Tin Tức Game

Tencent và ByteDance nối lại hợp tác sau 5 năm đóng băng

Vào ngày 13 tháng 1, Honor of Kings của Tencent Holdings đã thông báo trên tài khoản Weibo chính thức bắt đầu từ ngày 21 tháng 1, tính năng phát trực tiếp trên Douyin sẽ được mở.

Honor of Kings là game đánh dấu màn hợp tác trở lại giữa Tencent và ByteDance. Vào 5 năm trước, Tencent tham gia cuộc chiến với ByteDance về bản quyền của nhiều video trò chơi cũng như chương trình phát sóng trực tiếp như Honor of Kings và League of Legends. Hãng đã gửi nhiều thư và email khiếu nại Douyin, Toutiao, Xigua Video và các sản phẩm khác của ByteDance đến tòa án Quảng Châu và tòa án Nam Sơn Thâm Quyến về vấn đề bản quyền.

Hai bên hợp tác trở lại. Ảnh: WeChat.

Hai bên hợp tác trở lại. Ảnh: WeChat.

Douyin nói với các phóng viên rằng nền tảng phát sóng trực tiếp này chưa bao giờ cấm hoạt động kinh doanh phát sóng trực tiếp liên quan đến Honor of Kings. Vào tháng 9 năm 2019, tòa án Sở hữu trí tuệ Quảng Châu đã ban hành hai lệnh cấm phản hồi yêu cầu của Tencent, yêu cầu nền tảng video ngắn của ByteDance ngừng phát sóng Honor of Kings thông qua các chương trình phát trực tiếp và yêu cầu Toutiao và Xigua Video ngừng phát trực tiếp trò chơi Crossfire của Tencent.

Vào thời điểm đó, ByteDance tuyên bố rằng họ không chấp thuận phán quyết và cho rằng người dùng có quyền phát trực tiếp các trò chơi lên nền tảng của mình. Năm 2021, tòa án Sở hữu trí tuệ Quảng Châu ra phán quyết hãng phải bồi thường cho nguyên đơn Tencent 8 triệu nhân dân tệ.

Khép lại những lùm xùm về vấn đề bản quyền, đến năm 2024 hai bên đã thống nhất gác lại quá khứ, xây dựng hợp tác trở lại nhất là trong bối cảnh ByteDance đang dần rời bỏ mảng game, có ý định bán lại cho Tencent.

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc 2023, người phụ trách vận hành trò chơi Douyin cho biết có ít nhất 300 triệu người chơi trò chơi trên nền tảng Douyin, bao gồm các video ngắn, chương trình phát trực tiếp và các hình thức truyền thông khác. Thời gian online trung bình của người dùng trên nền tảng này là 9 tiếng.

Tencent có thể mua một số game của ByteDance. Ảnh: QQ.

Tencent có thể mua một số game của ByteDance. Ảnh: QQ.

Vào cuối tháng 11 năm 2023, hoạt động kinh doanh trò chơi của ByteDance bị thu hẹp quy mô lớn. Cách đây không lâu, có tin đồn trên thị trường cho rằng đơn vị trò chơi của ByteDance đang đàm phán với Tencent để bán nhiều trò chơi. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2019 đến 2022, khoản đầu tư của ByteDance vào lĩnh vực game xấp xỉ 30 tỷ nhân dân tệ.

Mặc dù Honor of Kings đã là một trò chơi phổ biến trong nhiều năm, nhưng trong ba năm qua, số người dùng hoạt động hàng tháng đã giảm từ 200 triệu vào lúc cao điểm xuống còn khoảng 150 triệu và thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của mỗi người đã giảm từ mức tối đa gần 2 giờ giảm xuống còn 75 phút. Theo thống kê của Quest Mobile, trong số 10 người dùng hoạt động hàng ngày hàng đầu của mini WeChat ra mắt vào tháng 11 năm 2022, Honor of Kings chỉ được xếp hạng thứ 2 với có mức trung bình hàng ngày là 530.000. Do vậy Tencent cần giải pháp để gia tăng người chơi trở lại, khi đó hãng nghĩ đến Douyin.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!