Tin công nghệ

Độc đáo điện Thoại Samsung Có Thể Bẻ Cong Thành Smartwatch

Vòng đeo tay uốn cong của Samsung trông thực sự đáng kinh ngạc cho dù nó phi thực tế đến mức nào. Khi duỗi ra, nó là điện thoại nhưng khi đập vào cổ tay, chúng lại là đồng hồ thông minh Samsung.



Điện thoại uốn cong như đồng hồ

Tham vọng của Samsung trong việc tạo ra màn hình OLED uốn cong không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Tại sự kiện MWC 2024 năm nay tại Tây Ban Nha, ông lớn Hàn Quốc đã trình làng ý tưởng một chiếc điện thoại thông minh có thể cuộn, có thể gập lại như smartwatch. Chiếc đồng hồ đeo tay thú vị này được gọi là Samsung Cling Band.

Samsung luôn khá nổi trội trong mảng sản xuất điện thoại, đồng hồ thông minh và dây đeo thể dục. Cling Band là sự kết hợp của tất cả các thiết bị này, nhưng nó cũng là một thứ gì đó hoàn toàn mới. Ở chế độ bình thường, nó trông giống như một chiếc điện thoại tiêu chuẩn nhưng có một loạt đường gờ dọc theo mặt sau bên dưới mô-đun máy ảnh. Nhưng khi nó ở “chế độ uốn cong” thì có thể đeo lên cổ tay.

Việc có thể đập điện thoại vào tay và xem nó cuộn tròn quanh cổ tay bạn giống như những chiếc vòng tay thời thơ ấu chắc chắn là một sáng kiến gây tò mò. Giống như các điện thoại có thể gập lại khác, bạn có thể thấy các nếp nhăn ở một số phần của màn hình, nhưng phần lớn màn hình rất mịn khi uốn cong. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thậm chí còn đặt camera ở phía sau, USB Type-C để sạc và loa ngoài. Hoạt động uốn cong được hỗ trợ bởi cấu trúc dạng rãnh giúp thiết bị có thể uốn cong dễ dàng.

Cling Band có thể trở thành một phụ kiện thời trang có thể tùy chỉnh và thực sự thú vị hơn nhiều so với các thiết bị đeo thông thường như nhẫn thông minh, đồng hồ thông minh và kính.

Độc đáo điện thoại Samsung có thể bẻ cong thành smartwatch
Hình ảnh ở 2 trạng thái của Cling Band

Các ý tưởng độc lạ của Samsung tại MWC

Đội ngũ trưng bày của Samsung rõ ràng đã được phép phát huy trí tưởng tượng của mình tại MWC, vì toàn bộ gian hàng của họ tràn ngập các ý tưởng thú vị. Một sản phẩm khác đáng chú ý là Flex Magic Pixel, có thể điều chỉnh góc nhìn của màn hình để đảm bảo sự riêng tư, để người ngồi cạnh bạn trên tàu điện ngầm không thể lén lút nhìn trộm khi bạn đang kiểm tra số dư ngân hàng trên đường đi làm. Công nghệ này là sự kết hợp giữa công nghệ OLED của Samsung và khả năng AI của nó, và kết quả rất hiệu quả: Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy nội dung trên màn hình khi nhìn trực diện vào nó.

Bên cạnh đó còn có các tấm nền OLED nhỏ chứa các thông tin hữu ích vào các thiết bị nhỏ hơn, bao gồm tai nghe và chìa khóa ô tô. Điều này lý tưởng cho những người không bao giờ có thể nhớ được liệu họ đã khóa xe hay chưa. Ngoài ra chúng ta cũng có ý tưởng có thể dễ dàng điều khiển nhạc hoặc kiểm tra mức pin của tai nghe mà không cần phải lấy điện thoại ra với hộp đựng tai nghe trên giá đỡ bao gồm một màn hình OLED hình tròn, có đĩa vinyl quay với khuôn mặt của nghệ sĩ ở giữa để báo hiệu nội dung hiện đang phát. Việc sử dụng màn hình luôn gây áp lực lên thời lượng pin của thiết bị nhiều hơn, vì vậy đây có thể không phải là giải pháp thực tế lắm nhưng chắc chắn nó trông rất đẹp.

Độc đáo điện thoại Samsung có thể bẻ cong thành smartwatch
Thiết bị báo nhạc sáng tạo của Samsung

Tất cả các sản phẩm kể trên mới dừng ở mức ý tưởng sáng tạo và chưa phải thiết bị công nghệ có thể đem ra ngoài đời thực. Nhưng trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể chờ mong sự xuất hiện của chúng và tận hưởng sự hiện đại của công nghệ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!