Tin công nghệ

Đẩy mạnh an ninh mạng lĩnh vực hàng hải


DNVN – Fortinet và công ty đóng tàu Samsung Heavy Industries mới đây đã ký kết biên bản ghi nhớ tại Hàn Quốc, đánh dấu hợp tác chung chiến lược trong lĩnh vực an ninh mạng hàng hải.

Tháng 4/2022, Hiệp hội Đăng kiểm Quốc tế (IACS) đã yêu cầu áp dụng các tiêu chuẩn UR E26 và E27 nhằm bảo vệ các phương tiện hàng hải trước những mối đe dọa tấn công mạng cả từ bên trong và bên ngoài, đồng thời đảm bảo an toàn cho hoạt động của tàu biển trong bối cảnh các mối đe dọa mạng như thâm nhập trái phép và tống tiền đối với tàu biển ngày càng gia tăng.

Tiêu chuẩn UR E26 nhằm đảm bảo tích hợp an toàn thiết bị công nghệ vận hành (OT) và công nghệ thông tin (IT) vào hệ thống mạng trong quá trình thiết kế, xây dựng, chạy thử và vận hành của tàu. Tiêu chuẩn UR E27 hướng đến mục tiêu đảm bảo toàn bộ hệ thống được các nhà cung cấp thiết bị bên thứ ba chung sức giữ an toàn và tăng cường bảo mật. Những tiêu chuẩn này sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc áp dụng cho các tàu đóng mới kể từ ngày 1/7/2024.

blank

Đại diện hai công ty tại lễ ký kết.

Trong khuôn khổ thỏa thuận này, ngoài việc hợp tác tăng cường an ninh mạng nhằm tuân thủ các quy định bảo mật mới của IACS, hai bên cũng mong muốn mở rộng thị trường an ninh mạng và mở rộng việc ứng dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến trong lĩnh vực hàng hải, như phân đoạn mạng và các dịch vụ bảo mật dựa trên giao thức OT, giám sát và điều khiển tàu biển từ xa, từ đất liền, cũng như với tàu tự hành.

Fortinet dự kiến tập trung vào thiết kế các giải pháp an ninh mạng chuyên biệt cho ngành hàng hải dựa trên bộ giải pháp nền cơ bản của Fortinet, chú trọng tối ưu hóa để các giải pháp hoạt động hiệu quả nhất trong môi trường đặc thù của ngành hàng hải. Điều này sẽ hỗ trợ tăng cường bảo mật OT cho các loại tàu do Samsung Heavy Industries sản xuất, đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bắt buộc mới theo tiêu chuẩn UR E26 và E27.

Với lợi thế sở hữu nền tảng bảo mật OT mở rộng từ nền tảng bảo mật doanh nghiệp Security Fabric, Fortinet có thể cung cấp các giải pháp và dịch vụ nhằm bảo vệ công nghệ vận hành trong mô hình “Purdue”, từ cảm biến đến đám mây, đảm bảo khả năng hiển thị mạng và các tài sản, phân tách mạng, bảo vệ endpoint, xác thực và quản lý quyền truy cập theo mô hình bảo mật zero-trust, công nghệ phòng thủ và phát hiện mối đe dọa, cũng như điều hành các trung tâm hoạt động bảo mật SOC/NOC.

Dựa trên kiến thức chuyên môn về bảo mật OT và vị thế của một nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu trên toàn cầu, Fortinet sẽ góp phần đảm bảo hệ thống an ninh mạng trên các tàu mới và các trang thiết bị trên tàu do Samsung Heavy Industries chế tạo.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tàu tự hành của Samsung Heavy Industries, ông Jongung Choi cho biết: “Khi các vấn đề liên quan đến hạ tầng mạng trên các phương tiện hàng hải ngày càng gia tăng, an ninh mạng trở thành yếu tố quan trọng cần đặc biệt lưu tâm trong quá trình thiết kế và vận hành tàu. Thông qua mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Fortinet, một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo mật OT, Samsung Heavy Industries sẽ tự tin củng cố vị trí dẫn đầu về an ninh mạng trong ngành sản xuất tàu bằng cách thiết lập một hệ thống tiên tiến, đổi mới cho bảo mật OT trong quá trình đóng tàu và tăng khả năng phục hồi, kiểm soát an ninh mạng của tàu.”

Ông Michael Murphy – Giám đốc khối giải pháp Công nghệ vận hành và cơ sở hạ tầng trọng yếu, Fortinet khu vực Châu Á Thái Bình Dương bổ sung thêm: “Trên đà mối quan hệ hợp tác này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các hỗ trợ toàn diện giữa hai bên trên phạm vi toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng hàng hải. Fortinet cam kết tích cực hỗ trợ Samsung Heavy Industries trong việc đảm bảo an toàn cho nền tảng kỹ thuật để có thể tuân thủ các quy định an ninh mới của IACS, đồng thời hướng tới mục tiêu đổi mới kỹ thuật số, tạo đột phá về công nghệ để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực an ninh hàng hải”.


Hoàng Hà

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!