Tin Tức Game

Doanh thu của Apple Arcade giảm trong nhiều năm qua

Theo truyền thông, nhà phát triển trò chơi dịch vụ đăng ký Apple Arcade của Apple giảm doanh thu kể từ năm 2020.

Các khoản trả trước của Apple Pay đã giảm trong nhiều năm. Một số nguồn tin nhà phát triển được hãng này phỏng vấn cho biết các khoản thanh toán trả trước trong thời gian ra mắt dịch vụ vào năm 2019 rất hào phóng, nhưng nhanh chóng trở nên ít hơn và tiếp tục giảm kể từ đó. Nhà phát triển nói thêm rằng Apple đã cắt giảm chi phí trả trước cho các trò chơi Arcade mới.

Doanh thu Apple Arcade giảm qua nhiều năm. Ảnh: Apple.

Doanh thu Apple Arcade giảm qua nhiều năm. Ảnh: Apple.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng vào năm 2021, Apple đã hủy bỏ một số dự án khá quan trọng khi chuyển sang tập trung nhiều hơn vào các trò chơi thân thiện với gia đình dựa trên IP hiện có. Ngoài ra, các chuyên gia còn chỉ ra rằng Apple vẫn chưa xác định rõ ràng chiến lược kinh doanh cho dịch vụ. Báo cáo cho biết: “Một ông chủ studio nói với chúng tôi rằng sau nhiều tháng cân nhắc, đắn đo với một vài trò chơi cụ thể, nhóm Arcade đột nhiên không còn hứng thú vận hành với những trò chơi đó, và họ đã từ bỏ sau đó”.

Khi các nhà phát triển hỏi về việc xây dựng trò chơi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Apple, nhóm Arcade chỉ đơn giản là không phản hồi và coi như bỏ qua dự án đó. Những điều này đã khiến số lượng sản phẩm của Arcade giảm sút và từ đó doanh thu của hãng cũng giảm theo.

Nhiều trò chơi bị hãng xoá khỏi nền tảng. Ảnh: CNET.

Nhiều trò chơi bị hãng xoá khỏi nền tảng. Ảnh: CNET.

Apple Arcade thường xuyên nâng cấp dịch vụ đăng ký trò chơi của mình, không cho phép mua hàng trong ứng dụng hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nhưng sau khi niêm yết trên App Store, các hạn chế liên quan không còn nữa. Đối với kho lưu trữ trò chơi trên Apple Arcade, người chơi App Store sẽ có thể tiếp tục quá trình trước đó với dữ liệu được bảo lưu.

Năm ngoái, Apple cũng đã công bố danh sách 15 game bị xóa khỏi Apple Arcade vì không tuân thủ quy tắc và không đạt được tiêu chí của nền tảng. Một nguồn tin cho biết rằng khi Apple Arcade ra mắt, Apple định hướng chỉ xây dựng hợp đồng ba năm với nhà phát triển. Với một số hợp đồng sắp hết hạn và không được gia hạn nên một số trò chơi bị xóa khỏi dịch vụ đăng ký của hãng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!