Tin công nghệ

Robot trị giá 32.000 USD phô diễn khả năng nấu ăn

Mobile Aloha của Đại học Stanford được khen ngợi khi thực hiện khéo léo nhiệm vụ phức tạp so với các robot trước đây, như nấu ăn, lồng ruột gối, cài khóa áo.

Tuần trước, Đại học Stanford giới thiệu Mobile Aloha, robot với cánh tay được thiết kế để học thao tác tương tự con người. Đây là thành quả sau ba tháng phát triển của hai nhà khoa học máy tính kiêm nghiên cứu sinh người Trung Quốc Zipeng Fu và Tony Zhao.

Mobile Aloha thu hút sự chú ý của giới công nghệ nhờ khả năng phối hợp động tác nhuần nhuyễn. Thay vì tương tác với vật thể theo tọa độ lập trình sẵn, robot này đồng bộ chuyển động thông qua hệ thống cơ khí đặc biệt, từ đó cung cấp dữ liệu để mô hình AI học hỏi và tái hiện hành động với độ chính xác cao.

Hai chuyên gia Fu và Zhao cho biết họ xây dựng phần mềm dưới sự cố vấn của các giáo sư Đại học Stanford, đồng thời tự lắp ráp phần cứng để tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn tốn đến 32.000 USD. Ngoài nấu ăn và hỗ trợ việc nhà, các nhà khoa học kỳ vọng trong tương lai có thể ứng dụng công nghệ của Mobile Aloha vào nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Robot nấu ăn trị giá 32.000 USD gây bất ngờ tại Đại học Stanford

 
 

Robot Mobile Aloha nấu ăn. Video: Đại học Stanford

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!