Tin Tức Game

Palworld bị người hâm mộ Pokemon chỉ trích vì ‘đạo nhái’

Một bộ phận lớn người hâm mộ Pokemon đã chia sẻ một số ý kiến gay gắt về Palworld, tựa game thế giới mở huấn luyện thú mới nhất.

Palworld

Palworld từ lâu đã được coi là một tựa game “Pokemon bắn súng”.

Một số người hâm mộ Pokemon mới đây đã lên tiếng trên mạng xã hội để đưa ra những lời lẽ gay gắt về Palworld vì trò chơi này được cho là đã sao chép khá trắng trợn thiết kế Pokemon của Game Freak. Những lời chỉ trích của họ đã thu hút được sự chú ý ngay sau khi Palworld được phát hành dưới dạng quyền truy cập sớm trên PC và Xbox, bên cạnh việc tiếp cận Xbox Game Pass.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2021, Palworld từ lâu đã được coi là một tựa game “Pokemon bắn súng”, mặc dù nhà phát triển của nó là Pocketpair đã liên tục cố gắng tránh xa những mô tả như vậy. Nhưng với tình trạng khá hiếm hoi IP hiện tại của thể loại game thuần hóa quái vật, việc bị đem ra so sánh với thương hiệu mang tính biểu tượng của Nintendo dường như là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi các trò chơi không phải Pokemon thuộc thể loại này là một thứ gì đó cực kỳ hiếm.

blank

Lucario, Flairees và Galarian Meowth chỉ là một số trong số rất nhiều sinh vật mà cộng đồng người hâm mộ Pokemon cáo buộc Palworld đã ăn cắp.

Do đó không có gì ngạc nhiên khi Palworld đã vô tình mời gọi cộng đồng người hâm mộ Pokemon xem xét kỹ lưỡng ngay sau khi tựa game ra mắt quyền truy cập sớm. Sự quan tâm đó cho đến nay đã tạo ra một làn sóng cáo buộc đáng kể cho rằng trò chơi đã ăn trộm một cách trắng trợn các thiết kế quái vật của Game Freak. Cinderace, Espurr và Meganium chỉ là một số trong số rất nhiều sinh vật mà cộng đồng người hâm mộ cáo buộc Palworld đã ăn cắp, cũng như Lucario, Flairees và Galarian Meowth.

Làn sóng chỉ trích này chưa dừng lại, những lo ngại về việc thiết kế sinh vật của Palworld quá giống với Pokemon bắt đầu lan truyền trên mạng ngay khi Pocketpair bắt đầu chia sẻ cảnh quay trò chơi từ tựa game mới nhất của mình. Và mặc dù ngay cả một số người ủng hộ trò chơi lớn nhất cũng phải đồng ý rằng Palworld đang đi trên một con đường nguy hiểm với các thiết kế quái vật của mình, nhưng danh sách các sinh vật của nó dường như vẫn đủ khác biệt để giảm thiểu nguy cơ kiện tụng vi phạm bản quyền.

blank

Ngay cả một số người ủng hộ trò chơi lớn nhất cũng phải đồng ý rằng Palworld đang đi trên một con đường nguy hiểm với các thiết kế quái vật của mình.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là phản ứng của cộng đồng game thủ đối với Palworld đều là tiêu cực. Ngược lại, trò chơi bắt đầu dẫn đầu bảng xếp hạng bán chạy nhất trên Steam ngay sau khi có quyền truy cập sớm và có hơn 370.000 người chơi đồng thời trên nền tảng của Valve tính đến thời điểm hiện tại. Ngày cuối tuần đến thì có thể Palworld sẽ cải thiện hơn nữa về con số cao nhất của người chơi đó trong 48 giờ tới.

blank

Trên Twitter. làn sóng chỉ trích và những lo ngại về việc thiết kế sinh vật của Palworld quá giống với Pokemon vẫn chưa dừng lại.

Hơn nữa, trong khi một bộ phận người hâm mộ Game Freak tỏ ra không hài lòng với thiết kế sinh vật của trò chơi, thì cũng có những người bênh vực tựa game. Một số người hâm mộ Palworld đã táo bạo phản đối rằng các game thủ yêu thích Pokemon chỉ quan tâm đến việc chỉ trích các trò chơi thuần hóa quái vật khác hơn là buộc nhà phát triển Game Freak phải chịu trách nhiệm khi ngày càng tạo ra nhiều phần game một cách lười biếng trong nhượng quyền thương mại. Trong khi đó, những người khác thừa nhận những điểm tương đồng giữa Palworld và Pokemon nhưng nhấn mạnh rằng họ không quan tâm đến chúng, cho rằng dòng game của Game Freak đang rất cần sự cạnh tranh.

Xem thêm: Remedy Entertainment và Take-Two Interactive đã giải quyết ổn thỏa tranh chấp nhãn hiệu 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!