Tin Tức Game

Take-Two Interactive tranh chấp logo nhãn hiệu với Remedy Entertainment

Công ty mẹ của Rockstar Games là Take-Two Interactive đã nộp đơn tranh chấp nhãn hiệu với Remedy Entertainment về thiết kế logo mới.

Take-Two Interactive

Take-Two Interactive đã nộp đơn tranh chấp nhãn hiệu và cho biết rằng logo của Remedy Entertainment quá giống với logo Rockstar.

Nhà sản xuất trò chơi Take-Two Interactive đã đệ đơn kiện Remedy Entertainment, nhà sản xuất Max Payne, với lý do vi phạm bản quyền. Take-Two tuyên bố rằng logo “R” trong Remedy của Remedy Entertainment quá giống với logo “R” của Rockstar.

Remedy Entertainment đã công bố ra mắt công chúng hai biểu tượng nhãn hiệu mới vào tháng 4 năm 2023. Một biểu tượng là chữ R cách điệu trong khi biểu tượng còn lại có chữ Remedy bên dưới và cả hai biểu tượng đều có chữ R màu trắng trong một hình vuông màu đen với các biến thể màu khác nhau cũng được đánh dấu. Khi tung ra thiết kế lại, Giám đốc Truyền thông của Remedy Entertainment là Thomas Puha cho biết công ty đang thiết kế lại logo sau 20 năm vì thiết kế cũ có hình viên đạn đại diện cho thời đại Max Payne. Kể từ đó, nhà phát triển đã cho ra mắt những trò chơi thành công khác bao gồm Alan Wake, Quantum Break và Control. Pula nói rằng logo mới thể hiện tốt hơn hướng đi mới của công ty.

Tuy nhiên theo báo cáo của Respawn First, logo được thiết kế lại đã dẫn đến việc Take-Two Interactive nộp đơn tranh chấp nhãn hiệu và cho biết rằng logo được gửi đến Văn phòng Sở hữu Trí tuệ ở Anh và EU vào năm 2023 quá giống với logo Rockstar, và rằng những điểm tương đồng sẽ gây nhầm lẫn cho game thủ. Các tranh chấp đã được đệ trình tại Anh vào tháng 5 năm 2023, một tháng sau khi logo được thiết kế lại của Remedy Entertainment ra mắt công chúng. Cho đến nay vẫn chưa có giải pháp giải quyết tranh chấp.

blank

Remedy Entertainment đã công bố ra mắt công chúng hai biểu tượng nhãn hiệu mới vào tháng 4 năm 2023 được cho là trông khá giống biểu tượng của Rockstar Games.

Đây không phải là lần đầu tiên Take-Two Interactive nhạy cảm với khả năng vi phạm bản quyền. Họ đã đệ đơn khiếu nại về bản quyền để ngăn cản Hazelight Studios đăng ký nhãn hiệu cho It Takes Two, cho rằng tên trò chơi quá giống với tên thương hiệu của Take Two và sẽ gây nhầm lẫn. Kết quả là Hazelight đã từ bỏ việc cố gắng đăng ký cái tên này làm nhãn hiệu.

Sự thật là có một số điểm tương đồng giữa hai logo, vì cả hai đều có chữ R làm nội dung chính. Nhưng Remedy Entertainment tuyên bố rằng phong cách chữ R của họ phù hợp với các trò chơi như Control và gợi ý về cơ chế dịch chuyển thời gian và thay đổi thời gian được sử dụng trong các trò chơi của Remedy.

Điều khiến động thái chống lại Remedy Entertainment của Take-Two Interactive trở nên bất thường hơn là cả hai công ty hiện đang hợp tác cùng nhau để ra mắt phiên bản làm lại của hai tựa game Max Payne đầu tiên. Các bản làm lại dự kiến ​​ra mắt trên máy chơi game thế hệ tiếp theo, nhưng vẫn chưa có xác nhận về ngày phát hành. Mối quan hệ công việc này và lịch sử làm việc cùng nhau của cặp đôi này dường như không đủ để Take-Two bỏ qua việc vi phạm bản quyền.

Xem thêm: Electronic Arts đang có kế hoạch làm phần mềm cho game thủ tạo trò chơi? 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!