiện trong tất cả các phần game Assassin’s Creed chính kể từ Origins.

Chiến lược tiếp thị đầy tranh cãi này có vẻ vẫn tiếp tục với bằng chứng có thể thấy ở một số đoạn phim Assassin’s Creed Odyssey mới được chia sẻ bởi người dùng Reddit triddell24. Đoạn clip dài 10 giây này cho thấy game thủ triddell24 đang cố gắng mở bản đồ trong trò chơi nhưng lại được chào đón bằng một quảng cáo toàn màn hình giảm giá 20% cho Assassin’s Creed Mirage được ra mắt như một phần trong ưu đãi trò chơi điện tử Black Friday 2023 của Ubisoft. Người dùng Reddit CryostaticLT báo cáo rằng họ cũng gặp phải quảng cáo tương tự khi chơi phiên bản PS5 của Assassin’s Creed Odyssey vào ngày 22 tháng 11.

blank

Đoạn phim được chia sẻ bởi người dùng Reddit triddell24 cho thấy game thủ đang cố gắng mở bản đồ trong trò chơi nhưng lại được chào đón bằng một quảng cáo toàn màn hình giảm giá 20% cho Assassin’s Creed Mirage

Ubisoft trước đây đã từng tung ra các quảng cáo trong trò chơi không phụ thuộc vào nền tảng, vậy nên cả người dùng PlayStation và Xbox đều có thể dính quảng cáo. Vì Assassin’s Creed Odyssey đã không nhận được bản cập nhật nào trong hai năm nên có vẻ như quảng cáo cụ thể này phụ thuộc vào kết nối internet, vì vậy game thủ có thể tránh được các quảng cáo đó bằng cách chơi trò chơi ngoại tuyến.

Mặc dù ba phần game RPG trong loạt game Assassin’s Creed liên tục có các quảng cáo trong trò chơi cho các phần game trong series và DLC khác, nhưng quảng cáo Assassin’s Creed Mirage đặc biệt này vẫn chưa được nhìn thấy ở chỗ nào khác ngoài Odyssey. Ví dụ như game thủ sẽ không thể tìm thấy bất kỳ quảng cáo trong trò chơi nào như vậy trong phiên bản PC mới nhất của Assassin’s Creed Valhalla, ngoại trừ một liên kết Ubisoft Store duy nhất xuất hiện trong menu chính của nó vào ngày 23 tháng 11, hướng người dùng đến trang bán DLC áo giáp của chính trò chơi thay vì Assassin’s Creed Mirage.

Đối với quảng cáo Assassin’s Creed Mirage mới được phát hiện trong Assassin’s Creed Odyssey hàng chục game thủ đã phản ứng tiêu cực và cho rằng đây là xâm phạm cho đến việc đây là lý do nên gỡ cài đặt trò chơi vĩnh viễn. Trang Ubisoft Store dành cho Assassin’s Creed Mirage tiết lộ rằng đợt giảm giá Black Friday sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 11, vì vậy quảng cáo Assassin’s Creed gây tranh cãi này có lẽ sẽ bị xóa khỏi Assassin’s Creed Odyssey không muộn hơn thời điểm đó.

Xem thêm: Loạt game Pokemon sẽ tiếp tục tồn tại thêm… ‘vài trăm năm nữa’ 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!