Tin công nghệ

HarmonyOS có mặt trên 800 triệu thiết bị

Huawei cho biết số lượng thiết bị trong hệ sinh thái HarmonyOS vượt mốc 800 triệu và công ty đặt mục tiêu có 500 nghìn ứng dụng gốc.

Tại sự kiện dành cho nhà phát triển tuần này, Richard Yu Chengdong, Giám đốc mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết HarmonyOS hiện chạy trên hơn 800 triệu thiết bị kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2019. Con số này tăng thêm 100 triệu thiết bị so với tháng 8 năm ngoái.

Logo Huawei trên một chiếc điện thoại. Ảnh: Reuters

Logo Huawei trên một chiếc điện thoại. Ảnh: Reuters

HarmonyOS là hệ điều hành do Huawei phát triển sau khi công ty vào danh sách hạn chế của Mỹ. Hệ điều hành này được kỳ vọng có thể thay thế cho Android. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn gặp hạn chế khi đưa lên các thiết bị như smartphone, do số lượng ứng dụng còn hạn chế.

Trang ITHome của Trung Quốc dẫn lời chủ tịch Dịch vụ đám mây Huawei Zhu Yonggang rằng HarmonyOS hiện có hơn 200 đối tác phát triển các ứng dụng gốc, tức ứng dụng được viết riêng cho hệ điều hành. Dịch vụ giao hàng Meituan, mạng xã hội Xiaohongshu, bản đồ trực tuyến Amap là những dịch vụ phổ biến tại Trung Quốc hiện đã có ứng dụng cho HarmonyOS.

Công ty đặt mục tiêu có 5.000 ứng dụng gốc vào cuối 2024 và đạt 500 nghìn trong tương lai. Để so sánh, App Store của Apple có khoảng 1,78 triệu ứng dụng vào năm 2022.

Huawei dự kiến chi 7 tỷ CNY (980 triệu USD) cho kế hoạch này. Họ sẽ đào tạo hơn 100.000 nhà phát triển mỗi tháng để kích thích sự phát triển hệ sinh thái HarmonyOS. Hiện tại, Huawei đã hợp tác với các nhà phát triển và đối tác trong 18 lĩnh vực khác nhau, bao gồm trò chơi, truyền thông xã hội, điều hướng du lịch, văn phòng kinh doanh, chỗ ở du lịch, để phát triển ứng dụng.

Theo HuaweiCentral, kế hoạch của Huawei nhận được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý Trung Quốc. Hiệp hội Internet nước này đang kêu gọi các công ty liên kết để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái HuaweiOS “vì một tương lai tươi sáng”.

Theo báo cáo của TechInsights hồi đầu tháng, với doanh số cao của mẫu điện thoại P60 Pro, HarmonyOS dự kiến có thể vượt qua iOS của Apple để trở thành hệ điều hành lớn thứ hai tại Trung Quốc năm nay.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!