Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá hiệu năng Realme Note 50: Sức mạnh vượt xa giá bán 2.5 triệu

Bài viết này sẽ đánh giá hiệu năng Realme Note 50 – một chiếc điện thoại giá rẻ ra mắt vào đầu năm 2024 vừa qua. Máy thu hút sự chú ý của người dùng bởi mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng nhưng lại sở hữu hiệu năng mạnh mẽ vượt xa mong đợi và nhiều tính năng hấp dẫn.

Để biết chi tiết về sức mạnh thực thụ của chiếc smartphone, ngay bây giờ, mời bạn hãy cùng MobileCity chúng tôi đi đánh giá hiệu năng Realme Note 50 ở các phương diện như: Điểm chuẩn AnTuTu, Geekbench, test game nhé!

Đánh giá hiệu năng Realme Note 50

Với kiểu dáng mỏng và nhẹ, Realme Note 50 có khung máy dày 7.99 mm và nặng chỉ 186 gram. Mặt sau bằng nhựa bóng với hai tùy chọn màu sắc là Sky Blue và Midnight Black. Với các góc được bo tròn và các cạnh cong mượt mà, Realme Note 50 cho cảm giác cầm tay thoải mái.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-0
Ngoại hình của chiếc điện thoại Realme Note 50

Note 50 vẫn có jack âm thanh 3.5 mm và có cổng sạc USB-C. Các nút âm lượng và nguồn được đặt ở cạnh bên phải. Và sau khi đánh giá sơ qua về thiết kế, chúng ta sẽ đi sâu vào đánh giá hiệu năng.

Điểm AnTuTu

Cung cấp sức mạnh cho Realme Note 50 là chipset Unisoc T612 được chế tạo trên quy trình 12 nm tiết kiệm điện. Bộ xử lý octa-core có đủ khả năng xử lý các tác vụ cơ bản trên điện thoại thông minh. Nó có thể tải ứng dụng nhanh chóng và chuyển đổi giữa chúng với độ trễ hoặc độ giật tối thiểu.

T612 gần ngang bằng với Helio G85 và Snapdragon 680, có nghĩa là nó phù hợp cho mục đích sử dụng thông thường và không quá thích hợp dành cho việc chơi game.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-1
Realme Note 50 có điểm chuẩn AnTuTu đạt mức 246.077 điểm

Realme Note 50 có điểm chuẩn AnTuTu đạt mức 246.077 điểm. Đây là con số không lớn nhưng cũng là một con số hợp lí trong phân khúc giá tiền cực rẻ. Chúng ta cũng không nên chỉ nhìn vào con số này mà đánh giá một cách chủ quan về hiệu năng của Note 50.

Điểm Geekbench

Về điểm chuẩn Geekbench, Realme Note 50 cũng sở hữu số điểm đa lõi và đơn lõi khá khiêm tốn. Điện thoại đạt 422 điểm lõi đơn và 1.473 điểm lõi đa. Bạn vẫn có thể duyệt web, thực hiện cuộc gọi điện video, xem video TikTok, chụp ảnh,…mượt mà hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại khác trong phân khúc này.

Test game

So với những con số trong lý thuyết thì phần test game sẽ giúp chúng ta biết được chính xác nhất về hiệu năng của chiếc điện thoại này.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-2
Test game khi cài đặt mức đồ họa Thấp

Màn hình của Realme Note 50 góp phần mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động khi chơi game Genshin Impact. Mặc dù thông tin chi tiết cụ thể về màn hình không được cung cấp nhưng các thiết bị Realme thường cung cấp màu sắc rực rỡ và độ phân giải khá tốt, cho phép người chơi thưởng thức hình ảnh đẹp mắt và đồ họa chi tiết của trò chơi.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-3
Test game khi cài đặt mức đồ họa Cao

Với chipset Unisoc Tiger T612 và GPU Mali-G57, Realme Note 50 cung cấp hiệu năng đủ để chơi Genshin Impact. CPU lõi tám, bao gồm hai lõi Cortex-A75 và sáu lõi Cortex-A55, tạo ra sự cân bằng giữa sức mạnh và hiệu quả. Mặc dù có thể không sánh được với hiệu năng của các chipset cao cấp nhưng Realme Note 50 có thể xử lý Genshin Impact với hiệu năng khả quan, đảm bảo chơi game mượt mà và điều khiển nhạy.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-4
Máy bị các vấn đề như đơ, giật lag khi cài đặt mức đồ họa cao nhất

Đối với các trò chơi bắn súng như Call of Duty Mobile và Farlight84, MobileCity chúng tôi ưu tiên tốc độ khung hình hơn chất lượng đồ họa, máy hoạt động khá ổn ở mức cài đặt Thấp và Trung Bình, nhưng nếu để max setting, máy chắc chắc sẽ bị các vấn đề như đơ, giật lag,…

Đánh giá pin và sạc

Mặc dù là một chiếc điện thoại bình dân nhưng nó vẫn được trang bị viên pin 5.000 mAh mà hầu hết các điện thoại hiện nay đều có. Chiếc máy có thể sử dụng được khoảng 16 giờ 40 phút trong bài kiểm tra pin của PCMark.

Trong thực tế sử dụng, nó có thể kéo dài tới hai ngày duyệt web, nhắn tin và gọi điện thông thường. Nhưng nếu khi chơi game, chúng ta sẽ phải sạc pin vào mỗi tối hoặc giữa ngày.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-5
Chiếc máy có thể sử dụng được khoảng 16 giờ 40 phút

Nói về sạc, Realme Note 50 được trang bị mức sạc nhanh công suất 10W. Dựa trên các thử nghiệm của chúng tôi, máy có thể tăng tốc từ 0 lên 100% trong khoảng 2 giờ 50 phút. Và dưới đây là số liệu chi tiết về phần trăm pin được sạc vào của smartphone:

  • 15 phút: 0-11%.
  • 30 phút: 21%.
  • 1 giờ 15 phút: 53%.
  • 2 giờ: 83%.
  • 2 giờ 50 phút: 100%.

Đánh giá phần mềm

Realme Note 50 được cài đặt giao diện Realme UI T tùy chỉnh của công ty dựa trên Android 13. Như thường lệ, nó có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh và các tính năng phần mềm hữu ích. Những thứ như phím tắt hệ thống, cử chỉ điều hướng, chủ đề được cá nhân hóa và các chỉnh sửa giao diện người dùng khác cho phép người dùng tinh chỉnh điện thoại theo ý thích của họ.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-6
Realme Note 50 được cài đặt giao diện Realme UI T tùy chỉnh

Bảo mật được xử lý bằng đầu đọc dấu vân tay gắn bên cạnh cũng như mở khóa bằng khuôn mặt bằng camera selfie. Máy có khe cắm microSD chuyên dụng, bạn sẽ không phải hy sinh thẻ SIM để mở rộng bộ nhớ. Các bổ sung tiện dụng khác bao gồm xếp hạng chống nước và bụi IP54 và Mini Capsule. Thêm vào đó, hãng đã sử dụng khéo léo phần cắt lỗ của máy ảnh selfie để cung cấp các thông báo và cảnh báo hữu ích.

Về kết nối, Realme Note 50 có các tính năng được trang bị như: Wifi, 4G LTE, Bluetooth 5.0, GPS, OTG và nano SIM kép.

Đánh giá hiệu năng camera

Realme Note 50 có hệ thống camera kép phía sau gồm: camera chính 13MP kết hợp với cảm biến đen trắng.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-7
Chất lượng hình ảnh camera sau của Realme Note 50

Với môi trường ánh sáng tốt, smartphone tạo ra những hình ảnh đẹp với màu sắc sống động, mặc dù độ rõ nét có vẻ hơi mờ, đặc biệt là khi chụp trong nhà hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ảnh selfie được chụp bằng camera phía trước 5MP cũng ở mức khá và màu sắc vẫn nổi bật mặc dù số megapixel thấp. Trong khi đó, khả năng quay video bị giới hạn bởi độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Đánh giá màn hình

Mặt trước của Raelme Note 50 là màn hình LCD kích thước 6,74 inch với viền tối thiểu bao quanh. Độ phân giải HD+ 720×1600 pixel không quá sống động, phù hợp cho việc sử dụng nhu cầu cơ bản hàng ngày. Mặc dù không phải là sắc nét nhất nhưng màn hình của smartphone vẫn đủ sáng để hiển thị ngoài trời.

danh-gia-hieu-nang-realme-note50-8
Smartphone được trang bị màn hình LCD với tần số quét 90Hz

Chiếc màn hình LCD có tốc độ làm mới 90Hz, giúp cuộn và điều hướng mượt mà hơn so với màn hình 60Hz. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng cũng là 180Hz.

Thực sự khó có thể chê bai về chất lượng hiển thị đối với một thiết bị giá cả phải chăng như thế này. Chắc chắn, màu sắc và độ sáng màn hình không tốt nhưng có lẽ nó đủ tốt cho hầu hết mọi người.

Kết luận

Realme Note 50 là một chiếc điện thoại giá rẻ có hiệu năng mạnh mẽ, vượt xa giá bán chưa đến 2.5 triệu đồng. Máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng, bao gồm xem phim, lướt web, đa nhiệm.

Vậy là bài viết ngày hôm nay đến đây cũng là kết thúc mất rồi. MobileCity xin cảm ơn tất cả các bạn đã đọc hết bài viết này. Và nếu bạn thấy bài đánh giá hiệu năng Realme Note 50 trên hữu ích, hãy chia sẻ nó cho nhiều người cùng biết nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!