Tin công nghệ

Apple Watch bỏ tính năng đo oxy trong máu để né lệnh cấm nhập khẩu

Tính năng đo oxy trong máu sắp biến mất khỏi các thiết bị Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 mới. Mặc dù bản thân Apple chưa đưa ra tuyên bố chính thức hay có động thái phản hồi bình luận của cả Bloomberg và 9to5Mac. Nhưng các báo cáo đã nói rằng Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã phê duyệt biện pháp này, cho phép Apple xem xét bán các sản phẩm được cải tiến sau khi chúng bị cấm vào năm ngoái.

Apple Watch đã bị cấm bán tại Hoa Kỳ bởi tính năng đo oxy trong máu

Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 đều bị cấm ở Mỹ vào cuối năm ngoái do tranh chấp bằng sáng chế với nhà sản xuất thiết bị y tế Masimo. Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) đã ra phán quyết rằng cảm biến oxy trong máu trong cả hai thiết bị đã vi phạm bằng sáng chế của Masimo.

apple-watch-do-oxy-trong-mau-1apple-watch-do-oxy-trong-mau-1
Apple Watch đã bị cấm bán tại Hoa Kỳ bởi tính năng đo oxy trong máu

Sau khi vướng phải vụ kiện này, Apple đã rút cả hai sản phẩm Watch Series 9 và Watch Ultra 2 khỏi các cửa hàng bán lẻ và web trực tuyến vài ngày trước noel, mặc dù lệnh cấm chỉ thực sự có hiệu lực sau ngày 26 tháng 1 năm 2024. Nhưng sự biến mất của họ không kéo dài lâu, Apple đã nộp đơn kháng cáo chống lại quyết định và đã giành được quyền tạm dừng đối với lệnh cấm. Các sản phẩm của công ty tiếp tục được bán ở Hoa Kỳ trong khi chờ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đánh giá những thay đổi của mình.

Apple quyết định loại bỏ tính năng đo oxy trong máu để né lệnh cấm nhập khẩu

Trong những tuần sau đó, Apple đã cố gắng thực hiện các thay đổi đối với đồng hồ của mình, nhằm tránh các vi phạm trong bằng sáng chế của Masimo. Cơ quan hải quan được giao nhiệm vụ xác định xem những thay đổi được đề xuất của công ty đã đủ hay chưa. Và theo thư từ luật sư của Masimo dường như tất cả các bên đều đồng ý về kế hoạch loại bỏ tính năng này khỏi Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2.

“Tuyên bố của Apple cho biết các sản phẩm Apple Watch của công ty sẽ được thiết kế lại. Việc sản phẩm không chứa tính năng đo nồng độ oxy trong máu là một bước tích cực hướng tới trách nhiệm giải quyết các vấn đề hiện có” Matt Whewell, giám đốc Truyền thông Toàn cầu tại Masimo, nói với The Verge qua email.

apple-watch-do-oxy-trong-mau-2apple-watch-do-oxy-trong-mau-2
Apple quyết định loại bỏ tính năng đo oxy trong máu để né lệnh cấm nhập khẩu

Mark Gurman tại Bloomberg báo cáo thêm rằng các đồng hồ được sửa đổi đã chuyển đến các cửa hàng bán lẻ của Apple. Nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn chưa thể bán những chiếc đồng hồ đó cho đến khi họ nhận được thông báo chính thức từ công ty.

Tính năng đo oxy trong máu vẫn hoạt động trên những chiếc Apple Watch đã được bán

Hiện tại, tính năng đo nồng độ oxy trong máu dường như vẫn hoạt động trên những chiếc Apple Watch đã được bán ra. Người phát ngôn của Apple, Nikki Rothberg, đã nói với The Verge qua email rằng Apple Watch Series 9 và Ultra 2 sẽ tiếp tục được cung cấp tính năng này, nhưng cô ấy không nói rõ trường hợp đó áp dụng cho sản phẩm nào. Điều này khiến nhiều người hoang mang không biết rằng liệu mua đồng hồ thông minh của Apple vào thời điểm này thì họ có nhận được tính năng sức khoẻ này hay không. Có lẽ rằng công ty sẽ có một thông báo chính thức đến người dùng của mình. 

apple-watch-do-oxy-trong-mau-3apple-watch-do-oxy-trong-mau-3
Tính năng đo oxy trong máu vẫn hoạt động trên những chiếc Apple Watch đã được bán

Việc loại bỏ tính năng đo nồng độ oxy trong máu có lẽ sẽ khiến cho doanh số của Watch Series 9 và Ultra 2 nói riêng và Apple Watch thế hệ tiếp theo nói chung bị suy giảm. Vì có một số người dùng chọn mua đồng hồ thông minh vì tính năng này và họ mong muốn theo dõi sức khoẻ một cách trọn vẹn. Có thể trong tương lai, Apple sẽ có những tính năng mới thay thế hoặc mang đến một công nghệ thông minh vượt trội hơn cả. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin về việc Apple Watch loại bỏ tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Quyết định này của Apple sẽ giúp giải quyết triệt để vụ kiện đang diễn ra, đồng thời sản phẩm của công ty vẫn có thể được bán trên thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này vẫn mang đến những thách thức khác. Hy vọng rằng công ty sẽ sớm có giải pháp khắc phục điều này.

Xem thêm Tổng hợp các dòng Apple Watch của Apple mới nhất 2023

Xem ngay các video review được đăng tải trên kênh Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!