Mở hộp & Đánh giá

Google Play Protect được nâng cấp để quét ứng dụng sớm hơn

Mới đây, chuyên trang Android Authority cho biết, Google đã ra mắt một công cụ mới giúp bảo vệ người dùng Android khỏi những ứng dụng độc hại. Theo đó, hãng sẽ cải thiện tính năng quét theo thời gian thực cho Play Protect, nhằm xem xét lại các ứng dụng để bảo vệ người dùng khi phát hiện những dấu hiệu đáng ngờ.

Đại diện của Google chia sẻ: “Google Play Protect không ngừng cải tiến với từng ứng dụng được xác định, cho phép chúng tôi tăng cường các biện pháp bảo vệ cho toàn bộ hệ sinh thái Android.” Google Play Protect sẽ tận dụng khả năng phân tích tĩnh, cùng với phương pháp phỏng đoán và máy học, để xác định các hành vi thiếu an toàn.

blank

Hiện tại, Google Play Protect có thể kiểm tra các ứng dụng được tải xuống từ Google Play, các file APK từ những nguồn bên ngoài và các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, các hoạt động kiểm tra theo thời gian thực trước đây đều dựa vào thông tin quét hiện có. Còn với tính năng xác thực nâng cao, điện thoại của bạn sẽ được đề xuất quét trước khi cài đặt. Sau đó, ứng dụng đó sẽ trải qua quá trình đánh giá và phân tích mối đe dọa theo thời gian thực.

Ở thời điểm hiện tại, tính năng quét ứng dụng theo thời gian thực đã khả dụng tại Ấn Độ. Google cho biết, tính năng này sẽ sớm được triển khai tại các quốc gia khác trong thời gian tới. Trước đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng AI để thay đổi thông tin nhận dạng của ứng dụng nhằm vượt qua cơ chế bảo mật tự động của Google, khiến việc quét ứng dụng không hiệu quả.

Theo Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!