Tin Tức Game

Trò chơi của Microsoft mang lại nhiều doanh thu hơn từ Switch và PlayStation

Microsoft tiết lộ rằng những trò chơi có lợi nhuận cao nhất của họ đã mang lại nhiều doanh thu hơn từ PlayStation và Nintendo so với Xbox.

Microsoft

Một trong những tựa game có lợi nhuận cao nhất của họ là Minecraft đã mang lại nhiều doanh thu hơn từ Nintendo và PlayStation so với Xbox.

Microsoft mới đây đã tiết lộ rằng một trong những tựa game có lợi nhuận cao nhất của họ là Minecraft đã mang lại nhiều doanh thu hơn từ Nintendo và PlayStation so với Xbox trong phiên điều trần trước FTC. Điều này đã được tiết lộ bởi Giám đốc tài chính của Xbox là Tim Stuart trong khi bảo vệ giá thầu của Microsoft để mua lại Activision-Blizzard với giá 68,7 tỷ USD.

Minecraft được phát hành vào năm 2011 và hiện vẫn là trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 238 triệu bản được bán ra. Trò chơi đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho trò chơi sandbox và có thể dễ dàng được gọi là một trong những trò chơi có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, đó là lý do chính khiến Microsoft mua lại Mojang Studios vào năm 2014 với giá 2,5 tỷ USD. Nó cũng có khoảng 600 triệu người chơi hoạt động hàng tháng vào năm 2020 và vẫn là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới. Với cơ sở người chơi mở rộng như vậy thì tựa game chắc chắn sẽ là một trong những nguồn doanh thu cao nhất của Microsoft, tuy nhiên nó kiếm được nhiều tiền nhất cho Xbox từ trên các nền tảng khác.

Theo báo cáo của TweakTown, Tim Stuart đã tiết lộ trong lời khai của họ rằng doanh thu của Minecraft từ PlayStation cao hơn gần gấp đôi so với số tiền Xbox mang lại. Hơn nữa, họ cũng nói rằng doanh thu của Minecraft từ Nintendo gần gấp bốn lần so với Xbox và gần gấp đôi quy mô đóng góp của PlayStation. Stuart cũng nói rằng “Minecraft là một trong những trò chơi có lợi nhuận cao nhất, nếu không muốn nói là trò chơi của bên thứ nhất có lợi nhất” cho Xbox.

blank

Lý do đây là một điểm quan trọng đối với Xbox là vì họ muốn chứng tỏ rằng mình là công ty ưu tiên muốn đưa trò chơi lên nhiều nền tảng. Ngoài ra, nó cũng nhằm củng cố tuyên bố của Microsoft rằng họ sẽ không biến Call of Duty thành độc quyền của Xbox vì đó không phải là một quyết định đúng đắn. Tính độc quyền của Call of Duty đã trở thành chủ đề thảo luận chính ngay từ đầu khi Sony từ chối nhận bất kỳ thỏa thuận nào do Microsoft đưa ra. Để hỗ trợ thêm cho tuyên bố của Microsoft, Phil Spencer của Xbox đã tuyên thệ giữ Call of Duty trên PlayStation. Tuy nhiên, Sony vẫn không bị thuyết phục khi xem xét một email nội bộ tiết lộ rằng ông chủ của Xbox Games Studios, Matt Booty, đã sẵn sàng đẩy PlayStation ra khỏi thị trường bằng cách tăng chi tiêu vượt trội.

Ngoài chủ đề chính của cuộc thảo luận, phiên điều trần của FTC cũng tiết lộ một số chi tiết chưa biết trước đây về Microsoft. Chẳng hạn như sau gần một thập kỷ, Microsoft đã tình cờ tiết lộ số lượng doanh thu bán hàng của hai thế hệ máy chơi game Xbox gần đây nhất. Một tài liệu khác tiết lộ danh sách các công ty mà Microsoft cân nhắc mua lại bao gồm Square Enix, Bungie, Sega, IO Interactive và một số công ty khác. Ngoài ra, một số tài liệu có thể đề cập đến thời điểm phát hành cho tựa game The Elder Scrolls 6 và thế hệ máy chơi game PlayStation và Xbox tiếp theo.

Xem thêm: Call Of Duty có giá trị thế nào với PlayStation mà khiến Sony ‘thèm khát’ đến mức chiến tranh pháp lý với Xbox?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!