Tin công nghệ

iOS 18 sẽ là phần mềm cập nhật quan trọng trong lịch sử iPhone

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang có kế hoạch mang đến một bản nâng cấp lớn cho hệ điều hành di động iOS 18. Hệ điều hành tiếp theo được kỳ vọng sẽ trở thành “bản cập nhật quan trọng nhất trong lịch sử cập nhật phần mềm iPhone”.

iOS 18 sẽ là phiên bản hệ điều hành quan trọng

Trong bản tin Power On mới nhất, Gurman cho biết rằng iOS 18 được Apple coi là một trong những bản cập nhật iOS quan trọng nhất trong lịch sử công ty. Người này tiết lộ rằng thông tin chi tiết hơn về các bản cập nhật tính năng của iOS 18 sẽ được chia sẻ trong tương lai, hiện tại họ chỉ biết rằng hai tính năng mới có thể được đưa vào bản cập nhật, bao gồm:

Hỗ trợ tin nhắn RCS

Vào tháng 11 năm 2023, Apple đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn nhắn tin đa nền tảng RCS trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone vào cuối năm 2024. Do đó, hỗ trợ RCS có thể sẽ trở thành một tính năng quan trọng của iOS 18. Hỗ trợ RCS sẽ mang lại những cải tiến như:

  • Gửi được hình ảnh và video có độ phân giải cao hơn
  • Gửi tin nhắn thoại
  • Thể hiện đang nhập lời nhắc
  • Đọc công thức
  • Nhắn tin bằng wifi giữa iPhone và thiết bị Android
  • Bổ sung thêm tính năng trò chuyện nhóm, khả dụng cho cả người dùng iPhone và Android
  • Cập nhật mã hóa mạnh hơn so với SMS
ios-18-1ios-18-1
Hỗ trợ tin nhắn RCS

Những tính năng hiện đại kể trên đã có sẵn thông qua iMessage để liên lạc giữa iPhone với iPhone. Nhiều tính năng cũng có mặt trong các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba như WhatsApp và Telegram. Việc bổ sung RCS sẽ mở rộng các tính năng này cho các cuộc trò chuyện giữa iPhone và Android trong ứng dụng Tin nhắn. Điều này sẽ thu hẹp khoảng cách trải nghiệm giữa iOS và Android.

Siri thông minh hơn

Gurman dự đoán rằng iOS 18 sẽ sử dụng công nghệ AI tổng hợp để cải thiện đáng kể khả năng của ứng dụng Siri và Tin nhắn. Cụ thể là nó có thể tự đặt câu hỏi và trả lời cũng như hoàn thành câu tự động. Gurman cũng cho biết thêm rằng Apple đã khám phá ra việc áp dụng các khả năng AI tổng quát cho các ứng dụng khác trên nền tảng của mình, bao gồm các ứng dụng Apple Music, Pages, Keynote và Xcode.

The Information báo cáo rằng Apple có kế hoạch tích hợp các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn vào Siri để cho phép người dùng tự động thực hiện các tác vụ phức tạp. Tính năng này sẽ được tích hợp sâu hơn với các ứng dụng phím tắt. Theo báo cáo, tính năng mới dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong bản cập nhật phần mềm iPhone phát hành vào năm 2024, rất có thể là iOS 18.

ios-18-2ios-18-2
Siri thông minh hơn

Công nghệ Generative AI trở nên phổ biến sau khi OpenAI phát hành ChatGPT vào năm 2022. Google và Microsoft cũng phát hành các chatbot tương tự vào năm ngoái và ngày càng có nhiều công ty đổ tiền vào lĩnh vực này. Những chatbot này được đào tạo bằng các mô hình ngôn ngữ lớn để phản hồi giống như con người, giúp người dùng giải quyết các công việc một cách nhanh chóng.

iOS 18 sẽ là hệ điều hành mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

iOS 18 hứa hẹn sẽ là bản cập nhật mang tính đột phá cho hệ điều hành di động của Apple, theo Mark Gurman của Bloomberg. Với các tính năng được mong đợi như hỗ trợ tin nhắn RCS và tích hợp Siri thông minh hơn, iOS 18 sẵn sàng cách mạng hóa trải nghiệm của người dùng iPhone.

Việc bổ sung hỗ trợ RCS sẽ mang đến những tính năng nhắn tin hiện đại cho người dùng iPhone, thu hẹp khoảng cách giữa iOS và Android. Thêm vào đó, việc tích hợp công nghệ AI sáng tạo vào Siri sẽ mở ra cánh cửa cho khả năng hỏi đáp cũng như các tác vụ tự động được nâng cao.

ios-18-3ios-18-3
iOS 18 sẽ là hệ điều hành mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

Điều này phản ánh cam kết của Apple đối với sự đổi mới. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, iOS 18 sẽ khẳng định vị thế của mình ở vị trí đi đầu trong các cải tiến phần mềm di động, thiết lập các tiêu chuẩn mới về sự tương tác và sự tiện lợi cho người dùng.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về hai tính năng quan trọng sẽ xuất hiện trên iOS 18 và đưa phiên bản hệ điều hành mới này lên một tầm cao mới. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin bổ ích.

Xem thêm Apple vượt Samsung sau 13 năm chinh chiến trên thị trường smartphone

Đừng bỏ lỡ những video review hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!