Tin công nghệ

Toàn bộ những tính năng mới trên HarmonyOS 4 vừa ra mắt

Vừa qua, tại hội nghị dành cho các nhà phát triển, HUAWEI đã chính thức công bố hệ điều hành HarmonyOS 4. Theo đó, HarmonyOS 4 mang đến những cải tiến lớn về giao diện, cá nhân hóa như màn hình khóa mới, bổ sung thêm nhiều emoji, tính năng Live Windows và tăng cường tính bảo mật.

Màn hình khóa mới

Thay đổi đáng chú ý nhất trên HarmonyOS 4 chính là giao diện màn hình khóa được thiết kế lại hoàn toàn. Màn hình khóa mới cho phép người dùng tùy chỉnh phông chữ, màu sắc, đồng hồ và các widget mới. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đặt hình nền biểu tượng cảm xúc bằng cách chọn biểu tượng mà họ yêu thích.

blank

Bổ sung thêm Emoji

Trên HarmonyOS 4, HUAWEI đã bổ sung thêm nhiều emoji độc quyền bao gồm 1800 biểu tượng cảm xúc dành riêng cho người dùng HarmonyOS. Với số lượng emoji trên, người dùng có thể sử dụng biểu tượng trong Tin nhắn hoặc đặt chúng làm hình nền và màn hình AOD (Always on Display).

blank

Live Window

Một tính năng thú vị trên HarmonyOS 4 đó chính là Live Window cho điện thoại, máy tính bảng và chế độ Moon Window dành cho đồng hồ thông minh. Về bản chất, tính năng này của HUAWEI hoạt động giống như Live Activities ở trên các mẫu iPhone 14 Pro, Pro Max. Tính năng này giúp người dùng có thể kiểm tra thông báo theo thời gian thực ngay trên màn hình khóa. Ngoài ra, người dùng có thể mở rộng cửa sổ trực tiếp bằng cách nhấn giữ vào hình “viên thuốc” ở bên trái thanh trạng thái.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Tích hợp AI và một số cải tiến khác

Cải tiến trợ lý ảo

Trên HarmonyOS 4, HUAWEI đã tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo để trợ lý ảo Xiaoyi có thể tương tác tự nhiên và trả lời chính xác hơn. Những cải tiến này mang đến cho người dùng trải nghiệm nâng cao và gần gũi hơn.

blank

Nâng cấp Super Transit Station

Ngoài những cải tiến về trợ lý ảo, HUAWEI cũng nâng cấp tính năng Super Transit Station trên nhiều ứng dụng hơn. Tính năng này cho phép người dùng trích xuất văn bản và hình ảnh bằng cách nhấn giữ và di chuyển chúng vào mục Super Transit Station.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Cải tiến hiệu năng và nâng cao bảo mật

Theo HUAWEI, HarmonyOS 4 được gia tăng hiệu năng lên 20%, thời lượng pin tăng thêm 30 phút, mở máy ảnh và xem ảnh nhanh hơn, hiệu ứng chuyển cảnh cũng được làm tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, HarmonyOS 4 cũng gia tăng sự bảo mật với các tùy chọn bao gồm theo dõi quyền ứng dụng, cảnh báo cài đặt ứng dụng và hạn chế quyền truy cập vào thông tin cá nhân.

Hiện tại, người dùng đã có thể cài đặt phiên bản beta của HarmonyOS 4 trên 34 thiết bị của HUAWEI. Người dùng có thể xem danh sách thiết bị hỗ trợ HarmonyOS 4 dưới đây hoặc xem chi tiết tại trang chủ của HUAWEI

Một số thiết bị đã hỗ trợ HarmonyOS 4 Beta

  • HUAWEI P60 / P60 Pro / P60 Art
  • HUAWEI P50 / P50 Pro / P50E / P50 Pocket / Pocket S
  • HUAWEI Mate 50 / 50 Pro / 50 RS Porsche Design
  • HUAWEI Mate 40 / 40 Pro / 40 Pro+ / 40 RS PD
  • HUAWEI Mate X3 / X3 Collector’s Edition
  • HUAWEI X2 series, Xs series
  • HUAWEI nova 11 series
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!